ซีเอสอาร์-เอชอาร์
เมืองไทยประกันชีวิต-ซีไอเอ็มบี ไทย - แอร์เอเชีย ร่วมเติมยิ้มให้เยาวชน


 


สายการบินแอร์เอเชีย เมืองไทยประกันชีวิต และธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย  ร่วมสร้างสรรค์กิจกรรมเพิ่มความสุขให้กับเยาวชนไทย ชวนน้องๆ ชั้นประถมศึกษาปลาย จากทั่วประเทศ ร่วมโครงการ “เล่าความฝัน ปั้นให้เป็นความจริง” เขียนบอกเล่าอาชีพในฝัน  ไม่จำกัดจินตนาการ
ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ โดยได้รับการสนับสนุนในการประชาสัมพันธ์ไปยังโรงเรียนในสังกัดสพฐ. จำนวนกว่า 3 หมื่นโรงเรียน เพื่อลุ้นเป็นเยาวชนคนเก่งและดี ลัดฟ้าสู่กรุงเทพฯ สัมผัสประสบการณ์เสมือนจริงย่อส่วนที่คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ 12-14 ก.ย.นี้

 นายสันติสุข คล่องใช้ยา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า แอร์เอเชียยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งร่วมกับหน่วยงานใจดี ในการเปิดโอกาสให้น้องๆ จากทั่วประเทศ ได้เขียนเรื่องเล่าอาชีพในฝันและเดินทางกับเรา เพื่อเรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ ทั้งการโดยสารเครื่องบินเป็นครั้งแรกระหว่างเดินทางไป-กลับ ได้เห็นการปฏิบัติงานจริงของพี่ๆ นักบินและแอร์โฮสเตส การได้เรียนเล่นสวมบทบาทเป็นอาชีพได้ตามต้องการที่คิดส์ซาเนีย กรุงเทพเป็นครั้งแรก ซึ่งแอร์เอเชียได้นำเครื่องบินจริงมาประจำการไว้ พร้อมจำลองห้องนักบินและห้องโดยสารที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจสำหรับน้องๆ ทุกคน โดยกิจกรรมครั้งนี้สอดคล้องกับความตั้งใจดีของแอร์เอเชียในการทำกิจกรรมสังคมเพื่อสร้างความสุขใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนจากจังหวัดต่างๆ ทั้วประเทศ ซึ่งเป็นลูกหลานของพวกเรา และพร้อมเติบโตเป็นกำลังสำคัญของประเทศต่อไป

นางพิตราภรณ์  บุณยรัตพันธุ์  รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ โครงการ “เล่าความฝัน ปั้นให้เป็นความจริง” ซึ่งทางบริษัทฯ เล็งเห็นความสำคัญของเยาวชนมาโดยตลอด  เปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้ฝึกฝนและพัฒนาทักษะการใช้ชีวิตไปในตัว ด้วยการสวมบทบาทจริงในอาชีพต่างๆ เข้าสู่เมืองจำลอง คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ ซึ่งจะเติมเต็มจินตนาการในการเรียนรู้และสนุกไปกับการสวมบทบาททำงานอาชีพในฝัน  ทั้งนี้บริษัทฯ มุ่งมั่นในการสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพทุกด้านของเยาวชน ให้เจริญเติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพในอนาคต ด้วยเหตุนี้ ทางบริษัทฯ จึงเป็นหนึ่งในกลุ่มพันธมิตรหลักของคิดส์ซาเนีย กรุงเทพ ซึ่งเราร่วมกันสร้างบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต  จำกัด(มหาชน) จำลองขึ้นในเมืองย่อส่วน ให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีศักยภาพและทักษะในการใช้ชีวิตที่ดีต่อไปในอนาคต

 นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบีไทย จำกัด(มหาชน) ในฐานะ กรรมการโครงการ คอมมิวนิตี้ ลิงค์ (Community link) กล่าวว่า ธนาคารฯ รู้สึกยินดีที่เป็นอย่างยิ่ง ที่มีโอกาสร่วมในโครงการนี้  ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของธนาคารฯ ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาเยาวชนอย่างต่อเนื่อง โดยนอกจากโครงการด้าน CSR ที่มุ่งเน้น ในการส่งเสริมให้นักเรียนในจังหวัดต่างๆ ได้มีห้องเรียนคอมพิวเตอร์และศูนย์การเรียนรู้ e-Learning แล้ว โครงการ “เล่าความฝัน ปั้นให้เป็นความจริง” นี้ถือเป็นโอกาสให้น้องๆ ได้ฝึกอุปนิสัยเรื่องการออมทรัพย์  ตลอดจนสามารถทดลองใช้บริการของธนาคารด้านต่างๆ ทั้งการฝาก-ถอนเงิน ผ่านเงินสกุล Kidzo การใช้บัตรเอทีเอ็มเสมือนจริง การทดลองเป็นพนักงานธนาคารส่วนบริการลูกค้า (Teller) และการเป็นผู้พิทักษ์เงิน เพื่อจัดเก็บเงินในห้องนิรภัย (vault) ตลอดจนรู้จักบริหารจัดการเงินทีมีอยู่ ให้สามารถใช้ได้อย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งนี้ธนาคารฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการนี้ จะสามารถทำงานน้องๆ ได้รับความรู้ควบคู่ไปกับความสนุกสนาน และสามารถพัฒนาให้น้องๆ ทุกคนรักการออม เพื่อความความมั่งคงและมั่งคั่งในอนาคตต่อไป

 นางแอนนา คาเมนสคาญา  ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ กล่าวว่า ทางคิดส์ซาเนีย มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทยในการสนับสนุนกิจกรรมสร้างสรรค์สำหรับเยาวชน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายสำคัญของทางคิดส์ซาเนียที่มุ่งมั่นในการสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพทุกด้านของเยาวชนให้เจริญเติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพในอนาคต          โดยประสบการณ์การเล่นบทบาทสมมติที่สมจริงในคิดส์ซาเนียช่วยให้เด็กๆเรียนรู้การใช้ชีวิตจริงในอนาคตได้อย่างสนุกสนาน ในขณะเดียวกันเด็กๆ ก็จะได้เรียนรู้หลักเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น การตัดสินใจด้วยตนเอง และการทำงานเป็นทีมร่วมกับผู้อื่น รวมถึงพัฒนาทักษะต่างๆ ซึ่งจำเป็นในการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีศักยภาพและทักษะในการใช้ชีวิตที่ดีต่อไปในอนาคต”

 ทั้งนี้กิจกรรม“เล่าความฝัน ปั้นให้เป็นความจริง” ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ที่ช่วยเผยแพร่ข่าวสารโครงการให้เข้าถึงเยาวชนจากโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศ และร่วมเป็นกรรมการคัดเลือก รวมทั้ง “คิดส์ซาเนีย กรุงเทพฯ” ที่พร้อมเปิดโลกเสมือนจริงแบบย่อส่วนสำหรับอาชีพในฝันต่างๆ ให้น้องๆ ที่ผ่านการคัดเลือกได้เรียนเล่นอย่างมีความสุข

 กิจกรรม “เล่าความฝัน ปั้นให้เป็นความจริง” สนับสนุนให้เยาวชนจากโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศ มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์นอกห้องเรียนที่แปลกใหม่ โดยให้เยาวชนระดับประถมศึกษาปลายเขียนเล่าเรื่องราวอาชีพในฝัน ผ่านการคัดเลือกของโรงเรียน ส่งมาที่ “ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ตู้ ปณ. 2114 ที่ทำการไปรษณีย์บางรัก เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500” เปิดรับผลงานตั้งแต่วันนี้ - 30 ส.ค. 2556 (ประทับตราไปรษณีย์เป็นสำคัญ)ประกาศผลโรงเรียนผู้โชคดี 6 ก.ย .2556 และเดินทางสู่กรุงเทพฯ เพื่อสัมผัสประสบการณ์อาชีพในฝัน บรรยากาศสนุกๆ ที่คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ ในวันที่ 12-14 ก.ย. นี้ สอบถามเพิ่มเติมที่ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย โทร  02-676-7777 กด 0


 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 ส.ค. 2556 เวลา : 17:42:29
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 7:48 pm