หุ้นทอง
ออสสิริส ฟิวเจอร์ส ชี้หุ้นไทยขาขึ้น แนะลงทุน SET50 Index Futures


ออสสิริส ฟิวเจอร์ส คาดตลาดหุ้นไทยขาขึ้น แนะนักลงทุนหันเล่น SET50 Index Futures ใช้เงินน้อย คล่องตัวสูง เผยไตรมาสแรกฉลุย สร้างสัดส่วนลูกค้ากว่า 20% พร้อมเพิ่มสัดส่วนรายได้เป็น  30% ของบริษัทฯ เตรียมเร่งเครื่องต่อทันที ขณะที่ตลาดทองเป็นขาลง แต่มั่นใจเทรดผ่านโกลด์พิวเจอร์สยังไปได้สวย

นายธนสิน กลีบลำเจียก กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออสสิริส ฟิวเจอร์ส จำกัด โบรกเกอร์ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนในตลาดอนุพันธ์ เปิดเผยว่า สถานการณ์ตลาดหลักทรัพย์ไทยในไตรมาสแรกของปีนี้เป็นไปในทางบวก และคาดว่าจะอยู่ในช่วงขาขึ้นตลอดทั้งปี ดังนั้นจึงเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับการลงทุนในหุ้นประเภทต่างๆ รวมถึงการลงทุนในตลาดอนุพันธ์ที่มีความยืดหยุ่น ใช้เงินลงทุนไม่สูง ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางบริการของ ออสสิริส ฟิวเจอร์ส ที่เริ่มให้บริการ SET50 Index Futures มาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา และจะเป็นบริการหลักที่สำคัญของ ออสสิริส ฟิวเจอร์ส ในปีนี้

“นักลงทุนไทยมีความคุ้นเคยกับตลาดอนุพันธ์มากขึ้นเมื่อเทียบจากอดีต โดยเฉพาะโกลด์ฟิวเจอร์ส จึงทำให้กล้าตัดสินใจและลงทุนในตลาดอนุพันธ์มากขึ้น ดังนั้นหากต้องการขยับมาลงทุนใน SET50 Index Futures ก็สามารถศึกษากลยุทธ์และพร้อมตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วและถูกต้อง ซึ่งถือว่าเป็นส่วนสำคัญของการลงทุน” นายธนสิน กล่าว

สำหรับจุดเด่นของ ออสสิริส ฟิวเจอร์ส ที่มีความเชี่ยวชาญในตลาดอนุพันธ์อยู่แล้ว ด้วยประสบการณ์ในตลาด โกลด์ฟิวเจอร์ส กว่า 3 ปี ประกอบกับการกำหนดทิศทางที่จะมุ่งให้บริการ SET50 Index Futures ในปีนี้บริษัทจึงได้เตรียมความพร้อมและศึกษาเรื่อง SET50 Index Futures มาเป็นอย่างดี มีการจัดทำบทวิเคราะห์และกลยุทธ์ด้านการลงทุนใน SET50 Index Futures โดยเฉพาะ ซึ่งถือว่าเป็นความเชี่ยวชาญเฉพาะทางที่จะช่วยบริหารจัดการและสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า

ทั้งนี้ ไตรมาสแรกที่ผ่านมานั้น ออสสิริส ฟิวเจอร์ส  มีผลประกอบการตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ สามารถชักชวนลูกค้าเดิมที่ลงทุนในโกลด์ฟิวเจอร์ส ให้เพิ่มการลงทุนใน SET50 Index Futures ทำให้ปัจจุบันนี้ ออสสิริส  ฟิวเจอร์ส มีสัดส่วนลูกค้าใน SET50 Index Futures ประมาณ 20% และลูกค้า โกลด์ฟิวเจอร์ส  80%  ซึ่งเป้าหมายสิ้นไตรมาสของปีนี้คือ การเพิ่มจำนวนลูกค้าอยู่ที่ 2,300 ราย และเพิ่มสัดส่วนของลูกค้า SET50 Index Futures เป็น 40% และ โกลด์ฟิวเจอร์ส เป็น  60%

ขณะที่ด้านรายได้ในไตรมาสแรกนั้น มีรายได้จากการให้บริการ SET50 Index Futures อยู่ที่ 30% ของรายได้ทั้งหมด ซึ่งถือว่าเป็นทิศทางที่ดี โดยตั้งเป้าเพิ่มเป็น 50% ในปลายปีนี้ ส่วนที่เหลือเป็นรายได้จาก โกลด์ฟิวเจอร์ส ที่ยังคงเน้นรักษาระดับเดิมไว้จากปีที่ผ่านมา โดยปีนี้ตั้งเป้ารายได้รวมที่ประมาณ 70 ล้านบาท

สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่คาดว่าจะลงทุนใน SET50 Index Futures คือลูกค้าเดิมจาก โกลด์ฟิวเจอร์ส ที่ต้องการเปลี่ยนจากตลาดทองมาลงทุนใน SET50 Index Futures ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้จะมีความเข้าใจในสินค้าตลาดอนุพันธ์อยู่แล้ว และอีกกลุ่มคือ นักลงทุนหุ้น ที่ต้องการขยายการลงทุนที่อ้างอิงกับดัชนี โดยรวมเพิ่มขึ้นจากที่เคยลงทุนเพียงหุ้นรายตัว ซึ่งเป็นการมองในภาพใหญ่ของทิศทางตลาดมากกว่า เนื่องจาก SET50 Index Futures เป็นดัชนีรวมที่อ้างอิงในหุ้นตัวใหญ่ 50 บริษัท และสามารถซื้อขายในเวลาสั้นๆ โดยเฉพาะในช่วงที่ตลาดหุ้นแกว่งตัวสูงในตอนนี้

นายธนสิน กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีนี้ด้านตลาดทองต้องยอมรับว่าเป็นช่วงขาลงอย่างชัดเจน การจะลงทุนและคาดการณ์ในตลาดทองเป็นเรื่องยากสำหรับนักลงทุน ในทางตรงกันข้าม กลับส่งผลดีต่อ โกลด์ฟิวเจอร์ส เพราะเป็นสินค้าที่สามารถลงทุนได้ทั้งขาขึ้นและขาลง ดังนั้นการลงทุนในโกลด์ฟิวเจอร์ส จึงเป็นประโยชน์กับลูกค้ามากที่สุด และเชื่อว่าในปีนี้นักลงทุนในตลาดโกลด์ฟิวเจอร์สจะยังมีอยู่ โดย ออสสิริส ฟิวเจอร์ส มีเป้าหมายรักษาฐานลูกค้าและรายได้ในระดับเดิมเท่ากับปีที่ผ่านมา และเน้นเพิ่มในส่วนของ SET50 Index Futures ไปพร้อมกัน

“ตอนนี้ตลาดหุ้นอยู่ในช่วงขาขึ้นอย่างชัดเจน และนักลงทุนหันมาสนใจลงทุน SET50 Index Futures มากขึ้น ยิ่งมีความรู้เรื่องอนุพันธ์อยู่แล้วทุกอย่างจะไปได้เร็วมาก ซึ่งตรงนี้ ออสสิริส ฟิวเจอร์ส เรามีบทวิเคราะห์และกลยุทธ์ที่เจาะลึกชัดเจนใน SET50 Index Futures ดังนั้นจึงเหมาะมากกับนักลงทุนที่ต้องการเก็งกำไรระยะสั้นที่มองภาพใหญ่ของทิศทางตลาดหุ้นเป็นหลัก ใช้เงินลงทุนที่น้อยกว่า” นายธนสิน กล่าวทิ้งท้าย

                                               
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 พ.ค. 2556 เวลา : 15:29:17
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 6:56 am