ยานยนต์
"Camatte" คอนเซ็ปต์คาร์ สำหรับสมาชิกตัวน้อย



 

“ของเล่น” สำหรับเด็ก ๆ มีพัฒนาการขึ้นตามยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ผู้ผลิตยกระดับสามารถใช้งานได้ใกล้เคียงของจริงเพิ่มขึ้น เช่น เครื่องคอมพิวเตอร์เด็ก โทรศัพท์มือถือและเครื่องเล่นเพลง MPแม้แต่รถยนต์ของเล่นก็กำลังจะเหมือนของจริงไปทุกขณะ ดังนั้น เมื่อเร็ว ๆนี้ “โตโยต้า”  ค่ายผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่อีกแห่ง ของญี่ปุ่นเพิ่งโชว์รถยนต์ของเล่น ที่เด็ก ๆ เห็นเป็นต้องอยากขับกลับบ้านไปด้วย
 

รถยนต์รุ่นใหม่เป็นคอนเซ็ปต์คาร์ใน โครงการ “Camatte” ที่โตโยต้าสนับสนุนให้โกตะ เนสึ อดีตผู้ออกแบบรถยนต์สำหรับโตโยต้าที่ออกไปตั้งบริษัท Znug Design เป็นของตัวเองและรับออกแบบผลิตภัณฑ์ทุกอย่าง ร่วมกับเคนจิ สึจิ ผู้จัดการแผนกวางแผนผลิตภัณฑ์ของโตโยต้าพัฒนาขึ้น โดยพัฒนาออกมา 2 รุ่นด้วยกัน คือ The Camatte57s และ Camatte57s Sport มุ่งทำให้รถของเล่นกลายเป็นรถที่สามารถให้เด็ก ๆ ขับเล่นได้จริง โดยเพิ่งนำมาอวดโฉมที่งาน Tokyo Toy Show ที่กรุงโตเกียว เมื่อเร็วๆ ถือเป็นไฮไลต์อีอส่วนหนึ่งของงาน 

   

Camatte เป็นรถยนต์ขนาดเล็กแบบ 3 ที่นั่ง ยาว 3เมตร กว้าง 1.44 เมตร ถูกออกแบบเพื่อช่วยให้สมาชิกภายในครอบครัวได้ใกล้ชิดกันเพิ่มขึ้น เพราะต้องเริ่มจากการระดมสมองช่วยกันประกอบชิ้นส่วนต่าง ๆ 57 ชิ้น เพื่อให้มันเป็นรถที่สมบูรณ์ ซึ่งส่วนประกอบภายในตัวรถมีครบครันเหมือนกับรถยนต์ทั่วไป ทั้งแผงควบคุมด้านหน้า ระบบวางเท้าเพื่อเร่งความเร็วและเบรก รวมถึงที่นั่งคนขับถูกออกแบบสำหรับให้เด็กนั่ง ด้านหลังมี 2 ที่นั่งสำหรับผู้ใหญ่นั่ง เพื่อช่วยสลับควบคุมรถขณะคนขับรถตัวน้อยกำลังขับหรือเพื่อฝึกฝนทักษะในการขับรถให้กับเด็กๆ
 

นอกจากนี้ รถที่ต้องให้เจ้าของประกอบกันเองนี้ ยังออกแบบเป็นรถเปิดหลังคา คล้ายรถมินิที่นักท่องเที่ยวเช่าสำหรับวิ่งท่องเที่ยวไปรอบเกาะฮาวายหรือรีสอร์ตต่างๆ ไม่มีประตูเพื่อให้ง่ายต่อการเข้าและออก ทั้งสองรุ่นเป็นรถยนต์ไฟฟ้าและมีโครงสร้างแข็งแรงทำจากท่ออลูมิเนียม แต่ไม่มีรายละเอียดเรื่องความเร็ว ราคาหรือกำหนดเวลาที่เข้าตลาด
 
แต่จากดีไซน์ที่ออกมาในขณะนี้ ซึ่งทำให้เจ้าของสามารถถอดประกอบชิ้นส่วนต่างๆ สลับสับเปลี่ยนสีสันต่างๆได้หรือเปลี่ยนสไตล์การออกแบบได้ ตรงจุดนี้น่าจะเปรียบได้เสมือนโบนัสชิ้นใหญ่ ถูกใจบรรดาคุณหนูๆ ที่รักรถทั่วไป
 

 


LastUpdate 24/06/2556 19:51:07 โดย : Admin
16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 12:58 pm