แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
"อาร์เซนอล" ยังต้องลุ้น.....by คุณนกฮูก


         

โล่งใจไปได้บ้างสำหรับแฟนๆของทีม “ปืนใหญ่”อาร์เซนอล ที่เก็บชัยชนะมาได้ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ  นัดที่สองที่เอาชนะ ฟูแลม  3-1 และเกมยูฟา แชมเปียนส์ลีก  รอบคัดเลือกที่ปราบ เฟเนอร์บาเช  3-1 หลังจากที่เกมเปิดพรีเมียร์ลีก อังกฤษ  ทีม”ปืนใหญ่” พลิกพ่ายแอสตัน วิลลา  คาบ้าน 1-3 

อย่างไรก็ตาม ก็เป็นความโล่งใจชนิดต้องลุ้นกันนัดต่อนัด เพราะ อาร์เซนอล ยังมีปัญหานักเตะหลายคนยังไม่สมบูรณ์  อย่างเช่น  อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน ปีกทีมชาติอังกฤษ ที่บาดเจ็บ ต้องพักรักษาตัวราว 3 เดือน  ทำให้หลายคนอดคิดไม่ได้ว่าในระยะยาว ทีมปืนใหญ่จะมีดีต่อกรกับทีมระดับชั้นนำอย่าง แมนฯยูฯ , เชลซี หรือ แมนฯซิตี้หรือเปล่า            

ซึ่งลำพังหากนักเตะสมบูรณ์ การที่ต้องขับเคี่ยวเพื่อแย่งแชมป์กับทีมเขี้ยวดินอย่างที่เอ่ยมา ก็ไม่ใช่งานเบาอยู่แล้ว  แต่อาร์เซนอล ยังดูจะวิกฤตด้านขุมกำลัง เพราะเพิ่งได้นักเตะเสริมทัพเพียงรายเดียวคือ "ยายา ซาโนโก" กองหน้าวัย 20 ปี จากโอแซร์ของฝรั่งเศส แต่เสียนักเตะไปหลายราย คือ อังเดร อาร์ชาวิน, เดนิลสัน และเซบาสเตียน สกิลลาชี รวมทั้งพลาดได้ตัวกอนซาโล อิกัวอิน, สเตฟาน โยเวติช, หลุยส์ กุสตาโว และอาจรวมถึงโยอัน กาบายที่นิวคาสเซิล ยูไนเต็ดปฏิเสธข้อเสนอมูลค่า 10 ล้านปอนด์ ก่อนอาร์เซนอลจะยื่นข้อเสนอเพิ่มเป็น 15 ล้านปอนด์      

"ที่ผ่านมาเราประสบความสำเร็จในการเสริมทัพมากมาย คุณไม่สามารถตัดสินเราโดยมองแค่ด้านเดียวว่าเรายังไม่ได้ใครเข้ามาร่วมทีม เพราะอีกด้านหนึ่งที่คุณไม่เห็น คือเราพยายามเจรจาคว้าตัวนักเตะมาตลอด เพียงแต่โชคไม่ดีที่ทำไม่สำเร็จ” อาร์แซน  เวงเกอร์  กุนซืออาร์เซนอล กล่าวอย่างน่าเห็นใจ                                 

หลายปีมาแล้ว ที่อาร์เซนอล ไม่สามารถคว้าแชมป์ใดๆ มาครองได้  ทั้งๆ ที่ยุคหนึ่ง อาร์เซนอล ภายใต้การคุมทีมของ "เวงเกอร์" กุนซือคนเดียวกันนี้ เคยสร้างความยิ่งใหญ่ทั้งคว้าดับเบิ้ล แชมป์ (พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ เอฟเอ คัพ)  และเคยพาทีมไร้พ่ายในเกมพรีเมียร์ลีกตลอดทั้งฤดูกาล ซึ่งยากมากที่ใครจะทำได้                                     

ตอนนี้  แฟนอาร์เซนอล คงจะภาวนาให้ทีมพ้นวิกฤตและกลับมาคว้าแชมป์ให้ได้  เพราะรอคอยมานาน แต่คนที่ลุ้นมากๆ คนหนึ่งคงไม่พ้น "เวงเกอร์"  เพราะหากฤดูกาลนี้ยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้อีก ก็ไม่แน่ว่าอนาคตการคุมทีมของเขาจะเป็นอย่างไร 

 



บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ส.ค. 2556 เวลา : 16:05:09
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 4:54 pm