ยานยนต์
ส่งเสริมการเรียนรู้กับ "ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่"




 
 
ฟอร์ด ประเทศไทย ได้จัดกิจกรรมทำดีเพื่อ สังคมภายใต้แนวคิด ''Good Deeds Good Day with All-New Ford Ranger'' โดยได้นำสื่อมวลชนบินสู่จังหวัดสุโขทัย ที่จะร่วมกันขับรถกระบะฟอร์ดเรนเจอร์ ใหม่ ไปยังที่หมาย คือ โรงเรียนบ้านห้วยหยวก  เพื่อไปร่วมกันปรับปรุงโรงเรียนฯให้มีสภาพแวดล้อมที่ดี เหมาะสมต่อการเรียนรู้ของเด็กนักเรียนในพื้นที่ โดยออกเดินทางจากสนามบินสุโขทัย-โรงเรียนบ้านห้วยหยวก อ.ศีรสัชนาลัย-โรงแรม สุโขทัย เทรชเชอร์ รวมระยะทางไปกลับเกือบ 200 กิโลเมตร

 
 
 
ในขบวนที่ฟอร์ด ประเทศไทย ได้จัดเตรียมไว้ มีรถฟอร์ดเรนเจอร์ ใหม่ รวม 9 คัน จอดรออยู่แล้ว มีทั้งแบบ 4 ประตู และโอเพ่นแค็บ แบบรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน ทีไอวีซีที 2.5 ลิตรใหม่ พร้อมเกียร์ธรรมดาแบบ 5 สปีด และเครื่องยนต์ดูราทอร์ค ทีดีซีไอ เทอร์โบ ดีเซล คอมมอนเรล ขนาด 2.2 ลิตรใหม่ พร้อมเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ที่ประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 19.47 กิโลเมตรต่อลิตร และมีจุดเด่นที่สามารถรองรับการใช้งานหนัก สมบุกสมบัน แต่ยังคงความสะดวกสบายในการขับขี่ได้อย่างลงตัว  
 
นอกจากนี้ ฟอร์ดเรนเจอร์ ใหม่ รุ่นเกียร์ธรรมดา XLT ยังติดตั้งระบบเบรกเอบีเอส ถุงลมนิรภัยคู่หน้ามาเป็นมาตรฐาน พร้อมระบบ เปิด-ปิด ไฟหน้าอัตโนมัติ และระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ สำหรับรุ่นไวลด์แทร็กจะมาพร้อมเบาะหนังแบบพิเศษ ระบบสั่งการด้วยเสียง และบลูทูธ

 
 
 
ฟอร์ดเรนเจอร์ ทั้งหมดมีการบรรทุกอุปกรณ์และสิ่งของเต็มพิกัดออกเดินทางจากสนามบิน จังหวัดสุโขทัย มุ่งหน้าสู่โรงเรียนบ้านห้วยหยวก ระยะทางประมาณ 80 กม. ที่เป็นทางเรียบและทางลูกรังคละเคล้ากันไป เพื่อร่วมกันปรับปรุงอาคารและสาธารณูปโภคของโรงเรียนที่ตั้งอยู่บนดอย รวมถึงมอบทุนการศึกษาและอุปกรณ์การศึกษาที่จำเป็นด้วย

เมื่อเดินทางมาถึงโรงเรียนบ้านห้วยหยวกแล้ว ได้พบกับ กิตติวุฒิ ชัยรัตน์ เจ้าของศูนย์บริการ ฟอร์ด โชคชัย สุโขทัย ผู้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องภายใต้โครงการสานฝันอีกด้วย และยังเป็นผู้ได้รับรางวัล 'Salute to Dealers'' เป็นรางวัลที่ฟอร์ดมอบให้แก่ผู้จำหน่ายที่เป็นผู้นำด้านการมอบความช่วยเหลือและการอุทิศตนเพื่อทำประโยชน์ต่อชุมชน หลังจากนั้นทีมงานได้แบ่งสื่อมวลชนกลุ่มๆ เพื่อพัฒนาโรงเรียน
 
 
 
 
ธิดายุทธ์ นพเกตุ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวถึงกิจกรรมในครั้งนี้ว่า ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของสังคม ฟอร์ดมุ่งมั่นในการทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์เพื่อตอบแทนสังคมมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นสัปดาห์แห่งความห่วงใย ซึ่งเป็นกิจกรรมระดับโลกที่พนักงานของฟอร์ดจะร่วมมือร่วมใจในการทำกิจกรรมเพื่อสังคมในช่วงเดือนกันยายนของแต่ละปี และโครงการฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย  ซึ่งฟอร์ดได้ร่วมมือกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ในการจัดอบรมการขับขี่อย่างปลอดภัย ซึ่งถึงปัจจุบัน มีผู้ผ่านการอบรมมาแล้วกว่า 6,000 คน

LastUpdate 24/06/2556 21:39:21 โดย : Admin
17-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 17, 2024, 4:33 am