หุ้นทอง
ก.ล.ต.ชี้แจงประเด็นข่าวกรณีอดีตผู้บริหาร LVT ร้องเรียนว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม


ตามที่ปรากฏเป็นข่าวว่านายแฮนส์ จอร์เกน เนียลเซ่น อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ กรรมการบริหารและประธานกรรมการบริหารของบริษัท แอล. วี. เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (“LVT”) ได้ส่งหนังสือร้องเรียนต่อเลขาธิการ ก.ล.ต. กรณีไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการสอบสวนของคณะกรรมการสอบสวนและกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง นั้น 

นายวสันต์ เทียนหอม รองเลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า การสอบถ้อยคำของ ก.ล.ต. เป็นการแสวงหาพยานหลักฐานประกอบการดำเนินการตามกฎหมายตามขั้นตอนปกติ ไม่มีการเลือกปฏิบัติไม่ว่าจะสอบถ้อยคำคนไทยหรือชาวต่างชาติ ในกรณีเป็นชาวต่างชาติ จะเปิดโอกาสให้จัดหาล่ามมาเองได้ เพื่อให้เกิดความสบายใจว่ามีการแปลถูกต้อง ทั้งนี้ ผู้ให้ข้อมูลจะลงนามรับรองความถูกต้องทุกขั้นตอน ซึ่งในกรณีของนายแฮนส์ ได้มีการจัดหาผู้ที่ทำหน้าที่ล่ามด้วยตนเอง โดยล่ามได้แปลถ้อยคำให้ฟังก่อนลงนามรับรองด้วยนอกจากนี้ ก่อนที่จะมีการดำเนินการตามกฎหมาย  ก.ล.ต.ได้ให้โอกาสนายแฮนส์ชี้แจงและแสดงหลักฐานอย่างเต็มที่ ซึ่งนายแฮนส์ได้มีหนังสือชี้แจงเพิ่มเติมภายหลังการสอบถ้อยคำอีกหลายครั้ง

สำหรับเรื่องร้องเรียนของนายแฮนส์  ก.ล.ต. ได้รับเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้มีการดำเนินการตามขั้นตอนของเรื่องร้องเรียน ซึ่งจะมีการแจ้งผลต่อผู้ร้องเรียนต่อไป

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ก.ค. 2556 เวลา : 17:51:59
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 2:47 am