แบงก์-นอนแบงก์
TMBจับมือCPFเตรียมเงินกู้1พันลบ.สนับสนุนภาคการผลิตอาหาร


ทีเอ็มบี มองความต้องการตลาดผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพสูงยังขยายตัวต่อเนื่องทั้งในประเทศและในอาเซียน  เตรียมเงินกู้ระยะยาว 1,000 ล้านบาท  สนับสนุนภาคการผลิตอาหาร ล่าสุดร่วมมือกับกลุ่ม ซีพีเอฟ ผู้ผลิตรายใหญ่ของประเทศเสริมแรงการผลิต ให้การสนับสนุนทางการเงินแก่บริษัท กุนซือฟาร์ม จำกัด เพื่อก่อสร้างฟาร์ม ให้ซีพีเอฟเช่า เพื่อรองรับการเจริญเติบโตของตลาด และเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค


นายเอศ  ศิริวัลลภ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริหารผลิตภัณฑ์และการขายสินเชื่อเครือข่ายธุรกิจ ทีเอ็มบี เปิดเผยว่า ธนาคารมุ่งให้ความสำคัญกับภาคการเกษตรแบบครบวงจร  เพราะเป็นภาคธุรกิจที่มีความสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศในทุกระดับ  ประกอบกับผลิตภัณฑ์อาหารและการเกษตรไทยมีความโดดเด่นที่สุดในตลาดอาเซียน  ดังนั้นทีเอ็มบีจึงมุ่งให้การสนับสนุนทั้งขบวนการผลิตด้วยซัพพลายเชน โซลูชั่น (Supply Chain Solutions)  เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการบริหารจัดการแบบครบวงจร  โดยแบ่งการสนับสนุนเป็น 2 โครงการ คือ โครงการที่ 1 สินเชื่อระยะยาวให้ผู้ประกอบการฟาร์มเลี้ยงสุกร ภายใต้สัญญาส่งเสริมการเลี้ยงสุกรของซีพีเอฟ  โดยทีเอ็มบีเป็นธนาคารแรกร่วมกับซีพีเอฟในการสนับสนุนเกษตรกรไทยแบบครบวงจร  ล่าสุดได้ให้การสนับสนุนทางการเงินแก่เกษตรกรแล้วมากกว่า 100 โรงเรือน จากความสำเร็จดังกล่าวทำให้เกิดโครงการสนับสนุนระยะที่ 2 ต่อเนื่องในปีนี้  เป็นการสนับสนุนสินเชื่อระยะยาวเพื่อสร้างฟาร์มให้ซีพีเอฟเช่า โดยในเบื้องต้นได้ตั้งวงเงินไว้รองรับรวม 1,000 ล้านบาท  ปัจจุบันได้อนุมัติวงเงินสนับสนุนการก่อสร้างฟาร์มให้กับบริษัท กุนซือฟาร์ม จำกัด ซึ่งมีมูลค่าการลงทุนกว่าร้อยล้านบาท

นายเอศ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทีเอ็มบีให้ความสำคัญกับโครงการทั้ง 2 อย่างมาก เพราะเป็นโครงการหลักที่สนับสนุนผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์อาหารของไทย  จึงได้ตั้งวงเงินเพื่อให้การสนับสนุนอย่างพอเพียง  อนุมัติง่าย  รวดเร็ว ดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมต่ำ เพื่อให้เกิดความคล่องตัวสูงในการดำเนินงาน  และที่สำคัญอีกอย่างเพราะลูกค้าในโครงการนี้ คือคู่ค้าและพันธมิตรของซีพีเอฟ  ซึ่งได้ผ่านการคัดเลือกจากซีพีเอฟมาก่อนแล้ว  ประกอบกับทิศทางของตลาดผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพสูงมีแนวโน้มสดใส  และซีพีเอฟมีตลาดรองรับที่ขยายตัวต่อเนื่องทั้งในและนอกอาเซียน  อีกทั้งเป้าหมายของไทยในการเป็นศูนย์กลางอาหารอาเซียนไม่ใช่เรื่องที่เกินตัว  ดังนั้น ทีเอ็มบีจึงมีความมั่นใจในการร่วมมือส่งเสริมการเติบโตภาคการผลิตอาหารในครั้งนี้
 
 

 
 
ภาพ  (จากซ้ายไปขวา) นายสมภพ  ศิริขวัญชัย  รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท กุนซือฟาร์ม จำกัด ,นายเอศ  ศิริวัลลภ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริหารผลิตภัณฑ์และการขายสินเชื่อเครือข่ายธุรกิจ ทีเอ็มบี , นายสมควร  ชูวรรธนะปกรณ์  รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ธุรกิจสุกร บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามในความร่วมมือทางการเงินเพื่อสร้างฟาร์มให้ซีพีเอฟเช่า  ที่ทีเอ็มบี สำนักงานใหญ่
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ส.ค. 2556 เวลา : 11:44:27
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 11:20 am