อสังหาริมทรัพย์
เจ้าพ่อน้ำเมา "เจริญ สิริวัฒนภักดี" ส่งมือดี "ทีซีซีแลนด์" คุม "ยูนิเวนเจอร์"


 

 

"ยูนิเวนเจอร์" ประกาศปรับโครงสร้างผู้บริหาร หลังว่างเว้นหัวเรือใหญ่นานเกือบครึ่งปี ส่ง "วรวรรต ศรีสอ้าน" ลูกหม้อ "ทีซีซี แลนด์ฯ" ขึ้นแท่น"เอ็มดีใหญ่" วางเป้าหมายดัน "ยูนิเวนเจอร์" สู่เวทีระดับสากล

 

หลังจากจัดโครงสร้าง บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)  หรือ โกลเด้นแลนด์ เสร็จเรียบร้อยไปแล้ว ด้วยการส่ง นายธนพล ศิริธนชัย อดีตกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) ไปดำรงตำแหน่งประธานอำนวยการ ในบริษัท แผ่นดินทองฯ ซึ่งได้วางนโยบายให้นายธนพลเข้าไปดูแลทรัพย์สินและสร้างมูลค่าเพิ่ม รวมถึงจัดโครงสร้างของทรัพย์สินให้เหมาะแก่การดำเนินธุรกิจในยุคปัจจุบัน ที่สำคัญการต่อยอดโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทแนวราบให้ประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับความสำเร็จของโกลเด้นแลนด์ในอดีต หรือยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยมีเป้าหมายให้ล้างขาดทุนของโกลเด้นแลนด์ภายใน 2 ปี และสร้างรายได้เข้าบริษัท

 


 

 

วันนี้ นายเจริญ สิริวัฒนภักดี เริ่มหันมาให้ความสำคัญกับ บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน)พราะว่างเว้นจากหัวเรือใหญ่มา 5- 6 เดือน ขณะที่ธุรกิจของยูนิเวนเจอร์กำลังเติบโตไปด้วยดี จากการพัฒนาโครงการแนวสูง ทำให้นายเจริญ เฟ้นหามือดีที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ตัวเองไว้วางใจจาก บริษัท ทีซีซี แลนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด มานั่งเก้าอี้ตัวใหญ่ในบริษัท ยูนิ เวนเจอร์ โดยส่ง "นายวรวรรต ศรีสอ้าน" มาดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ยูนิเวนเจอร์ ซึ่งจะเริ่มงานในวันที่ 1 กรกฎาคม 2556

 

สำหรับ ดีกรีของนายวรวรรตนั้น คร่ำหวอดในวงการอสังหาริมทรัพย์มานานถึง 16 ปี ทั้งในและต่างประเทศ โดยเริ่มทำงานครั้งแรก เมื่อปี 2538 กับ Optima,Inc.,Glencoe, Illinois ดูแลรับผิดชอบเกี่ยวกับการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในชิคาโก้ และตั้งแต่ปี 2548 ดำรงตำแหน่งเป็นผู้บริหารระดับสูงของ บริษัท ทีซีซี แลนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด จากนั้นจึงได้มาสานต่องานจากนางอรฤดี กับบริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) ตั้งแต่พฤษภาคมปี 2556 จนถึงปัจจุบัน

 

ด้านการศึกษา นายวรวรรต สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทสาขาการวางผังเมือง จาก Columbia University ประเทศสหรัฐอเมริกา และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาสถาปัตยกรรมศาสตร์ จาก Illinois Institute of Technology 

 

 


 

 

นายปณต สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การก้าวไปข้างหน้ากับผู้บริหารใหม่ในครั้งนี้ จะ เป็นการสานต่อการดำเนินธุรกิจและแผนการพัฒนาโครงการต่างๆในอนาคตที่ได้วางไว้อย่างไร้รอยต่อ ช่วยเสริมความแข็งแกร่ง และสามารถขยายการเติบโตและสร้างความสมดุลย์ให้ธุรกิจของกลุ่มได้ดียิ่งขึ้น และการเปิดโอกาสในการบริหารให้แก่คลื่นลูกใหม่เพื่อต่อยอดความสำเร็จของธุรกิจก็เป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินการธุรกิจอย่างต่อเนื่องในอนาคต
 

“ตลอดระยะเวลา 13 ปี ที่ผ่านมา นางอรฤดี ณ ระนอง อดีตประธานอำนวยการ ยูนิเวนเจอร์ และนายธนพล ศิริธนชัย  เป็นกำลังสำคัญในการวางรากฐานพัฒนาองค์กรให้มีวัฒนธรรมการทำงานอย่างโปร่งใส และมีศักยภาพขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากธุรกิจในหมวดอุตสาหกรรม ก้าวเข้าสู่หมวดอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยของบริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด ซึ่งมีโครงการมากกว่า 14 โครงการ และมียอดขายรวมแล้วมากกว่า 17,000 ล้านบาท
 
อีกทั้งความสำเร็จของการพัฒนาโครงการในรูปแบบของการผสมผสานการใช้ประโยชน์ในอาคาร  “ปาร์คเวนเชอร์  ดิ อีโคเพล็กซ์ ออน วิทยุ” ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานเกรดพรีเมี่ยมและโรงแรมหรู 5 ดาว ตั้งอยู่มุมถนนเพลินจิต-วิทยุ ที่สามารถสร้างปรากฏการณ์เป็นอาคารสำนักงานที่มีราคาสูงที่สุดของตลาด ทั้งยังทำให้ธุรกิจอาคารสำนักงานกลับมาแข่งขันกันอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนในรอบ 10 ปี จะเป็นต้นแบบของแผนงานการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในอนาคตของยูนิเวนเจอร์

 

ด้าน นายวรวรรต กล่าวว่า มั่นใจว่าจากประสบการณ์การทำงานในภาคอสังหาริมทรัพย์จากสหรัฐอเมริกาและในประเทศไทยกว่า 16 ปี จะช่วยนำพาบริษัทก้าวต่อไปอย่างมั่นคง เพื่อต่อยอดความสำเร็จที่ผ่านมา และสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้นอย่างเต็มความสามารถ

 

สำหรับ ยูนิเวนเจอร์ เป็นบริษัทที่ลงทุนในบริษัทลูก โดยลงทุนในบริษัท แกรนด์ ยู 100% ลงทุนในบริษัท แผ่นดินทองฯ 50.64% ทำให้สัดส่วนรายได้ของบริษัทเปลี่ยนแปลงจากเดิม โดยก่อนปี 2550 มีรายได้จากธุรกิจสังกะสีออกไซด์มากกว่าอสังหาริมทรัพย์ ในสัดส่วน 70 : 30  แต่หลังจากที่ย้ายหมวดจากธุรกิจเคมีมาอยู่ในหมวดอสังหาริมทรัพย์ รายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ขยายตัวเพิ่มสูงขึ้น จากที่เคยมีแค่ 65 ล้านบาท เพิ่มเป็นมากกว่า 3,000 ล้านบาทในปี 2555 ขณะที่ธุรกิจสังกะสีออกไซด์เหลือ 962 ล้านบาท สำหรับในปี 2556 ตั้งเป้ารายได้รวมที่ประมาณ 5,200 บาท แบ่งเป็นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 3,936 ล้านบาท ธุรกิจสังกะสีออกไซด์ 1,191 ล้านบาท


LastUpdate 25/06/2556 16:02:05 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 8:43 pm