หุ้นทอง
บลจ.ซีไอเอ็มบี ปักธงเอยูเอ็ม 3 หมื่นล้าน จับมือแบงก์-ดันกองทุนใหม่-ขยายนักลงทุน


 

บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ตั้งเป้าเอยูเอ็มสิ้นปี56แตะ3หมื่นล้านบาท โต30%จากปีก่อน หลังบริษัทแม่จากมาเลย์สั่งลุยรุกตลาดกองทุน ด้วยการประสานความร่วมมือธนาคารซีไอเอ็มบีไทยขายหน่วยลงทุน-ขยายฐานลูกค้าเพิ่ม-ออกกองทุนใหม่รีเทิร์นแจ่ม สร้างภาพลักษณ์ผู้เชี่ยวชาญการลงทุนของภูมิภาค

       
 
 
นายจุมพล สายมาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าสินทรัพย์สุทธิภายใต้การบริหารจัดการ(เอยูเอ็ม )ปีนี้ไว้ที่ 3 หมื่นล้านบาท หรือเพิ่มขึ้ น30%จากปีก่อน ซึ่งเป็นเพราะขณะนี้บริษัทแม่ในประเทศมาเลเซียได้ให้ความสำคัญกับตลาดการลงทุนในประเทศไทยอย่างมาก เนื่องจากเห็นโอกาสในการเติบโตสูง 

ดังนั้นกลยุทธ์การเติบโตหลังจากนี้ บริษัทจึงได้วางแนวทางไว้หลายด้าน ได้แก่ การประสานความร่วมกับธนาคารซีไอเอ็มบีไทย ที่ปัจจุบันมีประมาณ 16 5สาขา ซึ่งสามารถใช้เป็นช่องทางจำหน่ายกองทุนได้ พร้อมกันนี้จะมีการอบรมความรู้ให้แก่เจ้าหน้าที่ในสาขา แนะนำการลงทุนแก่ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านการให้บริการลงทุน 

ทั้งนี้แผนดังกล่าวจะส่งผลดีต่อการขายกองทุนรวม (Mutual Fund) ค่อนข้างมาก เพราะนักลงทุนส่วนใหญ่มักซื้อผ่านช่องทางสาขาธนาคาร 

นอกจาก นี้บริษัทยังมีแผนที่จะทำตลาดกองทุนส่วนบุคคล (Private Fund) ด้วยการขยายสัดส่วนนักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนบุคคลที่มีศักยภาพการลงทุนสูงเพิ่มขึ้นด้วย เนื่องจากปัจจุบันสัดส่วนกองทุนดังกล่าวยังมีมูลค่าค่อนข้างน้อยอยู่ที่ประมาณ 1%ของเอยูเอ็มเท่านั้น
 
ในส่วนของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (Provident Fund) บริษัทมีแผนจะเข้าไปรุกตลาดเช่นกัน เนื่องจากตามข้อมูลพบว่าแรงงานไทยในระบบที่มีการลงทะเบียนอย่างถูกต้องประมาณ14ล้านคนนั้น มีเพีย ง2%ที่ได้รับบริการด้านกองทุนนี้ ดังนั้นจึงถือว่ายังมีโอกาสอีกมากสำหรับ บลจ.ซีไอเอ็มบีฯ ในการจะเข้าไปร่วมเสนอแผนงานบริหารกองทุนให้แก่บริษัทต่างๆในช่วงหลังจากนี้

นายจุมพลกล่าวว่า ในส่วนของการออกกองทุนใหม่ๆนั้น บริษัทจะพยายามสร้างผลตอบแทนให้สูงขึ้น โดยการประสานข้อมูลระหว่างบริษัทในเครือที่อยู่ในประเทศต่างๆ เพื่อแสวงหาสินทรัพย์ดีหรือตราสารทางการเงินที่น่าลงทุน 

พร้อมทั้งจะมีการออกกองทุนที่เหมาะสมกับภาวะตลาด เช่น กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล บาลานซ์ อินคัม ที่มีเป้าหมายสร้างผลตอบแทน 8-10%ต่อปี แม้ตลาดจะยังมีความผันผวนสูง โดยจะมีการเปิดเสนอขายในวันที่28ส.ค.-4ก.ย. นี้

"ผมได้เข้ามาร่วมงานกับที่นี่ตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากนี้ก็เตรียมที่จะผลักดันในหลายๆด้าน ทั้งช่องทางการขายกองทุนรวมที่จะโตไปพร้อมๆกับซีไอเอ็มบีไทย รวมถึงจะพัฒนาโปรดักส์ใหม่ๆ ออกมา ควบคู่กับการขยายสัดส่วนนักลงทุนด้วย ซึ่งน่าจะทำให้เอยูเอ็มสิ้นปีแตะ 3 หมื่นล้านบาทได้"นายจุมพลกล่าว
 

LastUpdate 23/08/2556 08:04:01 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 7:10 am