ยานยนต์
มิชลิน ไพรมาซี่ 3 เอสที "นุ่ม เงียบ ปลอดภัย"


 

 

บริษัท สยามมิชลิน จำกัด ได้แนะนำยางรถยนต์นั่งใหม่ล่าสุด "มิชลิน ไพรมาซี่ 3 เอสที" ยางสำหรับรถยนต์นั่งขนาดกลาง ถึงขนาดใหญ่ ยางมิชลิน ไพรมาซี่ 3 เอสทีนี้ เป็นยางที่ได้รับการพัฒนาใหม่ให้มีสมรรถนะตรงกับความต้องการของผู้ใช้รถยนต์นั่งขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ ซึ่งยางรุ่นนี้มีคุณสมบัติหลัก 3 ประการ คือ นุ่มเงียบ ปลอดภัย และใช้งานได้ยาวนานเพิ่มขึ้นอีก 25%  


 
 
นวัตกรรมเทคโนโลยีที่เติมเข้ามาประกอบด้วย "เทคโนโลยี อีเวนพีค" ทำให้การขับขี่เงียบด้วยการออกแบบดอกยางที่เป็นเอกลักษณ์บล็อกดอกยางที่มีความกว้างแตกต่างกัน จะช่วยกระจายคลื่นเสียงออกให้อยู่ใความถี่เท่าๆ กัน ตลอดการขับขี่ช่วยลดเสียงรบกวนไม่ให้ส่งผ่านไปยังห้องโดยสาร
 
"เทคโนโลยีคูชั่นการ์ด" ที่ผสมผสานสูตรเนื้อยางพิเศษให้ความยืดหยุ่นช่วยซึมซับแรงสั่นสะเทือน และ   "เทคโนโลยีสตาบิลิกริพ" และ "เฟล็กซ์แม็กซ์" ช่วยให้ระยะเบรกบนถนนเปียกสั้นลง และหน้าสัมผัสของยางที่ใหญ่ขึ้นทำให้ทำให้อายุการใช้งานยาวนานกว่ายางรุ่นเดิม 25%  

 
 
 
นอกจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการและ ทางสยามมิชลินฯ ได้นำคณะสื่อมวลชนไปทดสอบคุณสมบัติของยางมิชลิน ไพรมาซี่ 3 เอสที ที่สนามโบนันซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล สปีดเวย์ จ.นครราชสีมา ได้เตรียมสถานีฐานทดสอบ 4 สถานี ประกอบด้วย ทดสนามเปียก สนามแห้ง สถานีความนุ่มเงียบ และขับไปตามถนนจริง ซึ่งในการทดสอบจะมียางของคู่แข่งที่มีความโดดเด่น ทั้งเรื่องของความนุ่มเงียบ เกาะถนน ความปลอดภัยมาให้ขับเปรียบเทียบกัน ซึ่งในฐานหลัก คือ สถานีเปียกจะเริ่มจากทางตรง และเข้าโค้ง ขณะที่ถนนเปียกใช้ความเร็ว 65-70 กม./ชม.
 
 
 
 
 
 
ในสถานีนี้ยางมิชลินไม่ออกอาการหลุดโค้ง ยึดเกาะถนนได้ดี  และช่วงสุดท้ายของฐานนี้ได้เร่งอัตราความเร็วไปที่ 80 กม./ชม.และเมื่อได้ระยะเหยียบเบรกอย่างแรงสามารถหยุดได้ระยะสั้นลงจริง แต่ตัวเลขที่วัดออกมาในสนามอาจจะไม่เท่ากับตัวเลขที่ค่าเฉลี่ยประมาณ 1.6 เมตรเมื่อเปรียบเทียบกับ ยางมิชลิน ไพรมาซี่ แอลซี และเมื่อเปรียบเทียบกับยางคู่แข่งอยู่ที่ 2.9 เมตร  

 
 
 
สถานีนุ่มเงียบ ซึ่งเป็นอีกสถานีไฮไลท์หนึ่งในการทดสอบครั้งนี้ บนเส้นทางได้วางสิ่งกีดขวางเป็นเส้นเคเบิลไว้ เป็นช่วงห่างกัน เป็นระยะๆ เพื่อทดสอบเสียงของยาง และการสั่นสะเทือน ความนุ่มนวล การสั่นสะเทือน เสียง  หากไม่สังเกต หรือตั้งใจจับผิด ก็ถือว่าอยู่ในระดับที่ดี ส่วนของผู้โดยสารนั่งด้านหลังถือว่าเสียงเงียบลง ความนุ่มนวล และการสั่นสะเทือนเมื่อเจอพื้นถนนที่ไม่เรียบยังนั่งได้สบายในความเร็ว 40-60 กม./ชม.  
 
 
 
 
 
 
ส่วนสถานีพื้นถนนแห้ง  และการขับบนถนนจริง ยางไพรมาซี่ 3 เอสที ถือว่าตอบโจทย์ที่ผู้บริโภคต้องการได้ แต่จะใช้งานได้ยาวนานเพียงใดก็ต้องอยู่ที่พฤติกรรมของผู้บริโภค ซึ่งยางรุ่นนี้มีจำหน่ายตั้งแต่ของ 15-19 นิ้ว และอีก 5 รุ่นพิเศษสำหรับรถเก๋งหรู ราคาเริ่มต้นที่ 3,500-9,700 บาท

 
 

LastUpdate 23/06/2556 09:38:15 โดย : Admin
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 7:32 am