ยานยนต์
"โรลส์-รอยซ์ เรธ" อัครยานยนต์สุดหรู ทรงสปอร์ต


 


 
 
 
โรลส์-รอย มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก ภายใต้การบริหารงานของ มิลเลียนแนร์  ออโต้ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) ได้เปิดตัว "โรลส์-รอยซ์ เรธ"  รถยนต์ยนต์นั่ง 2 ประตู 4 ที่นั่ง ที่มีการออกแบบส่วน ที่ทรงพลัง ความหรูหรา และความประณีตในแบบฉบับของโรลส์-รอยซ์

 
 
 
รถรุ่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบ จากรถแกรนด์ ทัวร์ริสโม ในยุค 50 และ 60 ตกแต่งสีภายนอกแบบ ทูโทน คือ ด้านบนหลังคารถ กระโปรงหน้า ถึงท้ายรถเป็นสีเงินจูบิลี่ ซิลเวอร์ ส่วนด้านข้าง  สีดำ ไดมอนด์ แบล็ก และการใช้สีแบบทูโทนนี้ช่วยเสริมให้ส่วนท้ายดูสง่างามขึ้น กระจกหลังที่โค้งลาดยาวสะท้อนให้เห็นภาพนักวิ่ง ที่พร้อมทะยานออกไปข้างหน้า

 
 
 
 
 
ภายในห้องโดยสารที่ตกแต่งด้วยงานหนัง และงานไม้ แบบร่วมสมัย ให้ความรู้สึกอบอุ่น และสบาย  เพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์สุดล้ำทันสมัย ที่นำเสนอผ่านฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆ เช่น จอแสดงมาตรวัดบนกระจกหน้า ไฟหน้าปรับระดับอัตโนมัติ การเปิดห้องสัมภาระท้ายรถแบบไม่ต้องใช้กุญแจ การพัฒนาระบบการสื่อสารเชื่อมต่อระหว่างผู้ขับขี่และคอมพิวเตอร์ที่เพิ่มความสะดวกสบาย

 
 
 
ขุมพลังเครื่องยนต์ขนาด 6.6 ลิตร 12 วาล์ว ทวิน เทอร์โบ  ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ให้กำลังสูงสุด 624 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 800 นิว-ตันเมตรที่ 1,500 รอบ/นาที มีอัตราเร่งที่ 0-100 กม./ชม. ภายใน 4.6 วินาที ด้วยระยะระหว่างล้อหลังที่กว้าง ฐานล้อที่แคบลง และความสูงหลังคาที่ลาดต่ำลง ทำให้เกิดสุดยอดประสบการณ์การขับขี่ที่ผู้ขับขี่มีส่วนร่วมอย่างแท้จริงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ของโรลส์-รอยซ์
 
 
 
 
 
รถยนต์คันนี้มาพร้อมยางขนาด 21นิ้ว แบบสั่งทำพิเศษกึ่งเงากึ่งด้านสองสีอีก 5 แบบ ซึ่งมีลายโมโนแกรม RR ที่เข้ากันกับสีของตัวรถ ระบบกันสะเทือนของเรธ ถูกปรับให้ลด body roll และขยายการตอบรับอย่างนุ่มนวลเมื่อเข้าโค้งในขณะที่พวงมาลัยหนักขึ้นเมื่ออยู่ในความเร็วสูงและเบาลงเมื่อความเร็วช้าลงเพื่อชวนให้น่าขับขี่
               
 
 
 
อย่างไรก็ตาม รถยนต์รุ่น เรธ ไม่ใช่รถยนต์แบบแกรนด์ทัวร์ที่มีรูปลักษณ์ขนาดใหญ่ แต่ได้รับการออกแบบให้มีรูปลักษณ์ที่ปราดเปรียวคล่องตัว โดยให้ประสบการณ์การขับขี่ที่นุ่มนวลประดุจลอยล่องไปในอากาศประสบการณ์ การขับขี่ที่สะดวกสบายที่ได้รับการพัฒนาอย่างพิถีพิถันรวมถึงการตอบสนองที่ดียิ่งขึ้น ล้วนนำมิติใหม่แห่งความคล่องตัวมาสู่ประสบการณ์การขับขี่ที่เป็นเอกลักษณ์อันเลื่องชื่อของโรลส์-รอยซ์
               
 
 
 
รถ โรลส์-รอยซ์ เรธ  ราคาอยู่ที่คันละ 30.9 ล้านบาท ส่งมอบรถให้ลูกค้าได้ภายในปีนี้ 

               
 
 
 
นายฉัตวิทัย ตันตราภรณ์ ผู้จัดการทั่วไป โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก กล่าวว่า นับตั้งแต่การเปิดตัวของรถยนต์รุ่น เรธ ที่กรุงเจนีวา  เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ ‘เรธ’ ได้มาเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย เพราะเราคาดว่ารถยนต์รุ่นใหม่นี้ จะเป็นที่นิยมอย่างมากในกลุ่มลูกค้าของเรา ทางโรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถส่งมอบรถยนต์รุ่น เรธ คันแรกให้กับลูกค้าชาวไทยได้ภายในไตรมาสสุดท้ายปีนี้

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ก.ค. 2556 เวลา : 16:55:06
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 11:19 pm