หุ้นทอง
ก.ล.ต. เปิดรับฟังความคิดเห็นให้กองทุนสามารถลงทุนในตราสารของประเทศ GMS


 

 
ก.ล.ต. มีแนวคิดให้กองทุนไทยสามารถลงทุนในตราสารของกลุ่มอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง (GMS) ได้ หวังเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้ลงทุน พร้อมเปิดรับฟังความคิดเห็นจนถึงวันที่ 20 สิงหาคม 2556

ก.ล.ต. มีแนวคิดที่จะอนุญาตให้กองทุนรวม กองทุนส่วนบุคคล กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ และกองทุนสำหรับผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อย สามารถลงทุนในหลักทรัพย์ที่จดทะเบียนและที่ไม่ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศในกลุ่ม GMS ซึ่งไม่ได้อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของหน่วยงานที่เป็นสมาชิกองค์กร ก.ล.ต. นานาชาติ  (International Organization of Securities Commissions: IOSCO) หรือซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ที่เป็นสมาชิกขององค์การตลาดหลักทรัพย์โลก (World Federation of Exchanges: WFE) ได้แก่ กัมพูชา ลาว และพม่า ได้ ทั้งนี้ เพื่อสร้างโอกาสและเพิ่มทางเลือกในการลงทุนให้แก่ผู้ลงทุนจากการเติบโตของกลุ่มประเทศเหล่านี้ โดยที่ผู้ลงทุนยังคงได้รับความคุ้มครองในระดับที่เหมาะสม ได้แก่ การกำหนดการลงทุนให้เป็นไปตามอัตราส่วนการลงทุนที่เหมาะสมตามแต่ละประเภทของกองทุน การให้บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนพิจารณาความเหมาะสมของการลงทุนด้วยความระมัดระวังและให้ความสำคัญกับการทำความเข้าใจในทรัพย์สินที่จะลงทุน (due diligence) รวมถึงการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับตราสารที่ลงทุน ลักษณะความเสี่ยง และผลตอบแทนจากการลงทุน ไว้ในหนังสือชี้ชวนอย่างชัดเจนและเพียงพอ

ในการนี้ ก.ล.ต. ได้เผยแพร่เอกสารรับฟังความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวไว้ที่เว็บไซต์ ก.ล.ต. (www.sec.or.th) จึงขอเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้สนใจร่วมแสดงความคิดเห็นได้ที่เว็บไซต์ หรือทางโทรสารหมายเลข 0-2263-6247 หรือ 0-2695-9915 หรือทาง e-mail ที่ sireetho@sec.or.th หรือ nuchanat@sec.or.th จนถึงวันที่ 20 สิงหาคม 2556

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ส.ค. 2556 เวลา : 19:55:07
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 4:08 pm