แบงก์-นอนแบงก์
กสิกรไทยจับมือ ซีบี แบงก์ บริการโอนเงินแรงงานไปพม่า ผ่าน ATM เป็นภาษาพม่า เริ่ม 28 พ.ค.


กสิกรไทยตอกย้ำเอเชียนแบงก์ (Asian Bank) ลุยเพิ่มช่องทางโอนเงินไปพม่าต่อเนื่อง ล่าสุดจับมือธนาคารโค โอเปอเรทีฟ (Co-Operative Bank : CB Bank)

ธนาคารพาณิชย์เอกชนชั้นนำของพม่า ขยายเครือข่ายรองรับการเงินโอนแรงงานพม่ามากขึ้นจากปีก่อนสองเท่า สามารถโอนผ่านเอทีเอ็มกสิกรไทยทั่วประเทศที่ให้บริการเป็นภาษาพม่ากว่า 880 เครื่อง เริ่มให้บริการ 28 พ.ค.นี้

นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันแรงงานชาวพม่าที่เข้ามาทำงานในประเทศไทยมีอยู่กว่า 3 ล้านคน คาดว่าสิ้นปีจะมีชาวพม่าที่ได้รับอนุญาตเข้ามาทำงานในประเทศไทยเพิ่มขึ้นอีกกว่า 1.8 ล้านคน ดังนั้น จึงมีความต้องการช่องทางโอนเงินรายได้ที่ได้จากการทำงานกลับไปยังประเทศพม่าเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นธนาคารกสิกรไทยจึงได้ร่วมกับธนาคารโค โอเปอเรทีฟ (Co-Operative Bank) หนึ่งในธนาคารเอกชนรายใหญ่ในประเทศพม่า ขยายเครือข่ายการให้บริการโอนเงินไปประเทศพม่า ผ่านเครื่องเอทีเอ็มกสิกรไทยที่ให้บริการเป็นภาษาพม่ามากกว่า 880 เครื่องในเขตที่มีชาวพม่าหนาแน่นทั่วประเทศ โดยสามารถโอนเงินได้สูงสุด 100,000 บาทต่อคนต่อวัน และหากโอนเงินก่อนเวลา 14.00 น.จะสามารถรับเงินได้ภายใน 1 วัน ที่สาขาธนาคารในเครือข่าย (Affiliated Banks) ของธนาคารโค โอเปอเรทีฟ ที่ครอบคลุมกว่า 260 สาขาทั่วประเทศพม่า ผู้สนใจสามารถสมัครใช้บริการผ่านเคาน์เตอร์สาขาธนาคารกสิกรไทย และสามารถใช้บริการโอนเงินผ่านเครือข่ายเอทีเอ็มทั่วประเทศ ผ่านช่องทางที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม 2556 เป็นต้นไป
   
นายปรีดี กล่าวเพิ่มเติมว่า ธนาคารกสิกรไทยมีนโยบายสร้างเครือข่ายการให้บริการทางการเงินที่สมบูรณ์แบบเพื่อรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 โดยธนาคารได้จัดตั้งสำนักงานผู้แทนในกรุงย่างกุ้งเพื่อเป็นศูนย์กลางการให้บริการแก่ลูกค้านักธุรกิจไทยที่ต้องการเข้าไปลงทุน หรือต้องการหาตลาดใหม่เพื่อส่งสินค้าไปยังประเทศพม่า โดยสามารถให้บริการข้อมูลและคำปรึกษาแบบครบวงจร (One Stop Service) ทั้งเรื่องการตลาดเชิงลึก ข้อมูลการค้าการลงทุน กฏหมาย เครือข่ายธุรกิจที่สำคัญต่าง ๆ รวมทั้งสถาบันการเงินท้องถิ่น พร้อมช่วยต่อยอดด้วยการจับคู่ธุรกิจ (Global Business Matching) จากฐานลูกค้าและเครือข่ายความร่วมมือของธนาคาร

ธนาคารกสิกรไทยเป็นธนาคารพาณิชย์ไทยแห่งแรกที่เปิดให้บริการโอนเงินไปพม่าผ่านเครื่องเอทีเอ็มตั้งแต่ตั้งแต่ 1 กรกฎาคมปีที่แล้ว  โดยร่วมกับธนาคาร Asia Green Development Bank เพื่อช่วยให้แรงงานพม่าในไทยสามารถโอนเงินระหว่างสองประเทศได้อย่างมั่นใจผ่านระบบธนาคาร ที่รับประกันเรื่องเวลาและเงินที่จะได้รับ ทั้งนี้ ธนาคารโค โอเปอเรทีฟ เป็นหนึ่งในธนาคารพาณิชย์ชั้นนำของพม่า ก่อตั้งขึ้นในปี 1992 และเป็นหนึ่งในสี่ธนาคารที่ได้รับอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศพม่าให้ทำธุรกรรมการโอนเงินแรงงานพม่าที่ทำงานอยู่ในประเทศไทย สิงคโปร์ และมาเลเชีย กลับประเทศพม่าได้

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 พ.ค. 2556 เวลา : 13:37:03
02-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 2, 2024, 4:24 am