ยานยนต์
"โยโกฮามา" เผยยอดขายภาคใต้โตสวนกระแส




 

"โยโกฮามา" ปลื้มภาพรวมตลาดยางรถยนต์ YOKOHAMA ในภาคใต้ มีอัตราการเติบโตที่สวนกระแสตลาด แม้่จะเผชิญปัจจัยรุมเร้านานับประการ เตรียมยกระดับดีลเลอร์ร้านค้ายาง

นายยูทากะ ฟูรูกาวา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โยโกฮามา ไทร์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงการสำรวจตลาดพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย ซึ่ง YOKOHAMA มีเครือข่ายผู้แทนจำหน่าย 30 แห่ง ตั้งแต่จังหวัดชุมพรถึง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในโอกาสเดินทางมาร่วมกิจกรรมการแข่งขันดริฟต์รถยนต์รายการ “ดีวัน กรังด์ปรีซ์ ไทยแลนด์ ซีรี่ส์ 2013” สนามที่ 3 และ 4 ณ สนามสงขลา อินเตอร์เนชันแนล สปีด เวย์ ว่า ช่วง 7 เดือน ที่ผ่านมา (มกราคม-กรกฎาคม 2556) ภาพรวมตลาดยางรถยนต์ YOKOHAMA มีอัตราการเติบโตที่สวนกระแสตลาด เมื่อนำไปเทียบกับภูมิภาคอื่นๆ ของไทย ถือเป็นพื้นที่ที่น่าสนใจ แม้ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจหดตัว และยังเผชิญปัญหาราคายางตกต่ำเป็นประวัติการณ์ ส่งผลให้ผู้บริโภคในพื้นที่มีรายได้จากการขายยางลดน้อยลง

“ปัจจุบันภาคใต้มียอดขายสะสมเกือบ 20,000 เส้น เติบโตเพิ่มขึ้น 14.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีสัดส่วนยอดขายสูงถึง 35% จากยอดขายทั้งหมดของภาคใต้ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ป้อนตลาดคือ ยาง YOKOHAMA Bluearth AE01 การผลักดันกลยุทธ์การตลาด 360 องศาอย่างเข้มข้น ที่มีทั้งรูปแบบ Push, Pull, Motor Sport Marketing อีกทั้งศูนย์ต้นแบบยางรถยนต์ครบวงจร YOKOHAMA CLUB NETWORK (YCN) จังหวัดภูเก็ต อย่างร้านเอกการยาง 2011 ที่ประสบความสำเร็จเกินคาด"

นายยูทากะกล่าวต่อว่า บริษัทยังได้เตรียมจะยกระดับดีลเลอร์ “ร้าน ส ยางยนต์ จังหวัดกระบี่” เป็น (YCN) แห่งใหม่ ซึ่งจะเปิดในเดือนกันยายนนี้ และมีแผนจะเปิดเพิ่มอีก 3 แห่งในพื้นที่ภาคใต้ในปี 2014

 

ขณะที่กลยุทธ์ Motor Sport Marketing ที่ได้สนับสนุนกับ 2 นักดริฟต์รถยนต์ชื่อดังเมืองไทย “นนท์-สรานนท์ จากทีม OVERDRIVE YOKOHAMA” เจ้าของฉายา “Drift GOD เมืองไทย” และซุปเปอร์สตาร์นักขับ “พีท ทองเจือ จากทีม PTT PERFORMA RACING” พร้อมส่งยาง แอดแวน เอดี08 อาร์ “ADVAN NEOVA AD08 R” รุ่นใหม่ เป็นยางสปอร์ตสมรรถนะสูง ด้วยสูตรเนื้อยางใหม่ล่าสุด ช่วยเพิ่มสมรรถนะการควบคุมได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมในทุกด้าน


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 ก.ย. 2556 เวลา : 14:53:01
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 12:17 am