อสังหาริมทรัพย์
"เอสบี" ส่งเฟอร์นิเจอร์ไซส์เล็ก เจาะตลาดคอนโดขนาด 28 ตร.ม.


 

 

"เอสบี เฟอร์นิเจอร์" ปรับกลยุทธ์รับตลาดคอนโดมิเนียมโต  ส่ง “Condo Fit…เฟอร์นิเจอร์แนวคิดใหม่เพื่อชีวิตคอนโด” ลงตลาด ชูจุดขาย ดีไซน์ดี ฟังก์ชั่นเด่น ราคาไม่แพง พร้อมปูพรมทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ตั้งเป้ายอดขายครึ่งปีแรกโต 15%


การเติบโตอย่างร้อนแรงของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องเติบโตตามไปด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ ทำให้ นางธัญญรักข์ ชวาลดิฐ กรรมการบริหารฝ่ายงานการตลาด กลุ่มบริษัท เอสบี เฟอร์นิเจอร์  ฉวยโอกาสบุกตลาดอย่างหนัก โดยมีเป้าหมายสร้างยอดขายให้เติบโตขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ยอดขายจากคอนโดมิเนียมที่มียอดโอนอย่างต่อเนื่อง และอยู่ระหว่างก่อสร้างจำนวนหลายหมื่นยูนิต

นางธัญญรักข์ เปิดเผยว่า  ปัจจุบันคนรุ่นใหม่นิยมเลือกคอนโดมิเนียมสำหรับอยู่อาศัยมากขึ้น ทำให้ความต้องการเฟอร์นิเจอร์เพิ่มสูงขึ้นด้วย แต่ปัจจุบันเฟอร์นิเจอร์ที่วางตลาดอยู่ไม่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ตรงกับขนาดคอนโดมิเนียมที่มีขนาดเล็กลงเหลือต่ำกว่า 30 ตารางเมตร รวมทั้งผู้พักอาศัยอาจจะต้องเผชิญกับปัญหาเรื่องฟังก์ชั่นการใช้งานที่ไม่สามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างเต็มที่ บริษัทจึงได้ออกแบบเฟอร์นิเจอร์ใหม่ให้เหมาะกับคอนโดมิเนียมขนาด 22-30 ตารางเมตรขึ้นมา

ก่อนออกเฟอร์นิเจอร์ใหม่นั้น บริษัทได้ทำการศึกษาวิจัยพฤติกรรมของผู้บริโภคในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำหรับคอนโดมิเนียม พบว่าปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อสินค้า ได้แก่ 1.ขนาดที่ลงตัว 2.ฟังก์ชั่นใช้สอยได้มาก 3.ดีไซน์ที่ถูกใจ และ 4.ราคาที่คุ้มค่า จากความต้องการดังกล่าว เอสบี จึงพัฒนาเฟอร์นิเจอร์รูปแบบใหม่เพื่อตอบโจทย์และเติมเต็มความต้องการสำหรับการอยู่อาศัยภายในคอนโดมิเนียม โดยพัฒนาโครงสร้าง ปรับขนาดให้กะทัดรัด และเสริมดีไซน์แบบมัลติฟังก์ชั่นจนออกมาเป็น Condo Fit หรือ เฟอร์นิเจอร์แนวคิดใหม่เพื่อชีวิตคอนโด ด้วยคอนเซ็ปต์ดีไซน์ More Functions, Double Space ไม่ว่าห้องไซส์ไหนก็สุขได้มากขึ้น

โดยเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นถูกออกแบบและคิดมา “ให้พอเหมาะ พอดี” กับความต้องการของคนคอนโดฯ
 
1.Fit Your Space คือ ลงตัวได้กับคอนโดมิเนียมขนาดกะทัดรัดตั้งแต่ 22 ตารางเมตร ไปจนถึงคอนโดมิเนียมขนาด 43 ตารางเมตร ขึ้นไป
2.Fit Your Lifestyle คือ ลงตัวกับทุกกิจกรรมใช้งานไม่ว่าจะ นั่ง นอน หรือทำงาน  ด้วยดีไซน์หลากฟังก์ชั่นในหนึ่งเดียว
3.Fit Your Desire คือ แต่งห้องสวยลงตัวได้หลากสไตล์ไม่ว่าจะเป็น โมเดิร์น, ลักซ์ชัวรี่, วินเทจ, คอนเทมโพรารี่ ฯลฯ  
 
ทั้งนี้ เฟอร์นิเจอร์กลุ่มนี้พร้อมตอบโจทย์ โดยสินค้าไฮไลท์ อาทิ เตียงดีไซน์มัลติฟังก์ชั่น ใช้เป็นโต๊ะทำงานและปรับเป็นเตียงได้โดยไม่ต้องเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ใดๆ โต๊ะอเนกประสงค์ กางใช้งานได้กว้าง 70 ซม. สามารถพับเก็บได้บางเพียง 25 ซม. ชั้นเก็บนวัตกรรมดีไซน์ใหม่ เพิ่มพื้นที่จัดเก็บในแนวดิ่ง เลือกจัดวาง – ย่อ – ต่อเติมได้ตามใจ โต๊ะทำงานและไซด์บอร์ด ดีไซน์เพรียวบางเพียง 30 ซม. เป็นต้น

สำหรับแผนการตลาด กลุ่มบริษัท เอสบี เฟอร์นิเจอร์ มีแผนปูพรมตลาดเฟอร์นิเจอร์ทั้งในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑลและต่างจังหวัด ด้วยสินค้าทั้ง 2 แบรนด์ในเครือ โดยแบรนด์ เอสบี เฟอร์นิเจอร์ จะเป็นสินค้ากลุ่ม Condo Fit เจาะตลาดคอนโดมิเนียมขนาด 28 ตารางเมตรขึ้นไป เน้นสินค้าดีไซน์สวย ที่มาพร้อมนวัตกรรมและการฟิตติ้งคุณภาพสูง เพื่อให้เฟอร์นิเจอร์สามารถตอบสนองการใช้งานได้แบบมัลติฟังก์ชั่น ส่วนแบรนด์ คอนเซ็ปต์ เฟอร์นิเจอร์ จะมีสินค้ากลุ่ม Koncept for Condo เน้นเจาะตลาดคอนโดมิเนียมขนาดเล็กมีเนื้อที่เริ่มต้น 22.5 ตารางเมตร ในราคาเริ่มต้น 15,900 บาท

นางธัญญรักข์ คาดว่า กลุ่มสินค้า Condo Fit จะสามารถกระตุ้นยอดขายในช่วงครึ่งปีแรกให้เติบโตขึ้นประมาณ 15 % โดยตั้งเป้ายอดขายปีนี้ไว้ที่ 6,300 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะสร้างการรับรู้สินค้ากลุ่ม Condo Fit ผ่านช่องทางสื่อสารต่างๆ เช่น ภาพยนตร์โฆษณา พร้อมกับเตรียมจัดโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ เพื่อกระตุ้นยอดขายให้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ ได้แก่ ลุ้นแต่งคอนโดฟรี  มูลค่ารวมกว่าล้านบาท สำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้าที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ หรือใช้บริการ เอสบี อินทิเรียร์ แอท โฮม และรับส่วนลดสูงสุด 50% สำหรับเฟอร์นิเจอร์ Condo Fit  หรือผ่อน 0% ทั้งร้าน พร้อมรับส่วนลดเพิ่ม 3% ทันที เริ่มตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายนนี้

LastUpdate 04/05/2556 02:27:13 โดย : Admin
09-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 9, 2024, 12:27 am