ยานยนต์
"ปอร์เช่ พานาเมร่า ดีเซล" นวัตกรรมยานยนต์จากปอร์เช่


 

 
 
 
 
บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ได้เปิดตัว "ปอร์เช่ พานาเมร่า ดีเซล" รถรุ่นนี้ถือว่าเป็นเจเนอเรชั่นที่ 2  โดยรูปลักษณ์ภายนอกด้านหน้าออกแบบให้ดูโดดเด่น ตัวรถกว้างขวางขึ้น  ช่องดักอากาศใหญ่ขึ้น ไฟหน้าแบบไบซีนอล ฝากระโปรงหลังออกแบบใหม่ กระจกหลังกว้างขึ้น เน้นความเป็นสปอร์ต แกรนด์ ทัวริสโม่ ส่วนท้ายสปอยเลอร์หลังกว้างรับไฟท้าย

 
 
 
ขณะเดียวกันมีความแตกต่างจากรุ่นเดิม ทั้งสีของคาลิปเปอร์เบรก รูปทรงปลายท่อ จะต่างกันออกไป เพื่อบ่งบอกถึงความแตกต่างกันในเครื่องยนต์แต่ละรุ่น ได้รับการยกระดับด้วยการเพิ่มอุปกรณ์และระบบมาตรฐานเข้าไว้เพิ่มเติม เช่น ไฟหน้าแบบไบซีนอล พวงมาลัยแบบอเนกประสงค์ และฝาท้ายกระโปรงแบบเปิด-ปิดอัตโนมัติ  เป็นต้น

 
 
 
พานาเมาร่า ยังมีอุปกรณ์เสริมที่สามารถเลือกติดตั้งมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ไฟหน้าแบบ LED ใหม่ล่าสุด ที่ทำให้ แกรน ทัวริสโม่ มีรูปลักษณ์ที่โดดเด่น โดยระบบไฟหน้า LED จะทำการติดตั้งควบคู่มากับระบบไฟอัจฉริยะ Porsche Dynamic Light System Plus (PDLS Plus) การออกแบบไฟหน้านี้แตกต่างกับไฟหน้าเวอร์ชั่นไบซีนอล ที่ได้รับการติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยไฟที่ใช้ในการขับขี่จะส่องแสงสว่างมาจากไฟ LED สองหน่วยโดยตรง

 
 
 
 
 
ในขณะที่ไฟหรี่และไฟเลี้ยวได้รับการเปลี่ยนตำแหน่งไปอยู่บนตัวรถด้านหน้า นอกเหนือจากนี้ พานาเมร่า (Panamera) ใหม่ล่าสุด ยังได้รับการติดตั้งระบบช่วยเหลือต่างๆ เพิ่มเติม เพื่อความปลอดภัยและความสะดวกสบายที่เพิ่มมากขึ้น เช่น ระบบ Adaptive cruise control system ที่ทำงานระหว่างเบรกเมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่อันตราย กล้องดักจับป้ายถนน และการเตือนก่อนเปลี่ยนช่องทาง สามารถเลือกติดตั้งเพิ่มเติมได้ เพื่อความปลอดภัยสะดวกสบายที่มากขึ้น เมื่อต้องวิ่งต่างจังหวัดหรือวิ่งบนทางหลวงอีกด้วย

 
 
 
 
 
 
 
 
"ปอร์เช่ พานาเมร่า ดีเซล" มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ขนาด 3 ลิตร วี 6  ให้กำลัง 250 แรงม้า ที่ 3,800-4,400 รอบ/นาที ให้แรงบิดสูงสุดที่ 550 นิว-ตันเมตรที่ 1,750-2,750 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์ทริปทรอนิค เอส 8 จังหวะ ที่ทำงานร่วมกับลูกสูบเทอร์โบดีเซล 6 สูบได้อย่างลงตัว อัตราเร่ง 0-100กม. เพียง 6.8 วินาที ทำความเร็วได้สูงสุด 242 กม./ชม. รถคันนี้เป็นระบบขับเคลื่อนล้อหลัง สามารถส่งกำลังทะยานไปข้างหน้าได้อย่างคล่องตัว เมื่อตัดสินใจเป็นเจ้าของ พานาเมร่า ดีเซล คันนี้ สามารถเลือกรับข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับการรับประกันจากโรงงานปอร์เช่ประเทศเยอรมนีนาน 9 ปี
 
 
 
 
 
 

LastUpdate 11/08/2556 13:51:49 โดย : Admin
16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 3:09 pm