แบงก์-นอนแบงก์
กสิกรไทย ชู Transactional Banking Solutions ผ่าน E-channels ดันรายได้ค่าธรรมเนียมโต 20%


 กสิกรไทยเผยถึงทิศทางการดำเนินกลยุทธ์อีกด้าน ในการเป็นผู้นำด้านธุรกรรมทางการเงิน (Transactional Banking Solutions) ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ (E-Channels) ช่วยเชื่อมต่อธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพและเข้าถึงตลาดใหม่ ๆ ได้ ชี้ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์เติบโตต่อเนื่องปี 55 โตถึง 43% หรือมีปริมาณ 20.4 ล้านล้านบาท 

นายวศิน วณิชย์วรนันต์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันเศรษฐกิจมีความผันผวนสูง  แรงงานขาดแคลนและมีต้นทุนสูง  การขยายตัวของชุมชนเมือง (Urbanization) และการเข้าร่วมเป็นส่วนหนี่งของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) จะเป็นสภาพแวดล้อมที่ผู้ประกอบการไทยจะต้องเร่งปรับตัวเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มโดยการใช้ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์เข้าช่วย และเมื่อประกอบกับโครงสร้างพื้นฐานที่จะมีการลงทุนพัฒนาทั้งจากภาครัฐและเอกชน ธุรกรรมทางการเงินทางอิเล็กทรอนิกส์จะมีความหลากหลาย และตอบสนองรูปแบบต่างๆ ทางธุรกิจได้กว้างขึ้น

ทั้งนี้ การพัฒนาช่องทางอิเล็กทรอนิกส์จะช่วยในการบริหารจัดการที่รวดเร็วทันที (Real Time) การเพิ่มประสิทธิภาพหรือลดขั้นตอน และโอกาสในการเข้าถึงตลาดที่กว้างขึ้น  ดังเช่น โครงการ The Ring ที่ธนาคารกสิกรไทยร่วมมือกับ ปตท. เพื่อให้บริการแก่ผู้ประกอบการที่จะต้องการควบคุมรายจ่ายค่าน้ำมันได้อย่างเป็นระบบ โดยธุรกรรมจะเป็นอิเล็กทรอนิกส์ทั้งสิ้น เมื่อผนวกกับนวัตกรรมทางการเงิน Value Chain Solutions ที่ธนาคารฯ ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องที่จะช่วยยกระดับความสามารถในการแข่งขันของห่วงโซ่ธุรกิจสะท้อนแนวคิดหรือกลยุทธ์ของการเชื่อมโยงธุรกรรมทางการเงินหรือ Transactional Banking Solutions เพื่อตอบสนองมากกว่าเป็นเพียงหนึ่งในช่องทางการรับหรือจ่ายเงินเพียงอย่างเดียวเท่านั้น และด้วยศักยภาพของเครือข่าย และฐานลูกค้าที่มีมากทั้งลูกค้าบุคคลและบริษัท ประกอบกับความเข้าใจของทีมงานในแต่ละอุตสาหกรรม ธนาคารฯ เชื่อมั่นว่าสามารถเป็นผู้นำการหาคำตอบอย่างเหมาะสมได้

นายวศินกล่าวเพิ่มเติมว่า กลยุทธ์การเป็นผู้นำด้านธุรกรรมทางการเงิน จะช่วยให้ธนาคารกสิกรไทยเป็นผู้นำด้านการเป็นธนาคารหลักได้ โดยได้ตั้งเป้ารายได้ค่าธรรมเนียมจากกลยุทธ์ดังกล่าวเติบโต 20% สำหรับผลประกอบการของสายงานธุรกิจลูกค้าบรรษัทในไตรมาส 1 ปี 2556 มียอดสินเชื่อคงค้าง 426,000 ล้านบาท เติบโต 4-6% จากสิ้นปีที่แล้ว และคาดว่าสิ้นปีนี้จะมียอดสินเชื่อคงค้างเติบโตประมาณ 6


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 มิ.ย. 2556 เวลา : 18:20:53
08-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 8, 2024, 11:56 am