แบงก์-นอนแบงก์
"มาสเตอร์การ์ด" คึกคัก พร้อมลุยหนักประเทศอาเซียน มั่นใจโอกาสเติบโตเพียบ พร้อมอัดแคมเปญตีตลาด "ชำระเงินผ่านบัตร" กระตุ้นยอดคึกคัก


หลังจากเงียบหายจากการทำตลาดไปซะนาน ล่าสุด “มาสเตอร์การ์ดเวิลด์วายด์” ได้กลับมาเริ่มเคลื่อนไหวในตลาดอีกครั้งกับนโยบายการนำทีมผู้บริหารหนุ่มไฟแรง “แอนโทนิโอ คอร์โร” ที่เข้ามารับตำแหน่ง ผู้จัดการประจำประเทศไทยและพม่า มาสเตอร์การ์ดเวิลด์วายด์ ซึ่ง "แอนโทนิโอ" เคยมีประสบการณ์กับธุรกิจของมาสเตอร์การ์ดในฟิลิปปินส์กว่า 10 ปี รวมถึงเคยเป็นหัวหน้าประจำประเทศและหัวหน้าตัวแทนประจำภูมิภาคอินโดจีน ที่ดูแลครอบคลุมทั้งเวียดนาม กัมพูชา ลาว และพม่า ก่อนจะย้ายมาประจำประเทศไทย

แอนโทนิโอ บอกว่า โอกาสสำหรับธุรกิจระบบชำระเงินยังมีอีกมาก แม้ในประเทศไทยเองจะผ่านจุดที่เป็นช่วงการเติบโตสูงๆ ไปแล้ว ตอนนี้อยู่ในขั้นที่เริ่มอิ่มตัว เพราะจะเห็นได้จากอัตราการขยายตัวของทั้งบัตรเครดิตและบัตรเดบิตมีจำนวนสมาชิกค่อนข้างมากแล้ว ซึ่งเมื่อดูในฐานบัตรของมาสเตอร์การ์ดประเทศไทยเองก็ขยายตัวประมาณ 15-20% ต่อปี ถือว่าไม่ได้สูงมากนัก และฐานบัตรยิ่งมีจำนวนมาก อัตราการเติบโตก็คงไม่ได้สูงมาก

แต่กระนั้น โอกาสก็ยังมี เพราะเขาบอกว่า โครงสร้างของประเทศไทยยังอาศัยการระดมเงินผ่านช่องทางเงินฝากอยู่เป็นจำนวนมาก ยิ่งมีฐานเงินฝากเพิ่มขึ้น ก็ทำให้ตลาดบัตรเดบิตเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ซึ่งขณะนี้ทางมาสเตอร์การ์ดเองก็กำลังขยายฐานบัตรเดบิตเพิ่มขึ้น โดยพยายามเข้าไปจับมือกับธนาคารทุกแห่ง ประกอบกับได้จัดทำแคมเปญกระตุ้นการใช้จ่ายผ่านบัตรมาสเตอร์การ์ดเพิ่มขึ้นด้วย เพื่อจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งให้ลูกค้าโดยเฉพาะบัตรเดบิตเห็นถึงสิทธิประโยชน์ของบัตรเดบิตว่าสามารถใช้ชำระเงินได้ด้วย

“ลูกค้าในไทยมีแค่ส่วนน้อยเท่านั้นที่ใช้บัตรเดบิตในการชำระค่าสินค้า แต่จะใช้เหมือนบัตรเอทีเอ็มมากกว่า ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่คล้ายกับประเทศอื่นๆ ในอาเซียนที่ใช้บัตรเดบิตแค่ฝาก ถอน โอน แต่ไม่ได้ใช้ชำระค่าสินค้า ซึ่งเราก็จะพยายามโปรโมทสิทธิประโยชน์ส่วนนี้มากขึ้น”

แคมเปญการตลาดชุดล่าสุด มาสเตอร์การ์ดได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดแคมเปญ "Thailand Miracle Shopping 2013" เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ให้สมาชิกบัตรมาสเตอร์การ์ดสามารถท่องเที่ยวและช้อปปิ้งผ่านออนไลน์ได้อย่างคุ้มค่ามากขึ้นกับโรงแรมที่พักชั้นนำในเมืองท่องเที่ยวทั่วประเทศ ทั้งโปรโมชั่นพัก 1 คืน ฟรี 1 คืน แพ็คเกจเดินทางพร้อมที่พักราคาพิเศษ และยังจับมือกับพันธมิตรเว็บไซต์ชั้นนำ 8 เว็บไซต์มาร่วมมอบสิทธิประโยชน์

แอนโทนิโอบอกว่า ตลาดในเอเชียถือว่าเป็นตลาดที่กำลังเติบโตมากสำหรับการขยายปริมาณใช้จ่ายผ่านบัตร ซึ่งเป็นสถานการณ์เดียวกับในตะวันออกกลางและแอฟริกา ซึ่งในหน้าที่ความรับผิดชอบของเขายังรับผิดชอบตลาดพม่าอีกด้วยนั้น นับเป็นอีกหนึ่งความท้าทายที่ต้องเข้าไปร่วมบุกเบิกตลาดใหม่นี้ด้วย

"มาสเตอร์การ์ดเป็นบริษัทแรกที่ได้รับอนุญาตเข้าไปให้บริการระบบชำระเงินในพม่าตั้งแต่เดือนกันยายนในปีที่แล้ว ซึ่งปัจจุบันผูถือบัตรมาสเตอร์การ์ดสามารถกดเงินจากตู้เอทีเอ็มได้กว่า 140 จุด และมีร้านค้ารับบัตร 74 ร้าน ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี แต่ก็ยังต้องขยายอีกมาก และจะเป็นช่องทางอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวได้มากขึ้นด้วย" แอนโทนิโอกล่าว   


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 มิ.ย. 2556 เวลา : 03:27:10
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 10:23 pm