หุ้นทอง
เริ่มแล้ว OppDay ไตรมาส 2 ขยายเนื้อหาและช่องทางรับชม เพื่อผู้ลงทุนไทย เริ่ม 5 ส.ค. -12 ก.ย. นี้


Opportunity Day ไตรมาส 2 ตอกย้ำการเป็นช่องทางสำคัญเพื่อผู้ลงทุนติดตามข้อมูล บจ. อย่างสะดวกสบาย เดินหน้าพัฒนาทั้งด้านรูปแบบเนื้อหาให้ผู้ลงทุนได้รับข้อมูลครบถ้วนและนำเสนอข้อมูลบริษัทตามหมวดอุตสาหกรรมใน 4 หมวด พร้อมขยายไปยังระบบปฏิบัติการ Android โดยมีบจ. 115 บริษัทร่วมนำเสนอข้อมูลในระหว่าง 5 ส.ค.-12 ก.ย.นี้

นางสาวปวีณา ศรีโพธิ์ทอง ผู้ช่วยผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่ากิจกรรม Opportunity Day สำหรับผลประกอบการไตรมาส 2 จะจัดระหว่าง 5 ส.ค.-12 ก.ย.นี้ โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ Opportunity Day เป็นช่องทางสำคัญเพื่อผู้ลงทุนติดตามข้อมูลบริษัทจดทะเบียนได้อย่างสะดวกสบาย โดยได้พัฒนาทั้งด้านรูปแบบเนื้อหาโดยจัดให้มีการนำเสนอข้อมูลตามหมวดอุตสาหกรรม 4 หมวด พร้อมขยายช่องทางการนำเสนอข้อมูลไปยังระบบปฏิบัติการ Android เพิ่มเติมจาก Application OppDay บน iPAD

“กิจกรรม Opportunity Day ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่จัดให้มีการนำเสนอข้อมูลตามหมวดอุตสาหกรรม เพื่อความสะดวกสำหรับผู้ลงทุนในการรับทราบข้อมูลของบริษัทจดทะเบียนที่อยู่ในอุตสาหกรรมเดียวกัน โดยจะนำเสนอใน 4 วัน สำหรับ 4 หมวดซึ่งอยู่ในความสนใจของผู้ลงทุน ได้แก่ หมวดพลังงานและสาธารณูปโภค (ENERGY) หมวดเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) หมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (PROPERTY) และตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ซึ่งในแต่ละวันจะมีบริษัทจดทะเบียนในหมวดนั้นๆ 5 บริษัทร่วมให้ข้อมูล ขณะเดียวกัน ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ร่วมมือกับสมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ นำนักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคิน จำกัด ร่วมให้ข้อมูลวิเคราะห์สถานการณ์และภาพรวมของธุรกิจในหมวดดังกล่าว เพื่อให้ผู้ลงทุนได้รับข้อมูลที่ครอบคลุมครบถ้วนยิ่งขึ้น” นางสาวปวีณากล่าว

ด้านช่องทางนำเสนอข้อมูล ได้มีการจัดทำ App OppDay สำหรับอุปกรณ์ tablet บนระบบปฏิบัติการ Andriod เพิ่มเติมจากการรับชมผ่าน App OppDay บน iPad ตอบสนองความต้องการของผู้ลงทุน โดยสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีที่ Play Store แล้ววันนี้\

“กิจกรรมในครั้งนี้ยังเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนภูมิภาคได้พูดคุยกับผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนโดยตรง ในรูปแบบ OppDay สัญจรต่อเนื่องจากไตรมาสก่อน โดยรอบนี้กำหนดจัดในภาคตะะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก ในวันศุกร์ที่ 23 ส.ค. ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เพื่อพบผู้บริหาร บมจ. ช.ทวี ดอลลาเซียน (CHO) บมจ. สยามโกลบอลเฮ้าส์ (GLOBAL) และบมจ. ล็อกซเล่ย์ (LOXKEY) ที่ศูนย์เรียนรู้การลงทุน มหาวิทยาลัยขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น และในวันศุกร์ที่ 6 ก.ย. ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เพื่อพบกับ บมจ. ศรีราชาคอนสตรัคชั่น (SRICHA) บมจ. ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี (CCP) บมจ. แอร์โรว์ ซินดิเคท (ARROW) ที่ห้องประชุมคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา จังหวัดชลบุรี โดยมีนักวิเคราะห์จากทั้ง 2 บริษัทหลักทรัพย์ร่วมให้ข้อมูลภาพรวมตลาดและการลงทุนด้วย” นางสาวปวีณากล่าว

กิจกรรม Opportunity Day สำหรับผลประกอบการไตรมาส 2 นี้ มีบริษัทจดทะเบียนเข้าร่วม 115 บริษัท แบ่งเป็น SET 89 บริษัท mai 24 บริษัท และกองทุนอสังหาริมทรัพย์ 2 กอง มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (market capitalization) รวม 4.07 ล้านล้านบาท โดยมีบริษัทที่เข้าจดทะเบียนใหม่ในช่วงครึ่งแรกของปี 2556 รวม 5 บริษัท ได้แก่ บมจ. ช.ทวี ดอลลาเซียน (CHO) บมจ. อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค (ECF) บมจ. แม็คกรุ๊ป (MC) บมจ. พรีเมียร์ โพรดักส์ (PPP) บมจ. สายการบินนกแอร์ (NOK)

ผู้สนใจสามารถติดตามการถ่ายทอดสดผ่าน webcast ของตลาดหลักทรัพย์ฯ รวมทั้งเข้ารับชมรายการย้อนหลังได้ที่ www.set.or.th/oppdaywww.settrade.com/oppday และในรูปแบบ application บน iPad และ Android โดยสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีที่ Play Store และ App Store โดยพิมพ์คำว่า Opportunity Day หรือ OppDay หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ S-E-T Call Center 0 2229 2222

 


LastUpdate 01/08/2556 19:21:57 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 1:01 am