แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
คนดังช่วยเหยื่อทอร์นาโด....by คุณนกฮูก


 
 
 
 
ทุกครั้งที่เกิดภัยธรรมชาติบนโลกใบนี้สิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นตามมาคือความสูญเสีย หลายชีวิตต้องจบลงไป หรือถ้าไม่เสียชีวิต  ก็เสียทรัพย์สิน  อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางความเลวร้ายของภัยธรรมชาติก็ยังมีแง่มุมดีๆที่เห็นได้จากเหตุการณ์เดียวกัน คือความมีน้ำใจช่วยเหลือกัน  ซึ่งพายุทอร์นาโดที่โอคลาโฮมา  สหรัฐฯ  ที่เพิ่งเกิดก็เช่นกัน  พายุทอร์นาโดครั้งนี้ทำให้โรงเรียนประถมศึกษาสองแห่งและโรงพยาบาลหนึ่งแห่งต้องพังทลาย  โดยมีผู้เสียชีวิต 24 คน เป็นเด็กนักเรียน 9 คน  และตอนนี้ก็มีการเริ่มออกมาช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากหลายภาคส่วน รวมทั้งคนในวงการบันเทิง "เบลก เชลตัน" นักร้องเพลงคันทรีจากโอคลาโฮมา ตกลงใจจะเป็นหนึ่งในศิลปินที่จะเข้าร่วมคอนเสิร์ตพิเศษที่จะออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ NBC เพื่อหาเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุทอร์นาโด
         
“ผมหวังว่าจะสามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้มากครับ  การได้ออกรายการโทรทัศน์น่าจะเป็นประโยชน์อย่างมากในการระดมทุน” เชลตัน กล่าว
         
นอกจากการเข้าร่วมในคอนเสิร์ตแล้ว  เชลตัน ยังเริ่มต้นรายการ The Voice ซีซั่นล่าสุด ที่เขาเป็นหนึ่งในโค้ชของรายการนี้ ด้วยเพลง Over You โดยร้องคู่กับ มิแรนดา   แลมเบิร์ท  นักร้องชื่อดังและภรรยาของเขา เพื่ออุทิศให้เหยื่อผู้ประสบภัย
 
ซึ่งไม่ใช่มีเพียงนอกจาก เชลตัน แล้ว ยังมีนักร้องมีหลายคนที่จะเข้าร่วมแสดงคอนเสิร์ตเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย   รวมทั้ง "โทนี คีธ" นักร้องเพลงคันทรีอีกคน 
 
“เวลามีเหตุการณ์ที่่เพื่อนมนุษย์ต้องการความช่วยเหลือ คนดนตรีจะมารวมตัวกัน ผมเองได้รับข้อความทางโทรศัพท์มือถือราวๆ 500 ข้อความจากคนในวงการดนตรี ซึ่งข้อความเหล่านั้นก็แล้วแต่บอกว่าต้องการจะช่วยเหลือผู้ประสบภัย  ตอนนี้ผมมาแล้ว ผมหวังว่าจะสามารถช่วยให้ทุกคนได้คลายทุข์ลงได้ ” คีธ เปิดเผย 
 
ด้าน "เควิน  ดูแรนท์"  หนึ่งในนักบาสเกตบอลชื่อดังของโอคลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์  ได้บริจาคเงินหนึ่งล้านดอลลาร์ สหรัฐฯ ให้ผู้ประสบภัย และเชิญชวนผู้ที่ติดตามเขาในทวิตเตอร์กว่า 4.1 ล้านคนบริจาคด้วย 
 
นอกจากนี้ ยังมีบรรดาบุคคลที่มีชื่อเสียงของสหรัฐฯในวงการต่างๆ อีกหลายคนได้ใช้โซเชียล มีเดีย เพื่อแสดงความเสียใจกับผู้ประสบภัย  และเชิญชวนให้ผู้คนร่วมบริจาค 
 
  
และครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่คนดังของสหรัฐฯ ร่วมมือร่วมใจกันช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากภัยธรรมชาติ  ย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้ว NBC ก็จัดรายการพิเศษช่วยเหลือเหลือพายุแซนดี ในเดือนพฤศจิกายน  ซึ่งทำรายได้มากกว่า  23 ล้านดอลลาร์ สหรัรัฐฯ ขณะที่ช่อง ABC ก็จัดรายการพิเศษ Day Of Giving  สมทบทุนช่วยสภากาชาดของสหรัฐฯ ได้กว่า 10 ล้านดอลลาร์ สหรัฐฯ  
 
แน่นอนว่าการช่วยเหลือกัน อาจไม่สามารถเรียกคืนความสูญเสียให้กลับมาและไม่สามารถทำให้ความทุกข์ในใจอันตรธานหายไปจนหมดสิ้น แต่อย่างน้อยก็เป็นการบรรเทาความเจ็บปวด และทำให้รู้ว่าโลกไม่ได้มีแต่สิ่งเลวร้ายทั้งหมด ซึ่งการได้เห็นคนคอยช่วยเหลือในยามยาก นับเป็นเรื่องราวดีๆ ของทั้งคนที่ให้ความช่วยเหลือและได้รับความช่วยเหลืออย่างไม่รู้ลืม
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 พ.ค. 2556 เวลา : 00:04:14
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 9:31 am