แบงก์-นอนแบงก์
ไทยประกันชีวิตเปิดทางทุนญี่ปุ่น "เมจิ ยาซึดะ ไลฟ์ อินชัวรันส์" 'ถือหุ้น15%


นายไชย ไชยวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต เปิดเผยว่า จากการที่ไทยจะก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC มีผลต่อการขยายตัวและการแข่งขันของธุรกิจประกันชีวิตในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งไทยประกันชีวิตสนใจในการขยายตลาดในภูมิภาคนี้เช่นเดียวกัน


บริษัทฯจึงได้ลงนามเป็นพันธมิตร กับบริษัท เมจิ ยาซึดะ ไลฟ์ อินชัวรันส์ บริษัทประกันชีวิตยักษ์ใหญ่อันดับ 2 ของประเทศญี่ปุ่น โดยบริษัท เมจิ ยาซึดะ ไลฟ์ อินชัวรันส์ จะเข้ามาถือหุ้นในไทยประกันชีวิตเป็นสัดส่วน 15% ซึ่งการร่วมถือหุ้นดังกล่าวไทยประกันชีวิต มี บาร์เคลย์ส บริษัทวาณิชธนกิจชั้นนำของประเทศอังกฤษ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และสํานักงานกฎหมายเบเคอร์ แอนด์ แมคเคนซี เป็นที่ปรึกษาทางกฎหมาย


“การถือหุ้นดังกล่าวเป็นไปในลักษณะพันธมิตรทางยุทธศาสตร์ หรือ Strategic Partners เพื่อผสมผสานความหลากหลายด้านภูมิศาสตร์ของธุรกิจรับการเติบโตของ AEC โดยไทยประกันชีวิตและเมจิ ยาซึดะฯจะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด เพื่อเสริมความแข็งแกร่งระหว่างกัน โดยผสานจุดแข็งของทั้งสองบริษัทเข้าด้วยกัน เพื่อสร้างโอกาสทางการตลาดในภูมิภาคอาเซียน” นายไชยกล่าว

การเข้ามาถือหุ้นของเมจิ ยาซึดะฯ จะถือหุ้นเพียง 15% ไม่กระทบต่อโครงสร้างการบริหารจัดการและการกำหนดนโยบายต่างๆของไทยประกันชีวิต แต่ในขณะเดียวกันจะช่วยเสริมศักยภาพความแข็งแกร่ง ตลอดจนโนฮาวในการขยายธุรกิจไปสู่ประเทศในภูมิภาคอาเซียนได้ดีขึ้น จากศักยภาพของ เมจิ ยาซึดะฯ ที่เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการบริหารช่องทางการจัดจำหน่าย


“แม้ว่าจะมีการถือหุ้นร่วมกันกับเมจิ ยาซึดะฯ แต่ไทยประกันชีวิตยังคงยึดมั่นดูแลชีวิตคนไทยอย่างไม่เปลี่ยนแปลง เพราะนี่คือจิตวิญญาณความเป็นไทยที่ฝังลึกอยู่ในไทยประกันชีวิตที่รู้จักและเข้าใจคนไทยเป็นอย่างดี เมื่อผสานรวมกับความแข็งแกร่งของเมจิ ยาซึดะฯ จะส่งผลดีต่อการสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์และการบริการ ที่จะเอื้อประโยชน์และรองรับความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น รวมทั้งยกระดับให้ไทยประกันชีวิต ก้าวสู่การเป็นบริษัทคนไทยในระดับสากลด้วยเช่นกัน” นายไชยกล่าว

สำหรับสถานะทางการเงินของบริษัทฯ ณ 31 ธันวาคม 2555 มีสินทรัพย์รวม 202,220 ล้านบาท เงินสำรองประกันชีวิต 160,336 ล้านบาท โดยมีเบี้ยประกันรับปีแรกในปีที่ผ่านมา 12,441 ล้านบาท เติบโตถึง 40%
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 ก.ค. 2556 เวลา : 18:23:46
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 1:27 pm