แบงก์-นอนแบงก์
ซีไอเอ็มบี เปิดแผนลุยระดมเงินฝาก เร่งเครื่องอัดแคมเปญถี่ ปั๊มยอดครึ่งปีหลัง


 

 
"ซีไอเอ็มบี"ลุยระดมเงินฝากลูกค้าเป๋าหนักครึ่งปีหลัง สานฝันเข้าเป้า 3 หมื่นล้านรับแผนปล่อยกู้โต พร้อมอัดแคมเปญรับวันแม่ เงินฝากดอกเบี้ยสูง
 
 
 
 
 
นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจรายย่อย ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า แผนการระดมเงินฝากจากตลาดลูกค้ารายย่อยในครึ่งปีหลังจะต้องเร่งเครื่องเพิ่มขึ้นกว่าในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากเป้าหมายในปีนี้จะต้องระดมเงินฝากเพิ่มขึ้นอีก 3 หมื่นล้านบาท แต่ในช่วง 7 เดือนแรกมีฐานเงินฝากเพิ่มขึ้นประมาณ 1 หมื่นล้านบาท เท่านั้น จึงยังเป็นงานหนักในช่วงครึ่งปีหลังที่จะต้องเร่งเพิ่มฐานเงินฝาก
 
อย่างไรก็ตาม นายอดิศรยอมรับว่า ธนาคารได้วางกลยุทธ์ที่จะกระตุ้นตลาดเงินฝากจากกลุ่มลูกค้าระดับบนที่เรียกว่าบริการ Preferred Banking ซึ่งน่าจะทำให้ธนาคารสามารถระดมเงินฝากได้ง่ายขึ้น หลังจากครึ่งปีแรกสามารถเพิ่มฐานลูกค้ากลุ่มนี้ขึ้นมาได้ค่อนข้างน่าพอใจ จากที่มีฐานลูกค้ากลุ่มนี้ประมาณ 1.2 หมื่นราย เพิ่มขึ้นมาในปีนี้มาประมาณ 6 พันราย และคาดว่าในสิ้นปีนี้จะมีฐานลูกค้ากลุ่มนี้ทั้งสิ้น 2.5 หมื่นราย
 
“การขยายฐานลูกค้ากลุ่มนี้ได้มากขึ้นน่าจะทำให้เราสามารถระดมเงินฝากได้ง่ายขึ้น อาจจะออกแคมเปญสำหรับระดมเงินฝากจากลูกค้าอีกรายละประมาณ 5 แสน – 1 ล้านบาท ก็จะทำให้เรามีฐานเงินฝากเข้าเป้าหมายได้ไม่ยาก ซึ่งยอมรับว่าปัจจุบันยังต่ำกว่าเป้าหมายอยู่พอสมควร และคงต้องเร่งมากขึ้นเพื่อให้รองรับกับการขยายตัวของสินเชื่อรายย่อยที่ช่วง 7 เดือนแรกปีนี้สินเชื่อเติบโตไปเกือบ 30% แล้ว”
 
นายอดิศรกล่าวอีกว่า ปีนี้ธนาคารพยายามนำเสนอรูปแบบเงินฝากโดยควบคู่ไปกับการลงทุนหรือระดมเงินรูปแบบอื่นๆ ให้แก่ลูกค้าในลักษณะการบริหารพอร์ตความมั่งคั่งหรือที่เรียกว่าบริการเวลธ์แมเนจเมนต์ เช่น การนำเสนอขายหุ้นกู้ หุ้นกู้อนุพันธ์ และกองทุนรวม โดยในช่วงที่ผ่านมาก็สามารถดึงดูดให้ลูกค้ามาลงทุนในกลุ่มนี้ได้อีกไม่น้อย รวมแล้วประมาณ 1 หมื่นล้านบาท ใกล้เคียงกับเงินฝากที่ระดมได้เช่นกัน และครึ่งปีหลังก็จะพยายามเน้นสินค้าในลักษณะนี้ให้มีต่อเนื่องเช่นกัน
 
สำหรับเดือน ส.ค.ซึ่งเป็นเทศกาลวันแม่แห่งชาติด้วยนั้น ทางธนาคารได้ออกแคมเปญเงินฝากพิเศษหลายรายการ นำโดยบัญชีเงินฝากประจำพิเศษ ซีเนียร์ สำหรับผู้มีอายุ 55 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นฝากประจำ 12 เดือน ดอกเบี้ย 3.35% ต่อปี โดยไม่ต้องเสียภาษีดอกเบี้ยเงินฝาก ซึ่งเป็นสิทธิประโยชน์สำหรับผู้สูงอายุ สามารถใช้ช่องทางนี้เป็นการฝากเงินเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกษียณอายุได้เช่นกัน เริ่มต้นเปิดบัญชี 1 หมื่นบาท และสูงสุดไม่เกิน 5 แสนบาท
 
ธนาคารยังได้ออก เงินฝากออมทรัพย์ Speed Savings อัตราดอกเบี้ย 2.8% ต่อปี ซึ่งสามารถถอนได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง เปิดบัญชีขั้นต่ำ 1 แสนบาท ซึ่งปกติแล้วบัญชีนี้จะต้องเปิดควบคู่กับการซื้อผลิตภัณฑ์การเงินอื่นของธนาคารไปด้วย แต่พิเศษสำหรับเดือน ส.ค.ให้ลูกค้าสามารถเปิดบัญชีได้ทันทีโดยไม่ต้องซื้อผลิตภัณฑ์อื่น รวมถึงยังมีเงินฝาก CIMB Welcome สำหรับลูกค้าใหม่ ที่เปิดบัญชีฝากประจำ 12 เดือน รับดอกเบี้ยสูง 3.4-3.5% วงเงินฝากไม่เกิน 30 ล้านบาทอีกด้วย
 
นอกจากนี้ ยังมีทางเลือกการบริหารความเสี่ยงในชีวิต สำหรับลูกค้าสุภาพสตรีสามารถทำบัตรเอทีเอ็ม ซีไอเอ็มบี ไทย เจ็บไม่ต้องจ่าย และซื้อผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านธนาคารภายในเดือน ส.ค. นี้ รับเพิ่มฟรีประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล
 
ส่วนผลิตภัณฑ์ฝั่งสินเชื่อ ก็มีสินเชื่อเพอร์ซันนัลแคช เอ็กซ์ตร้าลอง ที่คิดดอกเบี้ยต่ำสุดเพียง 9% นาน 6 เดือนแรก โดยคิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก ไม่ต้องมีบุคคลค้ำประกัน รวมถึงมีทางเลือกการลงทุน

LastUpdate 06/08/2556 04:01:53 โดย : Admin
15-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 15, 2024, 12:28 am