แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
"เดอ ฟอเรสต์" ชนะเลิศ "ยูโรวิชั่น".....by คุณนกฮูก


 

ในทวีปยุโรป การประกวดร้องเพลงรายการที่ใหญ่และได้รับความนิยมมากที่สุด คือ "ยูโรวิชั่น ซอง คอนเทสต์"  (Eurovision Song Contest )  ซึ่งในแต่ละปีจะมีนักร้องเสียงดีมาร่วมประกวด และศิลปินหลายคนทั้งในปัจจุบันและอดีตก็สร้างชื่อมาจากเวทีแห่งนี้  ซึ่งสำหรับปีนี้ จัดขึ้นที่เมืองมัลโม  ประเทศสวีเดน โดยผู้ชนะเลิศ คือ "เอ็มมิลี  เดอ ฟอเรสต์"  สาวน้อยวัย 20 ปี จาก  เดนมาร์ก                                                                                                                                                           

เสน่ห์ของ "เดอ ฟอเรสต์"  นอกจากความไพเราะของน้ำเสียงและบทเพลงแล้ว เสน่ห์ของ เดอ ฟอเรสต์  คือ ความสดใส  และร้องเพลงได้หลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นเพลงป็อบของชากิร่า, เพลงร็อคอย่าง Total  Eclipse Of The Heart  รวมถึงเพลงละครของโรมาเนียด้วย ซึ่งทำให้เธอได้รับคะแนนทั้งสิ้น 281 คะแนน                                                                   

“ ฉันรู้สึกดีใจมากเกินกว่าจะพูดอะไรออกมาได้ค่ะ  ซึ่งต้องขอบคุณกรรมการและผู้ชมทุกท่านที่ให้กำลังใจค่ะ  เพลงที่ฉันเลือกมาร้องทุกเพลง เป็นเพลงที่ฉันชื่นชอบและมั่นใจอยู่แล้ว แต่การมาร้องในยูโรวิชั่นทำให้ฉันตื่นเต้นมากค่ะ เพราะไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น”  เดอ  ฟอเรสต์    กล่าว                                                                                                                        

เดอ  ฟอเรสต์ เกิดและเติบโตทางตอนเหนือนของประเทศเดนมาร์ก และร้องเพลงมาตั้งแต่อายุ 14 ปี ได้ออกไปทัวร์คอนสิร์ตทั่วเดนมาร์กร่วมกับ เฟรเซอร์  นีล  นักดนตรีชาวสกอตแลนด์ ซึ่งเธอมองว่าเป็นเรื่องสำคัญที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย                                                                                                                                                                        

“สำหรับคนที่อยากร้องเพลง  คุณสามารถอีเมล์ไปยังผู้จัดงานต่างๆ เพื่อเปิดโอกาสให้คุณร้องเพลง แต่ที่สำคัญคือคุณต้องพยายามต่อไปเรื่อยๆ อย่ากลัว"                                                                                                                                               

คนที่ได้คะแนนเป็นอันดับสอง คือ "ฟาริด มามมาดอฟ" จากอาเซอร์ไบจาน ซึ่งได้คะแนน 234  โดยร้องเพลง Hold Me  และอันดับสาม คือ "ซลาตา  ออกเนวิช"  ที่มากับเพลง Gravity ได้ไป 214 คะแนน โดย ออกเนวิช  ขึ้นเวทีในรอบสุดท้าย พร้อมกับ  อิกอร์ วอฟโกวินสกี  ที่มีส่วนสูงถึง 7 ฟุต 8 นิ้ว                                                                                                          

"ยูโรวิชั่น ซอง คอนเทสต์"  ครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 58 แล้ว  ซึ่งครั้งนี้ ทางสวีเดน ใช้เงินในการจัดงานครั้งนี้  153.5 โครนาร์สวีเดน หรือราวๆ  23 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งน้อยกว่าเมื่อปีที่แล้วที่จัดที่ประเทศอาเซอร์ไบจานมาก ทั้งนี้เป็นเพราะผู้จัดงานในปีนี้ต้องการแสดงให้เห็นว่าสามารถจัดงานได้โดยไม่ต้องใช้เงินมากมาย                                                                              

ซึ่งปีหน้างานจะเป็นอย่างไรคงต้องติดตาม ซึ่งประโยชน์ของการจัดงานยูโรวิชั่นนั้น นอกเหนือจากการหาช้างเผือกในวงการเพลงแล้ว ยังเป็นประโยชน์ในการได้รับรู้ถึงดนตรีในแต่ละประเทศของยุโรปด้วย

 
 


LastUpdate 23/05/2556 18:12:49 โดย : Admin
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 10:36 am