แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
สิ้นสุดการรอคอย.....by คุณนกฮูก


 

 

77 ปีแห่งรอคอยของชาวสหราชอาณาจักรสิ้นสุดลงแล้ว หลังจาก "แอนดี เมอร์เรย์" นักเทนนิสชาวสกอตแลนด์  คว้าแชมป์ชายเดี่ยววิมเบิลดันได้  ด้วยการเอาชนะ  "โนวัก โยโควิช" มือหนึ่งของโลกชาวเซอร์เบีย สามเซตรวด ด้วยสกอร์  6-4,7-5 และ 6-4 ทำให้เขาเป็นนักเทนนิสชายสหราชอาณาจักรคนแรกในรอบ 77 ปีที่คว้าแชมป์รายการนี้ได้            

“เกมล่าสุดนี้ถือเป็นเกมที่ยากที่สุดในชีวิตผมเลยครับ และผมยังไม่อยากเชื่อว่าผมได้แชมป์วิมเบิลดันแล้วจริงๆ” เมอร์เรย์ กล่าว 

ก่อนหน้า เมอร์เรย์  จะคว้าแชมป์ได้ในครั้งนี้ นักเทนนิสสหราชอาณาจักรคนล่าสุดที่คว้าแชมป์ชายเดี่ยว  วิมเบิลดัน ได้ คือ "เฟรด  เพอร์รี"  เมื่อปี 1936 ซึ่งก่อนหน้าทัวร์นาเมนต์นี้จะเริ่มต้นขึ้น เมอร์เรย์  ได้รับการคาดหมายว่าเป็นเพียงนักเทนนิสที่มีโอกาสสอดแทรกคว้าแชมป์ แต่ไม่ได้เป็นตัวเต็งอย่าง โยโควิช , โรเจอร์  เฟเดอรอร์  หรือ ราฟาเอล นาดาล  แต่จากนี้ไปเขาคงจะถือเป็นนักเทนนิสอีกคนที่เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์รายการใหญ่ๆ 

โดยเมื่อปีที่แล้ว  เมอร์เรย์  ได้เข้าชิงชนะเลิศในศึกวิมเบิลดัน แต่แพ้ต่อเฟเดอเรอร์  ทว่าหลังจากผิดหวังจากศึกวิมเบิลดัน เมื่อปีที่แล้วได้ราวๆๆสี่สัปดาห์  เมอร์เรย์ก็เอาชนะเฟเดอเรอร์  และคว้าเหรียญทองกีฬาโอลิมปิกมาครองได้  ก่อนทึ่จะทำผลงานได้ดีอีกด้วยการคว้าแชมป์ชายเดี่ยว "ยูเอส โอเพ่น" เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว 

“ผมเริ่มเล่นเกมนี้อย่างตื่นเต้นเล็กน้อย และคิดถึงสิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้น  มีอะไรหลายอย่างที่ผมคิดครับตอนนั้น  แต่ท้ายที่สุด ผมดีใจมากที่สามารถคุมเกมและเอาชนะได้” เมอร์เรย์ เปิดเผย            

“นอกจากนี้ ผมต้องขอบคุณแฟนๆที่มาให้กำลังใจและมาเชียร์ผมด้วย ช่วยผมมากจริงๆครับ  นักเทนนิสทุกคนต้องการกำลังใจมาก มันช่วยได้มากเวลาที่เจออากาศร้อนๆ และเกมที่หนักอย่างนี้”

ขณะที่ โยโควิช  ก็ยอมรับว่าเกมนี้  เมอร์เรย์  เล่นได้ดีมาก  และคิดว่าสาเหตุที่ทำให้ เมอร์เรย์ ชนะเขาและคว้าแชมป์ได้ คือความมั่นใจที่มากขึ้น “คุณต้องเชื่อมั่นในตัวเองในช่วงเวลาสำคัญ ซึ่งเขา (เมอร์เรย์) มี และสามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จ  ต้องชมในความยอดเยี่ยมของเขาด้วยครับ”

สำหรับแกรนด์สแลมต่อไป คือ ยูเอส โอเพ่น ที่จะแข่งขันในราวเดือนกันยายนที่จะถึงนี้  ซึ่ง โยโควิช  ก็เปิดเผยว่าเขาจะพยายามทำดีที่สุดเพื่อคว้าชัยชนะมาให้ได้   

ซึ่งต้องติดตามว่าในศึกยูเอส โอเพ่น ประเภทชายเดี่ยว ใครจะคว้าแชมป์  

ขณะที่ประเภทหญิงเดี่ยวก็น่าสนใจไม่แพ้กัน โดยในศึกวิมเบิลดัน แชมป์หญิงเดี่ยว ไม่ใช่ตัวเต็งที่หลายคนคาดไว้ตั้งแต่แรก  เพราะแชมป์ คือ "มาริยง บาร์โตลี" จากฝรั่งเศส ที่รอบชิงชนะเลิศชนะ "ซาบีน ลิซิคกี" 6-1, 6-4  ส่งผลให้บาร์โตลีรับแชมป์แกรนด์สแลมแรกในชีวิต และเป็นการลบความผิดหวัง หลังจากที่เธอเคยแพ้ในรอบชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยว วิมเบิลดัน ต่อ "วีนัส วิลเลียมส์" เมื่อปี 2007

นอกจากนี้ ยังทำให้นักเทนนิสสาวฝรั่งเศสกลับมาเป็นแชมป์หญิงเดี่ยววิมเบิลดันได้เป็นหนแรกในรอบ 7 ปี นับจาก "อเมลี มอเรสโม" คว้าแชมป์ได้ในปี 2006  ซึ่งก็น่าติดตามว่าในศึกยูเอส โอเพ่น ตัวเต็งอย่าง "เซเรนา วิลเลียมส์" และ "มาเรีย ชาราโพวา" จะทำได้ดีแค่ไหน

 

 

 


LastUpdate 12/07/2556 22:08:03 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 11:33 pm