แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
"Jobs" เปิดตัวน่าผิดหวัง.....by คุณนกฮูก


 

 
 
ภาพยนตร์เรื่อง "Jobs" ซึ่งนำเสนอเรื่องราวประวัติของ "สตีฟ จอบส์" ผู้ก่อตั้งบริษัทแอปเปิล และได้ "แอชตัน คุชเชอร์" มารับบทจอบส์ ทำรายได้ในการฉายสัปดาห์แรกที่สหรัฐฯและแคนาดา ได้ไม่ดีอย่างที่คาดหวัง  โดยทำรายได้ไปเพียง 6.7  ล้านดอลลาร์ สหรัฐฯ ต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 8-9 ล้าน ดอลลาร์ สหรัฐฯ  ทำรายได้เป็นอันดับ 7 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
 
ซึ่งรายได้จำนวนนี้ เท่ากับเพียงหนึ่งในสามของภาพยนตร์เรื่อง "The Social Network"  (ภาพยนตร์ที่อ้างอิงจากประวัติของ มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเฟชบุ๊ค ) ตอนที่ฉายสัปดาห์แรก  ขณะที่สัปดาห์ล่าสุดที่เป็นสัปดาห์ที่สอง รายได้ยิ่งย่ำแย่ไปอีก ไม่ติดหนึ่งในสิบภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุด
 
“ถึงแม้ว่าหลายคนอาจจะไม่ได้ตั้งความหวังว่า Jobs จะประสบความสำเร็จเหมือน The Social Network แต่กระนั้น เรื่องนี้ก็ยังน่าผิดหวังอยู่ดี” Box Office Mojo ซึ่งเป็นผู้สำรวจรายได้ของภาพยนตร์แต่ละสัปดาห์กล่าวสรุป     

และไม่ใช่เพียงแค่รายได้เท่านั้นที่น่าผิดหวัง นักวิจารณ์ที่ได้ไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้ส่วนใหญ่จะไม่ชอบ โดยเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ซึ่งเป็นเว็บไซต์ชื่อดังเกี่ยวกับภาพยนตร์ ให้คะแนนเพียงร้อยละ 25  ขณะที่ The New York Times ก็วิจารณ์ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่มีเสน่ห์มากเท่าที่ควร ขณะที่ The Washington Post ก็บอกว่า ไมเคิล สเติร์น ผู้กำกับเรื่องนี้ใช้เวลากับเรื่องการปูพื้นหลังของตัวละครมากเกินไป แทนที่จะทำให้ผู้ชมได้เข้าใจตัวละครในเชิงลึก นอกจากนี้ "สตีฟ วอซเนียก" หนึ่งในผู้ก่อตั้งบริษัทแอปเปิล ก็แสดงความคิดเห็นว่าที่ Jobs เปิดตัวได้ไม่ดี เป็นเพราะคุชเชอร์                                            
 
“ถ้าจะมีอะไรผิดพลาดในภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็มาจากภาพของแอชตัน ที่แสดงเป็น จ็อบส์ นั่นเอง” วอซเนียก กล่าว                                                                                                                                                                  
อย่างไรก็ตาม  คุชเชอร์ ก็ออกมาตอบโต้ วอซเนียกว่า "มักจะพูดถึงหนังของเขาในแง่ลบ ตั้งแต่ยังไม่ได้เข้าฉายว่า มีเนื้อหาที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง เพราะ วอซเนียก รับเงินมาจากผู้สร้างของหนังอีกเรื่องนั่นเอง"                          
 
โดยนับตั้งแต่ "สตีฟ จ็อบส์" ตัวจริง เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 5 ต.ค. 2011 ก็มีผู้ผลิตภาพยนตร์ 2 กลุ่ม หยิบชีวิตของเขามาสร้างเป็นหนังทันที โดย JOBS ของ Endgame Entertainment และ Five Star Feature Films ที่เขียนบทโดย แม็ต ไวต์ลี ซึ่งมี คุตเชอร์ แสดงนำสามารถเปิดกล้องได้ก่อน และถ่ายทำเสร็จจนเข้าฉายที่สหรัฐฯและแคนาดาแล้ว  
 
ส่วนโครงการของ Sony Pictures ที่มอบหมายให้ "แอรอน ซอร์คิน" ผู้โด่งดังจาก The Social Network มาทำหน้าที่ดัดแปลงชีวประวัติอย่างเป็นทางการของ จ็อบส์ ให้เป็นภาพยนตร์ ยังคงอยู่ในขั้นตอนการเขียนบท และไม่มีกำหนดว่าจะสามารถเปิดกล้องหรือเข้าฉายได้เมื่อใด โดยมีข่าวว่าหนังได้ว่าจ้าง "วอซเนียก"ให้มาเป็นที่ปรึกษา ดังที่ คุชเชอร์ กล่าวอ้าง                                                                                                      
 

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการจะตัดสินว่า Jobs รวมทั้งภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ว่าดีหรือไม่ดี คงจะต้องตัดสินด้วยตัวของตัวเอง เพราะบางทีคำว่า ”ดี” ของแต่ละคนอาจไม่เหมือนกัน อย่าเพิ่งเชื่อคำวิจารณ์หรือจำนวนรายได้ จนกว่าจะได้ชมเองโดยเด็ดขาด ซึ่งสำหรับเมืองไทยจะเข้าฉายตั้งแต่วันที่ 12 กันยายนที่จะถึงนี้

 

LastUpdate 26/08/2556 18:33:57 โดย : Admin
18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 5:21 pm