แบงก์-นอนแบงก์
TMB ยกระดับบริการการเงิน ยกเลิกค่าธรรมเนียมธุรกรรมข้ามเขต ต้อนลูกค้าใช้บริการต่อยอดครอสเซลล์


 

 

"ทีเอ็มบี" ใจป้ำสุดๆ ลูกค้าเงินฝาก ฟรีรวดธุรกรรมข้ามเขต ขีดเส้นมาตรฐานใหม่โลกการเงิน ตัดใจเลิกค่าธรรมเนียมปีละร้อยล้าน หวังตอบโจทย์ลูกค้า-ต่อยอดครอสเซลล์ดีขึ้น


นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่่บริหาร ธนาคารทหารไทย หรือ ทีเอ็มบี เปิดเผยว่า ธนาคารได้ยกระดับสิทธิประโยชน์ให้แก่ลูกค้าเงินฝากของทีเอ็มบีทุกราย ทั้งลูกค้ารายย่อยและลูกค้าธุรกิจ สามารถทำธุรกรรมฝาก ถอน โอนเงินสดข้ามเขตในบัญชีทีเอ็มบี และฝากเช็คของธนาคารต่างๆ เข้าบัญชีทีเอ็มบี ได้ฟรี โดยไม่มีข้อจำกัดด้านจำนวนครั้งและจำนวนเงิน เพื่อต้องการสร้างมาตรฐานด้านบริการทางการเงินยุคใหม่ให้แก่ลูกค้าเงินฝาก ซึ่งได้รับสิทธิประโยชน์นี้ทันทีโดยไม่ต้องสมัครใหม่แต่อย่างใด เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ สิทธิประโยชน์ด้านการทำธุรกรรมดังกล่าวนั้น รองรับกับการทำธุรกรรมได้ในทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นเคาน์เตอร์สาขาทีเอ็มบี เอทีเอ็ม เครื่องฝากเงินอัตโนมัติ อินเทอร์เน็ตแบงกิ้ง หรือโฟนแบงกิ้งก็ตาม 


"สิทธิประโยชน์นี้สอดคล้องกับนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทยที่สนับสนุนให้ธนาคารพาณิชย์ปรับลดค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมข้ามเขตภายในธนาคารเดียวกัน ซึ่งธนาคารต่างๆ ส่วนใหญ่จะลดค่าธรรมเนียมเฉพาะธุรกรรมที่ทำผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือมีข้อจำกัดว่าไม่เกินกี่รายต่อเดือน หลังจากนั้นก็จะคิดค่าธรรมเนียม แต่ทีเอ็มบีเปิดให้เต็มที่ทุกช่องทาง ไม่จำกัดจำนวนธุรกรรมและมูลค่าธุรกรรมด้วย ซึ่งจะเป็นมาตรฐานใหม่ของธุรกิจการเงิน"

ยกตัวอย่าง กรณีลูกค้าที่ใช้บัญชีทีเอ็มบี แม้ว่าจะได้รับดอกเบี้ยออมทรัพย์ เพียง 0.125% ต่อปี ต่ำกว่าธนาคารอื่นๆ ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 0.75% แต่เมื่อเทียบกับต้นทุนค่าธรรมเนียมทำธุรกรรมที่สามารถประหยัดได้ตลอดทั้งปีนั้น ไม่ว่าจะเป็นค่าฝาก ถอน โอนข้ามเขตต่างๆ จะมีมูลค่ามากกว่าดอกเบี้ยที่ได้รับ

นายบุญทักษ์กล่าวอีกว่า ปกติแล้วปริมาณธุรกรรมดังกล่าวนี้จะเป็นส่วนที่สร้างรายได้ค่าธรรมเนียมให้แก่ธนาคารประมาณปีละ 100 ล้านบาท การยกระดับบริการนี้จึงเท่ากับทำให้ธนาคารมีต้นทุนการสูญเสียรายได้ส่วนนี้ไป อย่างไรก็ตาม ธนาคารคาดหวังเมื่อลูกค้าใช้บัญชีทีเอ็มบีเป็นหลักในการทำธุรกรรม ก็จะทำให้ธนาคารเห็นพฤติกรรมทางการเงินของลูกค้า เพื่อนำไปสู่การพัฒนาบริการใหม่ๆ รวมถึงการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง หากทำได้มั่นใจว่าค่าธรรมเนียมจากบริการส่วนนี้จะสร้างรายได้ที่ดีและยั่งยืนกว่า

นอกจากนี้  ธนาคารยังมีบริการทางการเงินอื่นๆ ซึ่งเป็นแพ็คเกจที่จะให้ลูกค้าได้รับสิทธิประโยชน์จากธุรกรรมทางการเงินเพิ่มขึ้น เช่น TMB Free Flow, TMB No Limit, TMB ONE Bank ONE Account เป็นต้น ก็จะช่วยเพิ่มความคุ้มค่าในการใช้บริการทางการเงินอื่นๆด้วย

"สิ่งที่เราคาดหวังจากการยกระดับบริการใหม่นี้ให้แก่ลูกค้านั้น เรามองว่าต้องการเป็นธนาคารที่สร้างทางเลือกใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้าได้เพิ่มขึ้น เป็นทางเลือกที่แตกต่างจากที่มีอยู่ในตลาด แม้ว่าลูกค้าเองอาจจะได้รับดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าแบงก์อื่นๆ แต่ก็ช่วยให้เขาสามารถประหยัดค่าธรรมเนียมที่ต้องจ่ายจุกจิกไปกับการทำธุรกรรมการเงินในทุกๆ เดือนได้ดีกว่าอย่างแน่นอน ซึ่งเราเป็นแบงก์เดียวที่เสนอทางเลือกแบบนี้" นายบุญทักษ์กล่าว
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ก.ค. 2556 เวลา : 09:17:52
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 9:20 pm