แบงก์-นอนแบงก์
"กรุงศรี คอนซูมเมอร์" เผยผลงานไตรมาสแรกเข้าเป้า ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตโต 23% และยอดสินเชื่อใหม่โต 18%


"กรุงศรี คอนซูมเมอร์" เผยผลงานไตรมาส 1 ปี 56 มีจำนวนลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 191,800 บัญชี หรือเพิ่มขึ้น 16% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน  มียอดใช้จ่ายผ่านบัตร 47,400 ล้านบาท หรือเติบโต 23%  และมียอดสินเชื่อใหม่ 16,500 ล้านบาท เติบโต 18%  มั่นใจแนวทางการดำเนินธุรกิจที่เน้นการสร้างสรรสิ่งใหม่เพื่อทำเรื่องเงินให้เป็นเรื่องง่าย ตั้งเป้ามียอดลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 800,000 บัญชี มียอดใช้จ่ายรวม 2.87 แสนล้านบาท และมียอดสินเชื่อ 1.1 แสนล้านบาท

นายฐากร ปิยะพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้ให้บริการบัตรเครดิตกรุงศรี บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เซ็นทรัลเครดิตคาร์ด บัตรเครดิตเทสโก้โลตัสวีซ่า  บัตรเครดิตเอไอเอวีซ่า บัตรเครดิตโฮมโปรวีซ่า ซิมเพิลวีซ่าคาร์ด บัตรเพาเวอร์บาย และบัตรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมเปี้ยน กล่าวว่า จากผลงาน  ณ 31 มีนาคม 2556 ของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ที่มีอัตราการเติบโตเป็นตัวเลขสองหลักในทุกเครื่องมือวัด ทั้งจำนวนบัญชีลูกค้าใหม่ที่เพิ่มขึ้น 16% ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเพิ่มขึ้น 23% และยอดสินเชื่อใหม่เติบโต 18% นอกจากจะเป็นผลมาจากการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของเศรษฐกิจ การเติบโตของธุรกิจค้าปลีก และการเติบโตแบบก้าวกระโดดของธุรกิจออนไลน์แล้ว ยังแสดงให้เห็นว่าแนวทางการดำเนินธุรกิจที่กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เน้นการนำเทคโนโลยีมาทำเรื่องเงินให้เป็นเรื่องง่ายและยกระดับคุณภาพบริการให้กับลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจ  รวมทั้งการอำนวยสินเชื่ออย่างรับผิดชอบ เป็นแนวทางที่ถูกต้อง สอดคล้องกับรูปแบบการใช้ชีวิตและพฤติกรรมการใช้จ่ายของลูกค้าในยุคดิจิตอล ดังนั้น ในช่วงหลังของปีจึงจะยังดำเนินตามแนวทางเดิมเพื่อการเติบโตที่ยั่งยืนต่อไป

แนวทางการดำเนินธุรกิจในปี 2556 ของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ มีดังนี้
1. ครองความเป็นที่ 1 ทั้งในด้านจำนวนลูกค้า ยอดสินเชื่อ และยอดใช้จ่ายรวม โดยปี 2556 กำหนดเป้าหมายดังนี้:
• มีจำนวนบัญชีลูกค้า 6.22 ล้านบัญชี  โดยเป็นบัญชีลูกค้าใหม่ 800,000 บัญชี
• มียอดใช้จ่ายรวม 2.87 แสนล้านบาท หรือตั้งเป้าเติบโต 16%
• มียอดสินเชื่อ 1.1 แสนล้านบาท ตั้งเป้าเติบโต 9%

2. สร้างสรรสิ่งใหม่ๆเพื่อทำเรื่องเงินให้เป็นเรื่องง่ายสำหรับลูกค้า พันธมิตร และพนักงาน (Make Life Simple) อาทิ
• การนำ Simple Application มาเพิ่มประสิทธิภาพให้ขั้นตอนการสมัครบัตรเครดิตและสินเชื่อเงินสดง่าย เร็ว รู้ผลทันใจ
• การนำ ERM หรือ Electronic Receipt Management ซึ่งเป็นนวัตกรรมล่าสุดจากประเทศสหรัฐอเมริกามาช่วยเก็บข้อมูลเซลส์สลิปในเซิร์ฟเวอร์ ช่วยให้ร้านค้าพันธมิตรทำรายการผ่อนสินค้าได้เร็วขึ้น และได้รับเงินที่ขายสินค้าทุกรายการอย่างรวดเร็ว โดยลดระยะเวลาการเรียกเก็บเงินจากเดิมเฉลี่ย 7 วันเหลือเพียง 1 วันทำการ  
• แจ้งผลอนุมัติสินเชื่อเงินสดภายใน 30 นาที
• โมบายแอพพลิเคชั่นที่ลูกค้าสามารถตรวจสอบข้อมูลการใช้จ่าย ทราบโปรโมชั่นทันใจ ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ  หรือชำระค่าบริการผ่านโทรศัพท์มือถือ เป็นต้น
• ระบบ SMS 2-Way and IVR ที่ลูกค้าสามารถทราบข้อมูลที่ต้องการทันทีทางระบบโทรศัพท์อัตโนมัติหรือ SMS

3. มุ่งเน้นธุรกรรมทางอิเล็กโทรนิกส์เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจในยุคดิจิตอล (Go Online Go Mobile) อาทิ
• Krungsri Quick Pay  ที่ลูกค้าสามารถชำระค่าใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตได้เลย
• Mobile Payment การให้บริการบัตรเครดิตบนมือถือ
• Online Shopping การให้บริการทางการเงินผ่านอินเตอร์เน็ต
• การขยายช่องทางสื่อสารไปสู่เครือข่ายสังคมออนไลน์ ทั้งทางเว็บไซด์ เฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ เป็นต้น

4. นโยบายการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ  ถึงแม้การเติบโตของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ จะมาจากการเพิ่มยอดสมาชิกบัตรเครดิตและสินเชื่อใหม่ แต่บริษัทก็คำนึงถึงการอำนวยสินเชื่อที่มีความรับผิดชอบ โดยบริษัทมีการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อที่พิจารณาความสามารถในการชำระหนี้และวงเงินสินเชื่อที่เหมาะสมก่อนการอนุมัติเสมอ และมีการบริหารความเสี่ยงที่เข้มงวด นอกจากนี้ บริษัทยังได้จัดโครงการ “กรุงศรีรอบรู้เรื่องเงิน” ที่จะอบรมความรู้เรื่องการเงินส่วนบุคคล ทั้งในด้านการออมเงินและการกู้เงินแก่ลูกค้าและพนักงาน

นายฐากร กล่าวถึงกลยุทธเพื่อครองความเป็นหนึ่งในธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล ว่า นอกจากการยกระดับคุณภาพบริการในทุกๆช่องทางการตลาดและการบริหารพอร์ตสินเชื่อแล้ว  บริษัทจะเน้นสร้างความแข็งแกร่งผ่านพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการได้เร็วขึ้น ง่ายขึ้น และสะดวกขึ้น  สำหรับกิจกรรมกระตุ้นการใช้จ่ายผ่านบัตร ในช่วงหลังของปี จะยังคงเน้นในหมวดอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตสูง ทั้งในหมวดห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ต หมวดท่องเที่ยวและโรงแรม หมวดร้านอาหารที่มีสาขาทั่วประเทศ และหมวดสินค้าสมาร์ทโฟนและแทบเล็ต  เชื่อมั่นว่าแนวทางการดำเนินธุรกิจทั้ง 4 แนวทางและการขยายธุรกิจสู่อาเซียน จะช่วยสนับสนุนให้กรุงศรี คอนซูมเมอร์ มีการเติบโตที่ยั่งยืนและสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำในธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลได้อย่างแน่นอน


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 พ.ค. 2556 เวลา : 15:43:59
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 6:57 am