ยานยนต์
"มาสเตอร์คาร์ เร้นเทิล" ทุ่ม 600 ล้าน รุกธุรกิจ "รถเช่าอาเซียน"


 

 


 

 
"มาสเตอร์คาร์ เร้นเทิล"  ประกาศทุ่มงบ 600 ล้าน ขยายการลงทุนในระยะ 3-5 ปีนี้ รุกหนักธุรกิจ "รถเช่าในอาเซียน" ลาว เวียดนาม พม่า มาเลย์ อินโดฯ ภายใต้แบรนด์ "ซิกท์ เรนท์ อะคาร์"


นายอาสา ปิยะรัฐ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท มาสเตอร์กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท มาสเตอร์คาร์ เร้นเทิล ทำธุรกิจรถเช่า เป็นบริษัทในเครือของมาสเตอร์ กรุ๊ป ได้วางงบประมาณเพื่อขยายการลงทุนในระยะ3-5 ปีจากนี้ไป ประมาณ 600 ล้านบาท  เป็นเงินลงทุนขยายธุรกิจไปในกลุ่มประเทศอาเซียนประมาณ 500 ล้านบาท จะทำธุรกิจในนามของ "ซิกท์ เรนท์ อะคาร์" ซึ่งเป็นแฟรนไชส์ ของ ซิกท์ เอจี  ปีแรกนี้จะเปิดสาขาในลาว  1 แห่ง เวียดนาม 2 แห่ง คือ โฮจิมินห์ และฮานอย และพม่าอีก 1 แห่ง ส่วนมาเลเซีย อินโดนีเซีย อยู่ระหว่างการศึกษารายละเอียด และเตรียมรุกตลาดในระยะต่อไป

 

 
 
“บริษํทให้บริการภายใต้แบรนด์ ซิกท์ เรนท์ อะคาร์ มุ่นให้บริการรถเช่าระยะสั้นเป็นหลัก ภายในปีนี้สาขาที่ลาว จะเปิดเป็นแห่งแรกใช้เงินลงทุนประมาณ 30 ล้านบาท อันดับต่อไปเป็น เวียดนาม 2 สาขา ลงทุนประมาณ 60 ล้านบาท ส่วนพม่าจะเปิดประมาณปลายปีใช้เงินลงทุนต่อเนื่อง 3 ปี จำนวน 300 ล้านบาท ซึ่งจะใช้เวลาการเปิดให้บริการสาขานานกว่า เนื่องจากพม่ามีข้อกฎหมายเรื่องการนำเข้ารถใหม่ที่ยังไม่ชัดเจน และรายละเอียดอื่นๆ ที่ต้องดูให้รอบคอบ”   

 
 
 
ขณะเดียวกันได้ใช้งบลงทุนอีก 100 ล้านบาท เพื่อขยายสาขาในไทยเพิ่มจาก 14 เป็น 20 แห่งภายในสิ้นปีนี้ทั้ง 6 สาขาใหม่ ประกอบด้วย สาทร พัฒนาการ อุบลราชธานี ตรัง พิษณุโลก และนครศรีธรรมราช  โดยปี 2556 ได้ตั้งเป้าหมายรายได้ที่ 1,200 ล้านบาท หรือมีอัตราการการเติบโตเพิ่มจากปี 55 ประมาณ 20% จากปีที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้ 1,000 ล้านบาท เป็นรายได้จากจากการให้เช่ารถระยะยาวมากกว่า 1 ปีขึ้นไป 80% และรายได้จากค่าเช่ารถระยะสั้นไม่เกิน 1 ปี 20% มีทรัพย์สินรวมมูลค่า 4,000 ล้านบาท และมีรถเช่าให้บริการ 4,000 คัน

 
 
 
บริษัทเตรียมรุกกลุ่มประเทศเออีซีก่อนที่จะเปิดอย่างเป็นทางการ เพื่อเตรียมความพร้อม ด้วยการนำแบรนด์ ซิกท์ เรนท์ อะคาร์ เข้าไปทำตลาด เนื่องจากมองว่าในกลุ่มประเทศเหล่านี้มีอัตราการเติบโตดี ทั้งประชากรกว่า 600 ล้านคน รวมทั้งนักธุรกิจ และนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในอนาคตด้วย ซึ่งการขยายธุรกิจไปต่างประเทศจะทำให้บริษัทเติบโตและมีรายได้เพิ่มขึ้น

 
 
 
นายรูดิเกอร์ โปรสกี้ รองประธานอาวุโสและผู้อำนวยการแฟรนไชส์ ซิกท์ เอจี ผู้ให้บริการรถเช่ารายใหญ่ในยุโรป กล่าวว่า  ได้แต่งตั้ง ซิกท์ ไทยแลนด์ ให้บริการรถเช่าได้ใน 7 ประเทศ คือ ไทย พม่า เวียดนาม กัมพูชา ลาว มาเลเซีย และอินโดนีเซีย มองว่าประเทศแถบเอเชียมีอัตราการเติบโตดีต่อเนื่อง ส่วนธุรกิจรถเช่าในยุโรปเริ่มอิ่มตัว   

LastUpdate 27/06/2556 11:42:46 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 2:45 pm