แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
ช็อคโลก "นาดาล" ร่วงรอบแรก.....by คุณนกฮูก



 

 ช็อคโลกนาดาลร่วงรอบแรก

 
เพียงแค่วันแรกของศึกเทนนิสวิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษ  (24 มิถุนายน) ก็เกิดการพลิกล็อกช็อคโลกเมื่อ "ราฟาเอล นาดาล"  ยอดนักเทนนิสกล้ามโตจากสเปน พ่ายต่อ "สตีฟ ดาร์ซิส" มืออันดับที่ 135 ของโลกไปสามเซตรวดด้วยสกอร์  6-7,6-7 และ 4-6  
                 
ไม่มีใครจำความพ่ายแพ้ ผู้คนมักจะจำแต่ชัยชนะ  และผมเองก็ไม่อยากจำความพ่ายแพ้ด้วย นาดาล กล่าว 
                 
โดยเกมนี้ ดูเหมือนปัญหาเจ็บเข่าซ้ายจะมาเยือนนาดาลอีกครั้ง  เขาต้องพันเข้าซ้าย  และเขาก็ดูช้ากว่าปกติและแพ้ไปในที่สุด  ซึ่งถ้าย้อนเวลากลับไปยังศึกวิมเบิลดันปีที่แล้ว นาดาลตกรอบสองศึกวิมเบิลดัน ด้วยน้ำมือของ"บูคัส โรซอล"  มืออันดับที่ 100 ในตอนนั้น และหลังจากนั้นเขาก็ต้องพักยาวถึง 7 เดือน เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บเข่าซ้าย และเพิ่งจะกลับมาเล่นได้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จากนั้นเขาก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ชนะ 43 แพ้ 2 และเพิ่งประกาศศักดาคว้าแชมป์เทนนิสรายการแกรนด์สแลม เป็นรายการที่ 12 ในชีวิต หลังจากเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว  ได้แชมป์เฟรนช์ โอเพน มาครอง                
               
เมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว ผมอยู่ในสถานการณ์ที่เยี่ยมยอดมาก คว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพน ได้ สองสัปดาห์ต่อมา ผมตกรอบแรกวิมเบิลดัน เป็นเรื่องที่หลายคนไม่อยากเชื่อแต่ก็เกิดขึ้นแล้วครับ นาดาล เผย   
                               
การตกรอบก่อนเวลาอันสมควรของนาดาล ทำให้ประเด็นที่หลายคนวิจารณ์ก่อนหน้านี้ ถึงการจัดอันดับมือวางของวิมเบิลดันที่แตกต่างจากทัวร์นาเมนต์แกรนดสแลมอื่นคงจะลดลงไปบ้าง โดยวิมเบิลดันไม่ได้ใช้อันดับโลกแต่อย่างเดียว หากแต่อ้างอิงผลงานวิมเบิลดันในสองปีล่าสุดด้วย ทำให้ นาดาล ถูกจัดให้เป็นมือวางอันดับ 5 และถ้าเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ก็จะต้องเจอกับงานหนัก โดยตามผลการประกบคู่ หากผ่านเข้ารอบได้ทั้งคู่ นาดาลจะต้องเจอ "โรเจอร์ เฟเดอเรอร์" อดีตมือหนึ่งของโลก ทำให้หลายคนเรียกร้องให้วิมเบิลดัน หันไปใช้ระบบการจัดอันดับมือวางเหมือนแกรนด์สแลมรายการอื่นที่ใช้อันดับโลกอย่างเดียว เพราะไม่อยากเห็นมือเจ๋งๆ ต้องตกรอบไปก่อน     
                                                                                                                                                             
อย่างไรก็ตามไม่ใช่เพียงแค่แฟนๆเท่านั้นที่เสียดายกับการตกรอบของนาดาล เพราะแม้แต่ แอนดี เมอร์เรย์  นักเทนนิสชาวสกอตแลนด์ ก็ออกมาแสดงความเห็น ว่าเป็นเรื่องน่าเสียดาย เพราะนาดาลเป็นนักเทนนิสที่ดีที่สุดในโลกคนหนึ่งในตอนนี้                                                                                                              
               
สำหรับ นาดาล ก็คงจะต้องไปลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมรายการต่อไป คือ "ยูเอส โอเพน" ที่จะแข่งขันช่วงเดือนกันยายน  ซึ่งหากตอนนั้นอาการบาดเจ็บไม่มารบกวน ก็แน่นอนว่าเขาเป็นคนหนึ่งที่จะเป็นตัวเต็งลุ้นแชมป์ชายเดี่ยวแน่นอน ส่วนศึกวิมเบิลดันครั้งนี้.ใครจะคว้าแชมป์ชายเดี่ยว และหญิงเดี่ยว  อีกสองสัปดาห์จะได้รู้   แต่เชื่อแน่ว่าเราคงจะต้องได้เห็นการพลิกล็อกตกรอบอีกแน่ๆ เพราะขึ้นชื่อว่ากีฬาแล้วไม่มีผู้ชนะตลอดกาลและไม่มีผู้แพ้ตลอดไป  
 
 
 
 

LastUpdate 25/06/2556 16:42:27 โดย : Admin
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 3:46 pm