แบงก์-นอนแบงก์
กรุงไทยลดดอกเบี้ย 1% เงินกู้อเนกประสงค์สำหรับผู้รับบำนาญ


นายชัยณรงค์ เอื้อสิทธิชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจรายย่อยและเครือข่าย ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า จากการที่ธนาคารได้ให้บริการเงินกู้อเนกประสงค์สำหรับผู้รับบำนาญ โดยนำสิทธิในบำเหน็จตกทอดเป็นหลักทรัพย์ประกันการกู้เงิน เพื่อขยายโอกาสให้ผู้มีสิทธิรับบำเหน็จตกทอดได้เข้าถึงแหล่งเงินทุน ในการประกอบอาชีพ ขยายกิจการ ตลอดจนเพื่อดำรงชีพ ซึ่งช่วยลดการพึ่งพาเงินทุนนอกระบบ  โดยธนาคารได้อนุมัติสินเชื่อไปแล้วกว่า  70,000 ราย วงเงินรวมกว่า 22,000 ล้านบาท

 
ธนาคารให้วงเงินกู้อเนกประสงค์ฯ สูงสุด 100% ของวงเงินที่ระบุไว้ในต้นฉบับหนังสือรับรองสิทธิ ไม่จำกัดอายุผู้กู้ คิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ MLR- 0.375 ต่อปี หรือปัจจุบันเท่ากับร้อยละ 6.625 ต่อปี ระยะเวลาให้กู้นานถึง 30 ปี อนุมัติภายใน 24 ชั่วโมง สามารถกู้ได้แม้ไม่ได้รับบำนาญผ่านธนาคาร โดยนำหนังสือรับรองสิทธิบำเหน็จตกทอดที่ออกโดยกรมบัญชีกลางมาใช้เป็นหลักประกันในการกู้ และสำหรับผู้กู้รายใหม่ที่ทำสัญญาภายในวันที่ 28 มิถุนายน 2556 ธนาคารลดอัตราดอกเบี้ยลง 1% เป็นระยะเวลา 3 เดือน
 
นายชัยณรงค์ เอื้อสิทธิชัย กล่าวต่อไปว่า ธนาคารยังให้เงื่อนไขพิเศษแก่ลูกค้า โดยสามารถเลือกชำระเฉพาะดอกเบี้ย นอกเหนือจากชำระเงินต้นพร้อมดอกเบี้ย พร้อมรับสิทธิพิเศษ ฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้าเมื่อสมัครทำบัตร KTB Shop Smart Blue Diamond หรือ บัตร KTB Shop Smart Pearl ซึ่งคุ้มครองการเสียชีวิตและทุพพลภาพ รวมทั้งค่ารักษาพยาบาลและค่าชดเชยรายได้ในระหว่างการรักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ
 
นอกจากนี้ ธนาคารได้ให้สิทธิข้าราชการบำนาญที่กู้ไม่เต็มจำนวนตามหนังสือรับรองสิทธิในบำเหน็จตกทอดฯ สามารถกู้เพิ่มในสิทธิที่เหลือได้  โดยไม่ต้องยกเลิกหนังสือรับรองสิทธิเดิม สามารถขอสินเชื่อได้ทุกสาขาทั่วประเทศกว่า 1,100 แห่ง โดยลูกค้าทุกรายที่สมัครขอสินเชื่อ จะได้รับร่มสีฟ้า UV มูลค่า 250 บาท
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 พ.ค. 2556 เวลา : 13:45:22
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 11:21 am