แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
"บาจจาน" ประเดิมงานซีรีส์......by คุณนกฮูก



หลังจากคร่ำหวอดในวงการภาพยนตร์อินเดียมากว่าสี่ทศวรรษ "อมิตาบ บาจจาน" นักแสดงรุ่นเก๋าวัย 70 ปี  ก็กำลังเดินหน้าด้วยการแสดงซีรีส์เป็นครั้งแรกในปีนี้                                                                     

"บาจจาน" อาจไม่ใช่คนแปลกหน้าสำหรับวงการโทรทัศน์อินเดีย เพราะเขาทำหน้าที่พิธีกรรายการ "Who Wants To Be a Millionaire"  ในเวอร์ชั่นอินเดียมาหลายซีซั่น (ซึ่งรายการนี้ เมืองไทยก็เคยซื้อลิขสิทธิ์มาทำในชื่อ เกมเศรษฐี ซึ่งได้รับความนิยมมากอยู่ช่วงหนึ่ง) แต่นี่คือครั้งแรกที่เขาได้เล่นซีรีส์  หลังจากก่อนหน้านั้น เขาเพิ่งได้โกอินเตอร์ด้วยการเล่นภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดเรื่องแรก คือ "The Great Gasby" และได้ไปเดินพรมแดงในงานเทศการภาพยนตร์เมืองคานน์ ที่ประเทศฝรั่งเศส                                             

“ผมไม่เคยเล่นซีรีส์มาก่อน ฉะนั้นนี่คืองานที่อาจจะยากสำหรับผม แต่ด้วยความที่ผมรักในการแสดงผมจะตั้งใจทำให้เต็มที่ และหวังว่าทุกคนจะคอยติดตามนะครับ” บาจจานกล่าว

บาจจาน นับเป็นนักแสดงชั่นครูของอินเดีย เป็นที่เคารพนับถือของคนในวงการบันเทิงมากมาย  ซึ่งในครอบครัวของเขา นอกจากตัวเขาเองแล้ว ทั้ง "อบิเชก บาจจาน" บุตรชาย และ "แอชวาร์ยา ไร" ลูกสะใภ้ ก็เข้าวงการบันเทิงและโด่งดังมากเช่นกัน  (แต่บุตรสาวของอมิตาบ ไม่ได้เข้าวงการ)                                                                        

อย่างไรก็ตาม ชื่อซีรีส์ ตลอดจนจำนวนตอน ยังเก็บเป็นความลับ มีรายงานเพียงแค่ผู้กำกับ คือ  "อนุรักษ์ คาชยาป"  และจะออกอากาศในปีนี้  ซึ่งตัวของ "คาชยาป" ก็มุ่งมั่นว่าซีรีส์เรื่องนี้จะพลิกโฉมวงการโทรทัศน์ของอินเดียเลยทีเดียว ซึ่งจะเป็นตามนั้นหรือเปล่า คงต้องคอยดู                                                                                           

สำหรับ "อมิตาบ บาจจาน" ไม่ใช่นักแสดงภาพยนตร์คนแรกที่หันมาแสดงละครโทรทัศน์ ก่อนหน้านี้จะเห็นดาราภาพยนตร์อินเดียหลายต่อหลายคนปรากฎในรายการโทรทัศน์ต่างๆ  โดยเฉพาะรายการเรียลลิตี้โชว์ที่พิธีกรมักจะเป็นดาราภาพยนตร์                                                                                                                                            

"อานิล คาปูร์"  นักแสดงชั้นนำของอินเดียอีกคน ซึ่งรับบทพิธีกรในภาพยนตร์เรื่อง "Slumdog Millionaire" ก็เพิ่งจะได้แสดงในซีรีส์เรื่อง 24 ในเวอร์ชั่นอินเดีย ซึ่งต้นฉบับนั้นเป็นของสหรัฐอเมริกา                    

เชื่อว่าในอนาคตน่าจะได้เห็นนักแสดงจากอินเดียมีผลงานในระดับโลกมากขึ้น ทั้งภาพยนตร์และซีรีส์  ขณะที่ของไทยเองเคยมีนักแสดงที่ได้แสดงในภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดแล้ว เช่น "จินตรา สุขพัฒน์"  ในเรื่อง "Good  Morning Vietnam"  ก็ได้แต่หวังว่าในอนาคตจะมีนักแสดงไทยที่ได้มีผลงานในฮอลลีวู้ด และหวังว่าภาพยนตร์และละครของไทยจะได้เป็นที่รู้จักกันมากขึ้นในระดับนานาชาติ


LastUpdate 18/06/2556 02:43:48 โดย : Admin
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 12:39 am