ยานยนต์
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) เตรียมเปิดตัว อีโคคาร์ 4 ประตู "มิตซูบิชิ แอททราจ" เดือนกรกฎาคมนี้ พร้อมส่งมอบให้ลูกค้าได้ในเดือนมิถุนายน


 

 
 
 
ช่วงนี้ตลาดรถยนต์นั่ง โดยเฉพาะบรรดารถเก๋งขนาดเล็ก รวมไปถึงรถอีโคคาร์ทั้งหลาย เริ่มจะออกอาการซึมเซาไปบ้าง เพราะหมดช่วงโปรโมชั่นโครงการแรกคันแรกไปเมื่อปลายปีที่แล้ว นายโนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) กล่าวว่า มิตซูบิชิ จะเปิดตัวรถยนต์นั่งประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล ภายใต้ โครงการ โกลบอล สมอลล์ ของมิตซูบิชิ หรือ อีโคคาร์ 4 ประตู  มิตซูบิชิ แอททราจ อย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลกในประเทศไทย ในเดือนกรกฎาคมนี้ รวมทั้งมีแผนจะส่งออกไปจำหน่ายยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลกในลำดับต่อไป

 
 
 
พร้อมกันนั้นได้กล่าวถึงยอดขายรถยนต์มิตซูบิชิ 4 เดือนที่ผ่านม ามียอดขาย 43,500คัน หรือมีส่วนแบ่งการตลาด 8.7% ทั้งปีนี้ตั้งเป้าหมายยอดขายที่ 120,000 คัน หรือมีส่วนแบ่งการตลาด 10% จากปีนี้คาดว่าตลาดรวมจะมียอดขายประมาณ 1.2 ล้านคัน 

ในช่วง เดือน เม.ย.-พ.ค.ที่ผ่านมาตลาดรถยนต์ได้จัดรายการส่งเสริมการขาย ลด แลก แจก แถมกันอย่างรุนแรง ไม่ว่าจะให้ดอกเบี้ย 0% 48 เดือน ลดราคาให้ถึงสูงสุดถึง 100,000 บาท แถมประกันภัยชั้น 1 เป็นต้น ส่วนหนึ่งเพราะต้องการกระตุ้นตลาด เพราะหมดโปรโมชั่นจากภาครัฐในโครงการรถคันแรกแล้ว ถือว่าเป้นโอกาสที่ดีของผู้บริโภคที่จะเลือกสิ่งที่ดี และเป้นประโยชน์ที่สุด
 
สำหรับ มิตซูบิชิ แอททราจ อีโคคาร์ 4 ประตู รถใหม่ล่าสุด ที่เข้ามาช่วยเสริมทัพอีโคคาร์ ของมิตซูบิชิให้ครบ พร้อม ที่มาของชื่อ  "แอททราจ"  (ATTRAGE)  มาจากคำภาษาอังกฤษ ว่า แอทแทรคทีฟ สื่อถึงความมีเสน่ห์ ดึงดูดใจสะท้อนให้เห็นว่า แอททราจ เป็นรถยนต์นั่งที่มีคุณสมบัติ 3 ประการ คือ ประหยัดน้ำมันสูงสุด คล่องตัวในการขับขี่ และ ห้องโดยสารที่กว้างขวางสะดวกสบาย ด้วยจุดเด่นที่นำเสนอเบื้องต้น เชื่อว่าแอททราจ จะดึงดูดให้ลูกค้าเลือกเป็นเจ้าของโดยไม่ลังเลใจ 

มิตซูบิชิ แอททราจ มาพร้อมความโดดเด่นเหนือรถอีโคคาร์ ซีดาน ทั่วไป ด้วยการออกแบบตัวถังตามหลักอากาศพลศาสตร์ และการเพิ่มประสิทธิภาพของโครงสร้างตัวถังจากโครงสร้างเหล็กความแข็งแรงสูง ซึ่งมีน้ำหนักเบาแต่ให้ความแข็งแกร่งสูงกว่าเหล็กทั่วไป จึงทำให้มีอัตราการบริโภคน้ำมันสูงสุดถึง 22 กม./ลิตรต่อลิตร
 
 
 
 
อีกทั้งยังให้ความคล่องตัวในการขับขี่จากรัศมีวงเลี้ยวที่แคบสุดเพียง 4.8 เมตร นอกจากนี้ ห้องโดยสารยังได้รับการออกแบบให้มีพื้นที่กว้างขวาง สะดวกสบายด้วยห้องโดยสารที่สูงกว่ารถในระดับเดียวกัน พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ให้สมกับความเป็น มิตซูบิชิ แอททราจ  

ขุมพลังเครื่องยนต์มิตซูบิชิ แอททราจ บล็อกเดียวกันกับ มิตซูบิชิ มิราจ 3 สูบ 12 วาล์ว ขนาด 1,193 ซีซี ให้กำลัง 78 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที ให้แรงบิดสูงสุดที่ 100 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ระบบส่งกำลังมีทั้งระบบเกียร์อัตโนมัติ INVECS-III  ซีวีทีและเกียร์ธรรมดา

ส่วนสนนราคาคาดว่า จะปรับเพิ่มจาก มิตซูบิชิ มิราจ เฉลี่ยประมาณ 20,000 บาท ทางมิตซูบิชิเสริมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกแบบจัดเต็ม ให้กับลูกค้าอย่างครบครัน  ทั้งหมดเป็นข้อมูลเบื้องต้น ส่วนของจริงจะมีอะไรบ้าง เปิดตัวกี่รุ่น ราคาเท่าใด ต่อรอเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคมนี้ และทางมิตซู การันตีพร้อมส่งมอบได้ในเดือนมิถุนายน

LastUpdate 21/05/2556 23:59:45 โดย : Admin
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 12:23 pm