แบงก์-นอนแบงก์
ไทยประกันชีวิตชี้แจง พันธมิตรต่างชาติสนใจถือหุ้นในบริษัท แค่ส่วนน้อย ไม่กระทบนโยบายและการบริหารจัดการ


จากกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการหาพันธมิตรต่างชาติ เพื่อถือหุ้นส่วนน้อยใน บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) นั้น นางดวงเดือน คงคาสวัสดิ์ ผู้อำนวยการฝ่าย กลุ่มสื่อสารองค์กร เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ มีความสนใจที่จะขยายธุรกิจไปในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC และมีผู้สนใจเป็นพันธมิตรเข้ามาติดต่อกับบริษัทฯ หลายราย เนื่องจากเห็นว่าไทยประกันชีวิตเป็นบริษัทประกันชีวิตของไทยที่มีความมั่นคงสูง มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ในอันดับ Top 3 ของประเทศ และมีความเชี่ยวชาญการทำตลาดประกันชีวิตในไทยมายาวนาน ซึ่งไทยประกันชีวิตไม่ได้ปิดกั้นโอกาสนี้แต่อย่างใด โดยมีการว่าจ้างที่ปรึกษาเพื่อศึกษาความเหมาะสม

ทั้งนี้ นักลงทุนต่างชาติมองว่าไทยประกันชีวิตมีความแข็งแกร่งทั้งด้านการบริหารจัดการ การลงทุน การบริหารความเสี่ยง รวมถึงความแข็งแกร่งของช่องทางการจำหน่ายทุกช่องทาง โดยเฉพาะช่องทางตัวแทนที่ปัจจุบันมีอยู่กว่า 40,000 คนทั่วประเทศ รวมถึงสาขาและศูนย์บริการลูกค้าที่มีอยู่กว่า 300 แห่ง ล่าสุดไทยประกันชีวิตยังได้รับการจัดอันดับความมั่นคงทางการเงิน จากสถาบัน Standard & Poor’s ที่ระดับ A- แนวโน้มมีเสถียรภาพ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของธุรกิจคนไทย

จากการศึกษาเป็นเวลาพอสมควร ขณะนี้มีบริษัทประกันชีวิตและกองทุนขนาดใหญ่หลายแห่งที่นำเสนอเงื่อนไขที่น่าสนใจ  อย่างไรก็ตามผู้ถือหุ้นยังไม่มีการตัดสินใจในเรื่องดังกล่าว แต่หากมีพันธมิตรเข้าร่วมถือหุ้นจริง จะเป็นเพียงการถือหุ้นส่วนน้อย ซึ่งไม่กระทบต่อโครงสร้างการบริหารจัดการ การกำหนดนโยบายต่างๆ แต่อย่างใด รวมถึงต้องเป็นพันธมิตรที่มีประสบการณ์และความสามารถ ที่จะช่วยขยายธุรกิจของบริษัทฯ ไปยังระดับภูมิภาคอาเซียนได้ 
 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 มิ.ย. 2556 เวลา : 14:07:01
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 2:24 pm