หุ้นทอง
หลักทรัพย์กสิกรไทยสร้างนักลงทุนรุ่นใหม่ปีละกว่า 1 หมื่นคนรับตลาดหุ้นโต


บล.กสิกรไทยรับตลาดหุ้นบูมสุด ๆ จับมือกับตลาดหลักทรัพย์ฯ สร้างนักลงทุนหน้าใหม่ในตลาดทุนปีละกว่า 10,000 คน จัดเคเอส เดอะยังเติร์ก อินเวสเตอร์ ซีซั่น 4 รับสมัครในกทม.และหัวเมือง 5 จังหวัด ทั่วประเทศ ผู้ชนะเลิศ 3 อันดับแรกของแต่ละจังหวัด รับเงินกำไรในพอร์ตลงทุน ตั้งเป้าหมายผู้สมัคร 9,000 ราย พร้อมเปิดเคเอส เดอะยังเติร์ก อินเวสเตอร์ เซเล็บบริตี้ เอพพิโซด จัดคอร์สเร่งรัดอบรมคนดังลงทุนในหุ้น


นายธิติ ตันติกุลานันท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท หลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับ 1 ในกลุ่มธุรกิจค้าหลักทรัพย์สำหรับนักลงทุนรุ่นใหม่  ทางบริษัท หลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด  ได้ร่วมมือกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดโครงการ เคเอส เดอะยังเติร์ก อินเวสเตอร์     ซีซั่น 4 (KS The Young Turk Investor Season 4) เป็นปีที่ 4 เพื่อสนับสนุนการสร้างองค์ความรู้ด้านการลงทุนให้แก่คนรุ่นใหม่ และสรรหานักลงทุนหน้าใหม่ในตลาดทุน ให้ได้ปีละกว่า 10,000 คน เพื่อรองรับตลาดหุ้นของไทยที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยแนวคิด “คนรุ่นใหม่ ต้องใช้เงิน ให้ทำงาน” และสนับสนุนให้ผู้ลงทุนรุ่นใหม่เห็นประโยชน์ของการบริหารเงินลงทุนให้เกิดประสิทธิผลสูงสุดภายใต้การตัดสินใจอย่างมีหลักการ
    
สำหรับซีซั่น 4 ปีนี้ เปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขัน ใน 5 จังหวัดทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ได้แก่ กรุงเทพฯ  ขอนแก่น เชียงใหม่ ชลบุรี และหาดใหญ่ โดยผู้สมัครเข้าแข่งขันจะผ่านการกลั่นกรองอย่างเข้มข้นในแต่ละรอบ เริ่มจากการคัดเลือกใบสมัคร การตรวจสอบคุณสมบัติ การสอบข้อเขียน และการสอบสัมภาษณ์ จนเหลือจังหวัดละ 40 คน หรือรวม 200 คนทั่วประเทศ ผู้ผ่านการคัดเลือกจะได้บัญชีซื้อขายหลักทรัพย์และเงินลงทุนเริ่มต้น 50,000 บาท เพื่อการแข่งขันในการซื้อขายหุ้น ควบคู่กับการเข้าคอร์สการอบรมการลงทุนในหุ้นจากผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งนี้ผู้ชนะเลิศอันดับ 1-3 ของแต่ละจังหวัด จะได้รับเงินกำไรที่ได้จากพอร์ตจากการแข่งขันทั้งหมด

คุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์สมัครเข้าแข่งขัน ได้แก่ เป็นบุคคลสัญชาติไทย อาศัยอยู่ในประเทศไทย อายุ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ไม่เคยมีบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์กับบริษัทหลักทรัพย์ใด ๆ มาก่อน ในกรณีที่เคยเข้าร่วมคอร์สอบรมการลงทุนในหุ้นจากผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ จะต้องเข้าร่วมการอบรมไม่น้อยกว่า 80% ของจำนวนครั้งที่อบรมในหลักสูตร เปิดรับสมัครทุกจังหวัดตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และมีกำหนดหมดเขตการรับสมัครในแต่ละจังหวัด ดังนี้ กรุงเทพฯ ปิดรับสมัคร 22 กรกฎาคม ขอนแก่น  31 กรกฎาคม เชียงใหม่  31 สิงหาคม ชลบุรี  20 กันยายน และหาดใหญ่ 30 กันยายน 2556 ผู้สนใจสามารถสมัครได้ที่ www.ksyoungturk.com และ www.facebook.com/ksyoungturk ทั้งนี้ ตั้งเป้าหมายผู้สมัครเข้าร่วมโครงการในปีนี้กว่า 9,000 รายทั่วประเทศ  

นายธิติ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกเหนือจากกิจกรรมการแข่งขันและอบรมนักลงทุนรุ่นใหม่แล้ว บริษัท หลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด ได้ตอกย้ำแนวคิด "Every Lifestyle is investment" โดยการเพิ่มรุ่นพิเศษของโครงการอีก 1 รุ่น เรียกว่า “KS Young Turk Investor Celebrity Episode” จัดอบรมให้แก่กลุ่มบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการต่าง ๆ เช่น นักแสดง นักร้อง นักกีฬา Blogger นักเขียน ผู้สื่อข่าว เป็นต้น ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ที่มีรายได้สูง แต่ยังไม่ได้สนใจเรื่องการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์เพื่อต่อยอดรายได้ให้เพิ่มขึ้น เนื่องจากไม่มีเวลา ขาดความรู้ความเข้าใจเรื่องการลงทุน หรือกลัวความเสี่ยง โดยจะจัดเป็นคอร์สเร่งรัด (Intensive Course) อบรมจบในวันเดียว ให้ความรู้พื้นฐานในเรื่องการลงทุนในหุ้น การจัดสรรเงินลงทุน การทำเวิร์คช็อปด้านการซื้อขายหุ้น และสรุปผลการแข่งขัน เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมเห็นแนวทางการลงทุนในหุ้น พบว่าการลงทุนไม่ใช่เรื่องยาก มีอยู่รอบตัว ใคร ๆ ก็สามารถลงทุนในตลาดหุ้นได้ ทั้งนี้ มีผู้มีชื่อเสียงที่แสดงความจำนงค์เข้ารับการอบรมแล้ว เช่น น๊อต วรฤทธิ์ เฟื่องอารมณ์ ก้อง อรรฆรัตน์ นิติพล ลิฟท์ สุพจน์ จันทร์เจริญ เขมิษา บุณยเกียรติ

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สนับสนุนโครงการ  เคเอส เดอะยังเติร์ก อินเวสเตอร์ มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 เนื่องจากเห็นว่าจะช่วยสร้างผู้ลงทุนรุ่นใหม่ให้พร้อมเข้าสู่การลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ทั้งเรื่ององค์ความรู้และหลักการลงทุนที่ดี ซึ่งจะเป็นการเพิ่มจำนวนผู้ลงทุนที่มีคุณภาพให้มากขึ้น โครงการดังกล่าวจึงสอดคล้องกับแผนงานของตลาดหลักทรัพย์ที่ต้องการขยายฐานผู้ลงทุนเพื่อให้ตลาดทุนไทยมีการเติบโตและเป็นแหล่งระดมทุนที่มีความมั่นคงสำหรับธุรกิจได้ในระยะยาว

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 พ.ค. 2556 เวลา : 12:03:47
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 12:09 am