แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
"ชาริช" เผยตัวเป็น "เลสเบี้ยน" ....by คุณนกฮูก


  

หลังจากเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา มีภาพของ "ชาริช เพ็มเพ็งโก" นักร้องเสียงดีจากดินแดนฟิลิปปินส์  แปลงโฉมชนิดหลายคนแทบจำไม่ได้  จากสาวผมยาวมาเป็นสาวผมสั้นแบบทอมบอย พร้อมถ่ายรูปคู่กับสาวน้อยคนหนึ่งอย่างสนิทสนม ทำให้มีหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าหรือจะเป็นการประกาศของเจ้าตัวว่าเป็นรักร่วมเพศ  แต่ก็ไม่มีคำยืนยันหรือปฏิเสธจากเจ้าตัว จนกระทั่งเมื่อไม่กี่วันมานี้ "ชาริช" ได้ไปออกรายการทอล์กโชว์ทางสถานี ABS-CBN TV และเปิดเผยเป็นครั้งแรกว่าเธอเป็น หญิงรักหญิงจริงๆ  และขอโทษทุกคนที่ไม่เข้าใจและไม่สามารถยอมรับในตัวเธอได้ ซึ่ง หนึ่งในคนที่ยอมรับไม่ได้ คือ แม่ของเธอเอง

               
“ฉันต้องขอโทษด้วยค่ะสำหรับคนที่รับฉันไม่ได้ ฉันเองไม่รู้ว่าทำมพวกเขาเหล่านั้น มองว่าเรื่องนี้เป็นปัญหา เพราะสำหรับฉันแล้วเรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหา ส่วนคนที่เข้าใจและยอมรับฉันได้ ฉันขอขอบคุณมากค่ะ  ขอบคุณจริงๆ “ ชาริช กล่าว

ชาริช  กล่าวเพิ่มเติมว่า การที่เธอเปิดเผยผ่านรายการโทรทัศน์ครั้งนี้ ก็ดีไปอย่าง ที่ทำให้เธอสามารถออกจากบ้านโดยไม่ต้องปิดบังอะไรใครอีก 

ซึ่ง โดยในประเทศฟิลิปปินส์ บ้านเกิดของเธอนั้น ถือว่าเป็นประเทศแคธอลิกที่เคร่งครัดพอสมควร การแต่งงานของคนเพศเดียวกันยังไม่เป็นเรื่องถูกกฎหมาย แต่ชุมชนของคนรักร่วมเพศก็เติบโตขึ้นในฟิลิปปินส์  บุคคลที่ชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับในฟิลิปปินส์หลายคนก็เป็นบุคคลรักร่วมเพศ ซึ่งทันทีที่ออกรายการโทรทัศน์ครั้งนี้  ชาริช  ก็เป็นที่ถูกพูดถึงมากมายทั้งในสหรัฐฯ รวมถึงฟิลิปปินส์ และน่ายินดีที่ว่าส่วนใหญ่จะให้กำลังใจเธอ และบอกว่าจะยังคงติดตามผลงานของเธอต่อไป 

 
 
 
สำหรับ "ชาริช" นั้น   ที่ผ่านมาก็เป็นที่ยอมรับเรื่องการร้องเพลงมาตลอด  โดยเธอรักการร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก  และคุณแม่ของเธอก็ส่งเสริม พาไปประกวดร้องเพลงตามเวทีต่างๆ  จนเมื่อปี  2005 เธอได้แข่งขันรายการประกวดร้องเพลง Little Big Star ซึ่งแม้ว่าจะไม่ได้รับรางวัลชนะเลิศแต่ความสามารถของเธอเป็นที่จับตามอง 

และในปี 2007 ก็ถือว่าเป็นปีที่เธอเริ่มโด่งดัง เพื่อนเธอได้อัดคลิปวิดีโอร้องเพลงของเธอลงเว็บไซต์ยูทูบ (youtube)  ซึ่งก็มีคนเข้ามาดูมากมาย และเธอได้รับเชิญไปสหรัฐฯ เพื่อออกรายการทอล์กโชว์ที่ดังก้องโลกของ "โอปราห์  วินฟรีย์ " ซึ่งวินฟรีย์ ถึงกับขนานนามเธอว่าเป็นเด็กผู้หญิงที่มีพรสววรค์มีความสามารถมากที่สุดในโลก 

ต่อมาในปี  2010  เธอได้ออกอัลบั้มเดี่ยวชื่อ "Charice"  ซึ่งประสบความสำเร็จขนาดขึ้นอันดับ 8 ในชาร์ท Bilboard 200  ทำให้เธอเป็นศิลปินคนเดี่ยวของเอเชียคนแรกที่ติดท็อปเท็นใน  Bilboard 200  โดยซิงเกิ้ลที่ประสบความสำเร็จของเธอคื่อ "Pyramid" ที่ร้องกับ Iyaz  สามารถขึ้นชาร์ทในประเทศต่างๆ มากมาย ก่อนที่จะมีอัลบั้มที่สอง Infinity ตามมา 

ความโด่งดังของเธอยังไม่หยุดแค่นั้น เธอยังได้แสดงในซีรีส์แนวมิวสิคัลสุดฮิตของสหรัฐ อย่าง Glee  นบท ซันไชน์  คอราซอน รวมถึงยังเป็นหนึ่งในกรรมการThe X Factor เวอร์ชั่นฟิลิปปินส์  ซึ่งออกอากาศทางช่อง  ABS-CBN TV  

งานนี้ใครจะยอมรับเธอได้หรือไม่ คงเป็นเรื่องที่บังคับใจกันไม่ได้  แต่ถ้าเปิดใจให้กว้าง ก็น่าจะเห็นว่าเรื่องของ "ชาริช" ไม่น่าจะเป็นเรื่องยากที่จะยอมรับกันได้ เพราะสิ่งที่เธอเป็นไม่ได้เป็นเรื่องผิด ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน และค่าของคนไม่ได้สำคัญอยู่ที่เพศสภาพ คนจะดีไม่ได้อยู่ที่เป็นหญิงหรือชาย ไม่ได้อยู่ที่เขาจะรักต่างเพศหรือรักเพศเดียวกัน  ซึ่งถึงตรงนี้เราคงจะไม่สามารถไปตัดสินเธอได้ว่าเป็นคนดีหรือไม่ แต่จากผลงานที่ผ่านมา "ชาริช" ก็สามารถภูมิใจได้ว่า "เธอเป็นคนเก่งและสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ" ของเธอได้ไม่น้อย  

 

LastUpdate 08/06/2556 16:48:24 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 2:07 pm