แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
"กุ๊ก-นาถยา" คืนจอเงินอีกครั้ง.....by คุณนกฮูก


 

 
 

 
หากจะกล่าวถึงภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องความรักของแม่นั้นมีอยู่หลายเรื่องด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง "The Joy Luck Club" ซึ่งเป็นเรื่องราวของแม่และลูกสาวชาวจีนที่อยู่ในสหรัฐ 4 คู่ ที่ถึงแม้จะมีช่องว่างระหว่างวัย มีความขัดแย้งกัน แต่ทุกคู่ก็รักกัน หรือภาพยนตร์อินเดียอมตะเรื่อง "Mother India" ที่คนไทยรู้จักกันในชื่อว่า "ธรณีกรรแสง" ซึ่งนำเสนอเรื่องราวของแม่ที่ต้องลำบากดูแลลูกๆ ด้วยตัวคนเดียว ในขณะที่ต้องเผชิญกับเจ้าหนี้แสนโหด หรือแม้กระทั่ง "Freaky Friday" ภาพยนตร์ตลกแต่แฝงแนวคิด เรื่องนี้เป็นเรื่องของแม่กับลูกสาววัยรุ่นที่เป็นไม้เบื่อไม้เมากัน แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ประหลาดที่ต่างฝ่ายเกิดสลับร่างทำให้เข้าใจกันและกันมากขึ้น
 
แต่ในส่วนของภาพยนตร์ไทยก็มีภาพยนตร์เกี่ยวกับแม่อยู่เหมือนกัน (แม้จะไม่มากเท่าภาพยนตร์ตลก แอ็คชั่น ผี หรือรักโรแมนติกที่มีมากจนบางคนเอียน) ซึ่งแม้วันแม่จะผ่านพ้นไปแล้ว แต่ในเทศกาลวันแม่แห่งชาติปีนี้ มีภาพยนตร์ชื่อสั้นๆ แต่น่าสนใจว่า “แม่”  ซึ่งเรื่องนี้ได้ “กุ๊ก” นาถยา แดงบุหงา นักแสดงชั้นยอดของเมืองไทย ที่กลับมารับงานแสดงอีกครั้งหลังจากห่างหายไปนาน เพราะไปทำหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและคุณแม่ที่น่ารักของลูกสาวทั้ง 3 คน

กุ๊กเปิดเผยว่า "รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมาเล่นภาพยนตร์อีกครั้ง เพราะแจ้งเกิดกับการแสดงภาพยนตร์ และรู้สึกปลื้มมากที่มีผู้สร้างและผู้ใหญ่ในวงการนึกถึงเธออยู่ โดยในเรื่องนี้ได้ร่วมงานกับนักแสดงรุ่นน้องที่ล้วนแสดงเก่งกันทุกคน และยังได้เจอนักแสดงพี่ๆ และรุ่นเดียวกันที่ไม่ได้เจอกันมานาน จึงได้มีโอกาสพูดคุยกันอย่างสนุกสนาน"                                                                                                         

ในเรื่องนี้กุ๊กรับบทเป็น “แม่หวาน” คุณแม่ผู้ประเสริฐ ผู้ให้ความรักกับลูกๆ ทุกคนตั้งแต่วินาทีแรกที่ลูกเกิดจนถึงวันสุดท้าย เธอมีลูกที่ต้องรับผิดชอบ 4 คน ผู้ชาย 2 คน ผู้หญิง 2 คน ซึ่งด้วยนิสัยอ่อนโยน เมตตาปราณี ใจอ่อนกับลูก เป็นผู้ให้ตลอดเวลา ไม่ว่าลูกจะขออะไร แม่ให้ได้ทุกอย่าง จึงถูกลูกๆ หลอกขอเงินไปใช้ผิดประเภท โดยที่แม่ต้องไปขายผักในตลาดตั้งแต่เช้ามืด พอตกเย็นก็ต้องรับจ้างซักรีดเพื่อเพิ่มรายได้ เพื่อนำเงินไปส่งเสียให้ลูกได้เรียนสูงๆ แต่เมื่อลูกได้ดี สิ่งที่ได้รับคือการไม่ยอมรับแม่ แถมยังถูกไล่ออกจากบ้านเหมือนสุนัขข้างถนนตัวหนึ่ง เธอจึงเป็นแม่ผู้น่าสงสารมากที่สุดในโลก

การถ่ายทำฉากใหญ่ในวันปิดกล้องภาพยนตร์เรื่องนี้ นอกจากกุ๊กแล้วยังมีนักแสดงนำของเรื่องมาเข้าฉากกันครบ ทั้งณัฏฐ์ เดชะปัญญา, พิชญา แสงแก้ว, อนุสรณ์ เดชะปัญญา, โกวิท วัฒนกุล, กล้วย เชิญยิ้ม, โจนัส แอนเดอร์สัน ฯลฯ โดยได้ปักหลักถ่ายทำกันที่ไร่ทองสมบูรณ์ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งทีมงานได้ลงทุนสร้างเส้นทางรถไฟ พร้อมนำหัวรถจักรไอน้ำของจริงที่ตรงกับยุคสมัยของเนื้อหาภาพยนตร์มาใช้ถ่ายทำเป็นฉากจบของเรื่อง             

ด้าน นายสุรินทร์ ชะอุ่มพานิช ผู้อำนวยการบริษัทกรุงไทยดราม่า ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์เรื่องนี้ เผยว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการทุ่มทุนสร้างอย่างแท้จริง เพราะต้องการให้ภาพรวมในทุกด้านออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด ทั้งการถ่ายทำและการแสดงที่เข้าถึงบทบาท รับรองว่าจะต้องตรึงใจผู้ชมได้ตลอดทั้งเรื่องอย่างแน่นอน และมั่นใจว่าภาพยนตร์เรื่อง "แม่" จะเป็นสุดยอดภาพยนตร์เกียรติยศของปี 2556 และเป็นภาพยนตร์เทิดบูชาพระคุณแม่แห่งแผ่นดินอย่างแท้จริง                                                                                                   
 

LastUpdate 18/08/2556 03:15:25 โดย : Admin
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 1:42 am