แบงก์-นอนแบงก์
SCBเปิดตัว SCB Trade Netทำทุกธุรกรรมการค้าต่างประเทศออนไลน์ใน 2 ชม.


ไทยพาณิชย์ตอกย้ำความเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมทางการเงิน ทุ่ม 400 ล้าน ปรับหน้าบ้านและหลังบ้าน ยกระดับระบบงานธุรกรรมการค้าต่างประเทศที่ดีที่สุดระบบหนึ่งในอาเซียน พัฒนา SCB Trade Net ซึ่งเป็นระบบงานการค้าต่างประเทศออนไลน์ระบบเดียวที่อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ทำธุรกรรมออนไลน์ได้อย่างครบทุกรายการภายใน 2 ชั่วโมง โดยไม่ต้องส่งเอกสารตัวจริงช่วยให้บริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดธุรกรรมการค้าต่างประเทศกว่า 15% ภายในสิ้นปีนี้


นายไตรรงค์ บุตรากาศ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สาย GTS ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ปัจจุบันธนาคารให้บริการทางด้านธุรกรรมการค้าต่างประเทศแก่ลูกค้ากว่า 7,000 ราย โดยในระยะหลังลูกค้าให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีและมีการใช้บริการธุรกรรมออนไลน์มากขึ้น จึงมีการพัฒนาระบบธุรกรรมออนไลน์อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ลงทุนงบประมาณกว่า 400 ล้านบาทเพื่อปรับปรุงระบบงานทางด้านธุรกรรมการค้าต่างประเทศใหม่ทั้งระบบหน้าบ้านและหลังบ้าน ซึ่งรวมถึงการพัฒนาช่องทางการทำธุรกรรมออนไลน์รูปแบบใหม่ภายใต้ชื่อ SCB Trade Net ซึ่งเป็นระบบธุรกรรมออนไลน์ระบบเดียวที่ให้ลูกค้าสามารถจัดการธุรกรรมได้ครบวงจร  โดยจะช่วยให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมได้อย่างสะดวกรวดเร็ว เพราะใช้เวลาในการดำเนินการ ให้เสร็จภายใน 2 ชั่วโมง  และยังลดความยุ่งยากในการจัดส่งเอกสารและแบบคำขอ จึงช่วยลดต้นทุนให้กับธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

SCB Trade Net คือ ระบบธุรกรรมการค้าต่างประเทศออนไลน์ครบวงจร ที่ลูกค้าซึ่งเป็นธุรกิจขนาดกลาง-ขนาดใหญ่สามารถทำรายการผ่านช่องทางอินเตอร์เน็ต www.scbtradenet.com โดยลูกค้าสามารถดำเนินธุรกรรมการค้าต่างประเทศทุกรายการได้แล้วเสร็จภายใน 2 ชั่วโมง  โดยไม่ต้องส่งเอกสารตัวจริง ตั้งแต่คำขอ จนถึงเอกสารประกอบ ไม่ว่าจะเป็นการเปิด L/C สั่งจ่ายเงินตาม L/C, จนถึงขอกู้สินเชื่อ T/R Packing  รวมทั้งยังสามารถตรวจสอบวงเงินสินเชื่อ ขออัตราดอกเบี้ยและอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ และแจ้งทุกความเคลื่อนไหวสถานะของรายการการค้าได้แบบ Real-timeในหน้าจอเดียว โดยไม่ต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งถือเป็นระบบออนไลน์เดียวในตลาดที่สามารถให้บริการได้ครบวงจรรายแรกของประเทศไทย ช่วยเพิ่มศักยภาพในการทำการค้าระหว่างประเทศให้กับลูกค้าได้มากขึ้น SCB Trade Net สามารถลดต้นทุนค่าใช้จ่ายของลูกค้าได้กว่า 30% และสามารถลดระยะเวลาในการทำธุรกรรมการค้าต่างประเทศได้กว่า 50%

“จากการพัฒนาระบบการทำธุรกรรมการค้าต่างประเทศออนไลน์ธนาคารคาดว่า จะมีลูกค้าให้ความสนใจใช้บริการกว่า 1,500 ราย ภายในปี 2556 อย่างไรก็ดี ระบบนี้เป็นระบบสนับสนุนการทำธุรกรรมที่เพิ่มความสะดวกและลดค่าใช้จ่ายให้ลูกค้า โดยคาดว่าจะทำให้ลูกค้ามีการทำธุรกรรมผ่านระบบนี้เพิ่มขึ้นอีกกว่า 30% ปัจจุบันธุรกิจการค้าต่างประเทศของธนาคารมีส่วนแบ่งการตลาด 14% ธนาคารมีความมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดด้วยเป้าส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 15% ภายในสิ้นปี” นายไตรรงค์ กล่าวสรุป

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ส.ค. 2556 เวลา : 19:05:06
23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 10:21 pm