แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
"ชารุก ข่าน" คุณพ่อขวัญใจมหาชน....by คุณนกฮูก


 

 

สำหรับชาวไทยแล้ว วันพ่อคือวันที่ 5 ธันวาคม แต่สำหรับประเทศส่วนใหญ่แล้ว มักจะถือเอาวันอาทิตย์ที่สามของเดือนมิถุนายนเป็นวันพ่อ ซึ่งสำหรับปีนี้ ตรงกับวันที่ 16  มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเนื่องในวาระวันพ่อ  เว็บไซต์ Shaadi.com เลยจัดให้แฟนๆโหวดคุณพ่อคนดังที่เป็นขวัญใจมหาชน ซึ่งปรากฏว่า "ชารุก ข่าน" นักแสดงชื่อดังของอินเดีย ซึ่งเป็นคุณพ่อลูกสองได้ตะแนนโหวดเป็นอันดับหนึ่ง โดยได้คะแนนร้อยละ 38.48  ตามมาด้วย "อมิตาบ บาจจาน"  ที่ได้คะแนนร้อยละ  31.58   เรียกว่าคะแนนความนิยมทั้งเรื่องการแสดงและเรื่องต่างๆของชารุก ข่าน ยังไม่ตก ซึ่งงานนี้ เจ้าตัวได้พูดถึงวันพ่อ รวมถึงการทำงานในวงการบันเทิงของเขาด้วย    

- เนื่องในเทศกาลวันพ่อ  อยากถามว่าวันพ่อสำคัญกับคุณอย่างไร                                                      

วันพ่อทำให้ผมระลึกถึงคณพ่อของผม  สำหรับคนส่วนใหญ่มักจะเห็นคุณพ่อของตัวเองเป็นฮีโร่  สำหรับผมแล้วพ่อของผมเป็นคนใจดี  หล่อ และน่ารัก  ท่านเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้เอง  ผมยังจำแววตาท่านได้ดี  สายตาของท่านเต็มไปด้วยความเมตตา และมีความหวังในตัวลูกๆ ไม่ว่าจะเป็นผมและพี่สาวของผม                                                                                                                                                                            - แล้วกับลูกๆของคุณ ได้ทำอะไรเป็นพิเศษร่วมกับคุณบ้างไหม                                                                      

ในวันพ่อ ผมพาลูกชายของผมไปที่ระเบียงบ้าน และขอพรต่อพระผู้เป็นเจ้าด้วยกัน ผมขอให้พระองค์มอบความแข็งแกร่งให้เขา และให้เขาเป็นคนดีเหมือนอย่างคุณพ่อของผม  ส่วนลูกสาวของผมมักจะทำการ์ดน่ารักๆมาให้ผม และกอดผม ซึ่งทำให้ผมรู้สึกดีและอบอุ่นมากครับ                                                                                 

 - ในตอนนี้คุณให้ความสำคัญกับอะไรมากที่สุด  อำนาจ  เงิน  หรือครอบครัว                                                          

ผมให้ความสำคัญกับครอบครัวเป็นอันดับหนึ่งครับ  ผมไม่เคยคิดว่าผมต้องการหาอำนาจใดๆ และผมเองก็ไม่เคยที่จะดิ้นรนหาเงินมากมาย  ผมทำงานหาเงินเพื่อความอยู่รอด เพื่ออนาคตของลูกๆผมเท่านั้น                             

-  คุณเชื่อเรื่องโชคชะตาไหม                                                                                                                               

ผมไม่เชื่อเรื่องโหราศาสตร์   ไม่ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับผมจะเป็นสิ่งที่ดีหรือเลวร้าย นั่นเป็นเพราะการกระทำของผม  ผมเป็นชาวมุสลิม ซึ่งในศาสนาของเราและแทบจะทุกศาสนาสอนให้ทำดีและยอมรับพระประสงค์ของพระผู้เป็นเจ้า ซึ่งถ้าปฏิบัติได้เช่นนั้นก็ไม่ต้องกังวลเรื่องของโชคชะตา ผมผ่านวันที่ผมรู้สึกว่าแย่ที่สุดในชีวิตมาแล้ว นั่นคือวันที่พ่อแม่ของผมเสียชีวิต ทุกวันนี้ เวลาผมขอพรต่อพระเจ้าผมจะขอให้ลูกๆของผมมีสุขภาพดี  นอกเหนือจากนั้นแล้วผมไม่ต้องการอะไรแล้วครับ                                                                                                         

- คุณมีขื่อเสียงโด่งดังในวงการบันเทิงอินเดียมากว่าสองทศวรรษแล้ว แค่วันนี้การแข่งขันในวงการมีมากขึ้น คุณรู้สึกว่าเป็นเรื่องท้าทายสำหรับคุณไหม                                                                                                                          

ถ้าผมคิดจะแข่งขันกับคนอื่น ผมคงมองว่าการอยู่ในวงการบันเทิงเป็นเรื่องท้าทาย แต่ผมไม่คิดอย่างนั้น ผมไม่คิดจะแข่งกับใคร แต่ผมอยู่ในวงการมา 22 ปี ผมรู้ว่าการเป็นดาราไม่ยากนัก แต่การรักษาชื่อเสียงและการที่จะมีผลงานอย่างต่อเนื่องนั้นยาก  ที่ผมทำคือผมทำงานให้ดีที่สุด  ดีกับคนอื่นๆ แล้วทุกอย่างจะดีเองครับ                  

- คุณมองตัวของเองอย่างไรทุกวันนี้                                                                                                                        

ที่จริง ผมไม่เคยวิเคราะห์ตัวเองเลยครับ รู้แต่ว่าตอนนี้ผมอายุ 47 ปี  ยังคงต้องไปถ่ายหนัง และผมก็ตื่นเต้นทุกครั้งเวลาที่ผมแสดงภาพยนตร์และเวลาที่ผมเป็นผู้สร้างภาพยนตร์เอง ผมมีความสุขเหมือนคนหนุ่มอายุ 16  เวลาที่ได้ทำอะไรที่ชอบ  โดยทั่วไปผมมีความสุขกับงาน และมีความสุขเวลาได้อยู่กับลูกๆ                            

- หลายคนบอกว่านักแสดงอย่าง รานเบอร์  คาปูร์  จะเดินตามรอยเท้าคุณ และเป็นซูเปอร์สตาร์คนต่อไปจากคุณ                                                                                                                                                                         

เรื่องความเป็นดาราและซูเปอร์สตาร์  เป็นเรื่องเฉพาะตัว  ที่จริงๆ ไม่แฟร์ที่จะเรียกผมว่าซูเปอร์สตาร์ เพราะยังมีนักแสดงอย่าง อมิตาบ บาชชาน , ราเยช กานนา และอีกหลายต่อหลายคน และถ้าพูดถึงตัวผมเอง ผมคิดว่าไม่มีใครเหมือนผม  ซึ่งความไม่เหมิอนใครก็สร้างดาราใหม่ๆขึ้นมา  และสำหรับ ราบเบอร์ ผมคิดว่าผู้คนไม่ควรสร้างความกดดันให้เขา เขามีผลงานมากมาย และเป็นคนดี ผมหวังว่าเขาจะสามารถออกจากเงาของผู้เป็นพ่อซึ่งเป็นนักแสดงชั้นยอดได้ (ริชี คาปูร์)  ซึ่งผมเชื่อว่าพ่อของเขาจะภูมิใจในตัวเขามากครับ

 


LastUpdate 21/06/2556 09:53:05 โดย : Admin
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:57 am