แบงก์-นอนแบงก์
"กรุงศรี ควิก เพย์" ประกาศรุกตลาดต่อเนื่องมุ่งขยายสู่ธุรกิจหลากหลาย ทั้งประกันภัย, รถยนต์, ภัตตาคาร, ร้านค้า และขายตรง



ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ประกาศเดินหน้ารุกขยายร้านค้าที่รับชำระเงินด้วย 'กรุงศรี ควิก เพย์' เทคโนโลยีชำระเงินรูปแบบใหม่ ที่จะเปลี่ยนสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตให้เป็นจุดรับชำระเงิน (Mobile Point of Sale -- mPOS) ที่ใช้ได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมเข้าสู่ร้านค้าที่หลากหลายทั้งธุรกิจประกันชีวิต รถยนต์ ภัตตาคาร ร้านอาหาร ร้านค้าทั่วไป และบนรถแท็กซี่ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม และตอบรับกับแนวคิด ‘เรื่องเงิน เรื่องง่าย’  

นายฟิลิป แทน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กรุงศรี ควิก เพย์ ถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ธนาคารที่มุ่งเป็นผู้นำในการเสนอเทคโนโลยีทางการเงินที่มอบความสะดวก ความคล่องตัว พร้อมสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ในการชำระเงินผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-channel) ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว โดย กรุงศรี ควิก เพย์ จะเป็นการเชื่อมต่อการรับชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคาร ซึ่งจะช่วยให้พนักงานขายมีความสะดวก รวดเร็วในการรับชำระค่าสินค้าผ่านบัตรเครดิตได้ทุกที่ ทุกเวลา”

“ในปี 2555 เราได้เปิดตัวเทคโนโลยีชำระเงินครั้งแรกกับ AIA ที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการอำนวยความสะดวก รวมถึงความมั่นใจในความปลอดภัยให้กับตัวแทนประกันชีวิตและลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์ในการชำระเงิน ทำให้ธนาคารได้รับรางวัล BPA (Banking & Payment Asia) Trailblazer Awards 2013 ประเภท Product Excellence in Payment Innovation จากประเทศสิงคโปร์ และจากความสำเร็จดังกล่าว ทำให้เรามีความพร้อมเพื่อขยายไปสู่ร้านค้าที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น  ทั้งในประเภท ธุรกิจประกันชีวิต ธุรกิจร้านอาหาร ธุรกิจประเภทรถยนต์ ธุรกิจขายตรง ธุรกิจขนส่ง รวมถึงจะมีการทดลองให้บริการบนรถแท็กซี่ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ ทั่วกรุงเทพฯ  บริการล่าสุดนี้จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของช่องทางการชำระเงินที่ง่าย รวดเร็ว เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่เติบโตขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ อีกด้วย” นายฟิลิป กล่าว

‘กรุงศรี ควิก เพย์’ เป็นเทคโนโลยีรับชำระเงินที่จะเปลี่ยนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตให้เป็นจุดรับบัตรเพียงเสียบเครื่องอ่านข้อมูลบัตร (card reader) เข้ากับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ใส่จำนวนเงิน, PIN พนักงานขาย, เซ็นบนหน้าจอ ผ่าน แอพพลิเคชั่น ‘กรุงศรี ควิก เพย์’ บนสมาร์ทโฟน ทำให้สามารถรับชำระเงินด้วยบัตรเครดิตในเครือกรุงศรีได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยวีซ่า ผู้ให้บริการด้านเครือข่ายชำระเงินระดับโลก และ สวิฟฟ์ เทคโนโลยีเพื่อการชำระเงินผ่านระบบโทรศัพท์มือถือที่มุ่งสนับสนุนร้านค้าให้สามารถรับชำระเงินด้วยบัตรเครดิตผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่พร้อมความปลอดภัยขั้นสูง

ปัจจุบัน ‘กรุงศรี ควิก เพย์’ รองรับระบบปฏิบัติการ iOS ของ ไอโฟน, ไอแพด และภายในไตรมาส 2 ของปี 2556 จะสามารถให้บริการในระบบปฏิบัติการ Android เพื่อครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า

สำหรับร้านค้าที่สนใจจะใช้บริการ ‘กรุงศรี ควิก เพย์’ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่
Krungsri Call Center 1572 หรือ
www.krungsri.com, www.facebook.com/KrungsriSimple


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 พ.ค. 2556 เวลา : 15:41:14
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 7:49 pm