แบงก์-นอนแบงก์
"ไมค์ แพล็กซ์ตัน" ขึ้นแท่นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ไอเอ็นจีประกันชีวิต


 บริษัท ไอเอ็นจี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)  ประกาศแต่งตั้ง มร.ไมค์  แพล็กซ์-ตัน  เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารหรือซีอีโอของบริษัทโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 2556 

มร.ไมค์  แพล็กซ์ตัน คร่ำหวอดในวงการประกันกว่า 40 ปี โดยเริ่มต้นอาชีพนี้ในยุโรปก่อนโยกย้ายมายังเอเชียเมื่อปี 2538  เขาสั่งสมประสบการณ์ในการบริหารงานในเอเชียยาวนานถึง 18 ปี โดยมีบทบาทในตำแหน่งสำคัญหลากหลายตำแหน่งทั้งในยุโรป สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และไทย

ก่อนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท ไอเอ็นจี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)   มร.ไมค์  แพล็กซ์ตันเคยทำงานกับกลุ่มแอกซ่า เป็นเวลา 9 ปี  โดยช่วงปี 2547-2550 ดำรงตำแหน่งประธานบริหารฝ่ายปฏิบัติการ (ซีโอโอ) ของบริษัทแอกซ่า ประกันชีวิต ในประเทศฟิลิปปินส์  ต่อมาปี 2550-2555 นั่งเก้าอี้กรรมการผู้จัดการ (เอ็มดี) และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) บริษัทกรุงไทย แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด  และตำแหน่งสุดท้ายในสำนักงานภูมิภาคแอกซ่าคือ ผู้อำนวยฝ่ายช่องทางการจัดจำหน่ายระดับภูมิภาค (Regional Distribution Director) นอกจากนั้น มร.ไมค์ แพล็กซ์ตันยังเคยดำรงตำแหน่งประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทจอห์น แฮนด์ค็อค ประกันชีวิต ฟิลิปปินส์ รวมถึงตำแหน่งอาวุโสระดับสูงในบริษัทประกันข้ามชาติทั้งในยุโรปและเอเชีย

มร.ไมค์  แพล็กซ์ตัน ซีอีโอคนใหม่ของไอเอ็นจีประกันชีวิตเผยหลังรับตำแหน่ง ว่า  “ผมมีความปลื้มปิติที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในธุรกิจของไอเอ็นจีประกันชีวิตในประเทศไทย  เนื่องมาจากจำนวนประชากรที่เพิ่มอย่างต่อเนื่อง เราเล็งเห็นโอกาสที่จะเติบโตอย่างมหาศาลในภาคธุรกิจประกันชีวิต เราจะมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์และทางเลือกใหม่ๆ เพื่อนำเสนอบริการที่ดีที่สุดตามที่ลูกค้าต้องการ ผมภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในธุรกิจที่มีความตื่นเต้นและขับเคลื่อนด้วยพลังสร้างสรรค์ใหม่ๆ”

อนึ่ง เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 2556 แปซิฟิค เซ็นจูรี่ กรุ๊ป (พีซีจี) ได้เข้าซื้อกิจการธุรกิจประกันของไอเอ็นจี กรุ๊ป ทั้งในฮ่องกง มาเก๊า และไทย ชี้ให้เห็นถึงก้าวแรกของพีซีจีในการวางแผนพัฒนาธุรกิจประกันเพื่อขยายอาณาเขตไปทั่วเอเชีย โดยตั้งเป้าจะทำให้ธุรกิจเติบโตด้วยการนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อลูกค้า (เทคโนโลยีที่ลูกค้าใช้งานง่าย) และความเป็นสุดยอดในด้านบริการลูกค้า ทั้งหมดทั้งมวลเหล่านี้จะถูกนำเสนอครอบคลุมทั่วภูมิภาค

“แปซิฟิค เซ็นจูรี่ กรุ๊ป ได้ทำสัญญาซื้อหุ้นบริษัท ไอเอ็นจี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จากไอเอ็นจี กรุ๊ป เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้น บริษัท ไอเอ็นจี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จึงไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของไอเอ็นจี กรุ๊ป อีกต่อไป แต่ทั้งนี้บริษัท ไอเอ็นจี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้รับอนุญาตให้ใช้ชื่อและเครื่องหมายการค้าของไอเอ็นจีต่อไปจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ www.inglife.co.th

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 พ.ค. 2556 เวลา : 15:10:23
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 7:26 pm