แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
"West Lake International Expo" ครั้งที่ 15 เตรียมเปิดฉากขึ้นที่เมืองหางโจวในเดือนตุลาคม




หางโจว เมืองเอกของมณฑลเจ้อเจี้ยงทางภาคตะวันออกของจีน เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดงาน West Lake International Expo ครั้งที่ 15 ในเดือนตุลาคมนี้ โดยคาดว่านิทรรศการ การประชุม และกิจกรรมสันทนาการต่างๆภายในงานจะดึงดูดผู้เข้าชมได้ถึง 10 ล้านคน และสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับบรรดาผู้บริหารและนักธุรกิจอีกราว 50,000 คน

คณะกรรมการจัดงาน West Lake International Expo ได้รับความร่วมมือจากเทศบาลเมืองหางโจว สำนักงานกีฬาแห่งชาติจีน (General Administration of Sport of China) สำนักงานท่องเที่ยวแห่งชาติจีน (China National Tourism Administration) และรัฐบาลมณฑลเจ้อเจียง (Zhejiang Provincial Government) ในการจัดงานดังกล่าว โดยตั้งเป้าว่าจะมีเม็ดเงินจากการค้าหมุนเวียนถึง 1 หมื่นล้านหยวน (ประมาณ 1.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) และดึงดูดการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศอีก 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

West Lake เป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของเมืองหางโจว โดยทะเลสาบผืนงามที่เปี่ยมด้วยมนตร์เสน่ห์ รวมถึงบริเวณโดยรอบทะเลสาบแห่งนี้ได้รับเลือกจากองค์การการศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) ให้เป็นมรดกโลกในปี 2554 สำหรับสถานที่จัดงานหลักจะตั้งอยู่บริเวณใจกลางเมืองหางโจว ซึ่งเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงทั้งในด้านภูมิทัศน์ทางธรรมชาติที่ชวนหลงใหล และสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่หลากหลาย ขณะที่สถานที่จัดงานย่อยๆจะกระจายไปตามสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม 15 แห่งทั่วเขตสามเหลี่ยมเศรษฐกิจปากน้ำแยงซีเกียง

การจัดงานดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายหลักเพื่อส่งเสริมการพัฒนาด้านเศรษฐกิจและเทคโนโลยี โดยจะเน้นนำเสนอนวัตกรรมต่างๆ ที่กำลังเกิดขึ้นในและรอบๆเมืองหางโจว ตลอดจนมุ่งเน้นไปที่ภาคธุรกิจสันทนาการและการท่องเที่ยว เทคโนโลยีและสารสนเทศ การค้าและการลงทุน วัฒนธรรมและการสร้างสรรค์ ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ อสังหาริมทรัพย์ และภาคยานยนต์ โปรแกรมภายในงานจะนำเสนอโอกาสทางธุรกิจสำหรับผู้บริหารและนักธุรกิจจากทั่วโลก เพื่อช่วยส่งเสริมการพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจของภูมิภาคต่อไป

ผู้ร่วมงานและผู้จัดแสดงภายในงานจะได้เพลิดเพลินไปกับอาหารรสเลิศ ดนตรีไพเราะ และการแสดงละครเกี่ยวกับประเพณีท้องถิ่น อีกทั้งยังจะมีโอกาสได้รับชมและสัมผัสประสบการณ์การแสดงและนิทรรศการที่น่าสนใจอื่นๆ อีกมากมาย

สำหรับ West Lake International Expo จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปีพ.ศ. 2472  และได้กลายเป็นงานประจำปีนับตั้งแต่ปี 2543 เป็นต้นมา หลังจากที่ห่างหายไปช่วงหนึ่ง นับตั้งแต่ปี 2543-2555 งาน West Lake International Expo ได้ต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน 188 ล้านคน โดยสร้างรายได้รวม 1.55 แสนล้านหยวน (ราว 2.54 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) และดึงดูดการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศอีก 1.14 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

มีการประเมินว่า งานนี้ช่วยเพิ่มผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของเมืองหางโจวได้ราว 0.5% ต่อปี

 

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม http://www.xh-expo.com/


LastUpdate 18/08/2556 10:22:43 โดย : Admin
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:11 pm