แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
ถึงเวลา "บริติช โอเพ่น".....by คุณนกฮูก


 

 
 
 
 
 
 
ใกล้ถึงเวลาของ ศึกกอล์ฟแกรนด์สแลม อย่าง "บริติช  โอเพ่น" แล้ว ซึ่งล่าสุดได้ผลการประกบก๊วนที่จะลงสนามแล้ว ปรากฏว่า "ไทเกอร์ วูดส์" นักกอล์ฟมือหนึ่งของโลก มีคิวจะออกก๊วนร่วมกับ "หลุยส์ อูสธุยเซน" อดีตแชมป์บริติช โอเพ่น และ "แกรม แม็คดาวล์" อดีตแชมป์ยูเอส โอเพ่น ในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์นี้ (18-19 ก.ค.) ซึ่งเป็นครั้งแรกที่วูดส์จะได้ร่วมก๊วนกับอูสธุยเซนและแม็คดาวล์ในวันธรรมดาของกอล์ฟรายการเมเจอร์ และครั้งนี้ "วูดส์" ถือเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์รายการนี้ และหากทำได้จะเป็นการคว้าแชมป์เมเจอร์ครั้งแรกในรอบ 5 ปี ซึ่งเขายอมรับว่าหวังไว้พอสมควร

ส่วน "รอรีย์ แม็คอิลรอย" ร่วมก๊วนกับ "ฟิล มิกเคลสัน" แชมป์สกอตติช โอเพ่น และ "ฮิเดกิ มัตซูยามา" ของญี่ปุ่น ขณะที่ "นิค ฟัลโด" จะได้เล่นร่วมกับ "ทอม วัตสัน" เจ้าของแชมป์ 5 สมัย และ "เฟรด คูเปิลส์" ด้าน "จัสติน โรส" แชมป์ยูเอส โอเพ่น จะเล่นกับ "เออร์นีย์ เอลส์" แชมป์เก่าบริติช โอเพ่น คนล่าสุด และ "แบรนด์ท สเนเดเกอร์"
  
 
 
 
อย่างไรด็ตาม "ปีเตอร์ แฮนสัน" นักกอล์ฟชาวสวีเดน หนึ่งในสมาชิกทีมไรเดอร์คัพของยุโรป อาจจะชวดลงเล่นในศึกบริติช โอเพ่น ครั้งนี้ เพราะเจ็บหลัง
 
“ผมมีโอกาสลงเล่นแค่ 50-50 ผมคิดว่าปัญหาที่กระดูกสันหลังของผมจะดีขึ้นเสียอีก แต่กลายเป็นว่าแย่กว่าเดิม” แฮนสันกล่าว   
 
ก่อนหน้า นี้การบาดเจ็บที่หลังทำให้แฮนสันต้องถอนตัวจากกอล์ฟกรีน ไบร์เออร์ คลาสสิก รอบตัดสิน ที่แข่งขันที่เวสต์เวอร์จิเนีย 
 
“ตอนนั้นยังเหลือการแข่งขันอีก 7 หลุม และผมไม่สามารถขยับร่างกายได้เลยต้องขอถอนตัว” แฮนสันอธิบาย “ตอนนี้ผมต้องดูอาการตัวเองจากการซ้อม ถ้าผมสามารถเล่นได้ 9 หลุม โดยไม่ปวดก็น่าจะแข่งได้ แต่ถ้าปวดบางทีผมอาจต้องถอนตัว”  
 
ถ้าแข่งขันได้ แฮนสันจะได้เล่นร่วมก๊วนกับฮิโรยูกิ ฟูจิตะ จากญี่ปุ่น และ บิล ฮาส ของสหรัฐ แต่ถ้าเล่นไม่ได้ คนที่จะเข้ามาเล่นแทนแฮนสัน คือ "จูสต์ ลุยเตน" จากเนเธอร์แลนด์                           
 
 
 
 
ซึ่งงานนี้คงต้องติดตามว่า "วูดส์" จะทำผลงานได้ดีแค่ไหนในศึกบริติช โอเพ่น ครั้งนี้ และท้ายที่สุดแล้ว "แฮนสัน" จะลงเล่นได้หรือไม่  

 

 

LastUpdate 17/07/2556 18:09:55 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 11:41 am