อสังหาริมทรัพย์
"ปริญสิริ" แตกไลน์ธุรกิจ ทุ่ม 1,000 ล้าน ผุด "ช็อปปิ้ง มอลล์"


 


"ปริญสิริ" ต่อยอดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ขยายไลน์สู่ "ช็อปปิ้ง มอลล์" ย่านวัชรพล มูลค่า 1,000 ล้านบาท หวังสร้างรายได้ต่อเนื่อง แย้มแผนจะขยายการลงทุนในย่านมหาวิทยาลัยทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด

 
 
 
ความสำเร็จจากการพัฒนาโครงการบ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียม ในทำเลย่านวัชรพลบนพื้นที่เกือบ 100 ไร่ รวมทั้งหมด 4 โครงการ ทำให้ นางสาวพัชรี โกวิทจินดาชัย หนึ่งในทายาทคนสำคัญของนางสาวสิริลักษณ์ โกวิทจินดาชัย ผู้ปลุกปั้นบริษัท ปริญสิริ จำกัด(มหาชน) จนมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในวงการอสังหาริมทรัพย์ เล็งเห็นถึงโอกาสในการขยายธุรกิจสู่ช็อปปิ้ง มอลล์ เพราะนอกจากในย่านวัชรพลจะเป็นทำเลที่มีศักยภาพแล้ว การลงทุนโครงการช็อปปิ้ง มอลล์ในบริเวณใกล้เคียงของปริญสิริ ยังเป็นการเติมเต็มสิ่งอำนวยความสะดวกให้ลูกบ้านของปริญสิริด้วย

การลงขยายการลงทุนสู่ธุรกิจช็อปปิ้ง มอลล์ครั้งนี้ นางสาวสิริลักษณ์ ไว้วางใจและมอบหมายให้ นางสาวพัชรี นั่งเก้าอี้กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพลินนารี่ มอลล์ จำกัด ผู้บริหารเพลินนารี่ มอลล์ วัชรพล ซึ่งบริษัท เพลินนารี่ เป็นบริษัทลูกของบริษัท ปริญสิริ จำกัด (มหาชน) ด้วยทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท

 
 
 
นางสาวพัชรี เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงทุนสร้างช็อปปิ้งมอลล์สวนสนุก บริเวณต้นถนนวัชรพลในชื่อ "เพลินนารี่ มอลล์ วัชรพล" เป็นอาคารทันสมัย สูง 2 ชั้น ขนาด 28,000 ตารางเมตร ภายในโครงการประกอบด้วย ร้านค้า ร้านอาหาร แฟชั่น เครื่องแต่งกาย คลินิก บริการเสริมความงาม การศึกษา เทคโนโลยี ธนาคาร และซูเปอร์มาร์เก็ต เป็นต้น รวมกว่า 300 ร้านค้า สวนสนุกในร่ม และมีจุดเด่นกิจกรรมโชว์แสง สี เสียง พร้อมขบวนพาเหรด พร้อมตกแต่งทั้งมอลล์ด้วยตุ๊กตาหมี โดยใช้งบประมาณ 1,000 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถเปิดตัวได้อย่างเป็นทางการประมาณเดือนพฤษภาคม 2557

สำหรับอัตราค่าเช่านั้น ราคาตารางเมตรละ 400-2,000 บาทต่อเดือน ซึ่งขณะนี้มีผู้สนใจและมีธุรกิจจะมาเปิดให้บริการแล้วกว่า 40% คาดว่าเมื่อแล้วเสร็จและเปิดให้บริการเดือน พ.ค.ปีหน้า จะมีผู้มาใช้บริการเฉลี่ยวันละ 8,000-10,000 คน จะมีรายได้จากค่าเช่าพื้นที่ปีแรก 300 ล้านบาท และคืนทุนภายใน 7 ปี

“เพลินนารี่ มอลล์ น่าจะประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะทำเลดังกล่าวเป็นที่มีศักยภาพสูง ทั้งเป็นจุดเชื่อมต่อถนนหลายเส้นทาง แวดล้อมด้วยโครงการที่อยู่อาศัยจำนวนมากกว่า 20,000 ยูนิต มีประชากรมากกว่า 100,000 คน แต่ยังไม่มีแหล่งช็อปปิ้งที่ครบวงจร บริษัทจึงได้เช่าที่ดินของปริญสิริ จำนวน 19 ไร่ ราคาเช่าปีละ 1 ล้านบาท มาพัฒนาโครงการดังกล่าวนี้ โดยเป็นค่าก่อสร้าง 650 ล้านบาท ที่เหลือเป็นมูลค่าที่ดิน”นางสาวพัชรี กล่าว

กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า หลังจากที่โครงการดังกล่าวประสบความสำเร็จ บริษัทมีแผนที่จะพัฒนาช็อปปิ้งมอลล์ ในทำเลอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง ส่วนจะเป็นทำเลใด ต้องใช้เวลาศึกษาก่อน โดยอาจจะเป็นการซื้อที่ดินใกล้มหาวิทยาลัยในกรุงเทพฯหรือต่างจังหวัด ที่มีความต้องการในระยะยาว และอนาคตสนใจที่จะนำชอปปิ้งมอลล์เข้ากองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ด้วย

ด้านกลยุทธ์ทางการตลาดนั้น ในช่วงแรก การโฆษณาและประชาสัมพันธ์จะใช้สื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดียเป็นหลัก อาทิ Facebook, Instagram, แบนเนอร์บนเว็บไซท์ต่างๆ  โดยช่วงที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการจะเป็นการสื่อสารผ่านแมสมีเดียอย่างรายการโทรทัศน์ประเภทท่องเที่ยว อาหาร เพื่อให้ลูกค้าได้เห็นบรรยากาศโดยรวม พร้อมกันนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย เพื่อให้ลูกค้าได้เข้ามาสนุกเพลิดเพลินทุกวัน 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ก.ค. 2556 เวลา : 10:46:25
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 8:55 am