แบงก์-นอนแบงก์
ธนาคารออมสิน จับมือเครดิตบูโร เปิดบริการศูนย์ตรวจเครดิตบูโร ที่ออมสินสำนักงานใหญ่



วันนี้ (5 กันยายน 2556) ณ ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ (ส่วนหน้า) ได้เปิดให้มีศูนย์ตรวจเครดิตบูโร เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนทั่วไปได้ใช้บริการตรวจข้อมูลเครดิต (เครดิตบูโร) โดยวันที่  5-12 กันยายน 2556 จะเปิดให้บริการฟรี หลังจากนั้นจะเปิดให้บริการสัปดาห์ละ 3 วัน คือ วันอังคาร, พุธ และพฤหัสบดี โดยคิดค่าบริการ 100 บาท ต่อ 1 คำขอ ณ ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ (ส่วนหน้า)

นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า การตรวจข้อมูลเครดิตนับว่าเป็นเรื่องสำคัญของผู้ใช้บริการทางการเงิน โดยเฉพาะผู้ขอใช้บริการสินเชื่อกับสถาบันการเงิน ซึ่งทำให้ผู้ใช้บริการสินเชื่อได้ตรวจสอบสถานะก่อนขอใช้บริการสินเชื่อ และยังสามารถตรวจสอบได้ตลอดเวลาว่าข้อมูลเครดิตของตนเองถูกต้องตามรายงานที่สถาบันการเงินส่งไปยังเครดิตบูโรหรือไม่ ซึ่งประชาชนผู้ใช้บริการทางการเงินและสินเชื่อส่วนใหญ่ยังเข้าใจว่าการตรวจสอบข้อมูลเครดิตเป็นหน้าที่ของสถาบันการเงิน ซึ่งความเป็นจริงแล้วประชาชนเจ้าของข้อมูลเครดิตนั้นควรตรวจสอบด้วยตัวเอง

“ความร่วมมือในครั้งนี้เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ศูนย์ตรวจเครดิตบูโรให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น และเพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของการตรวจข้อมูลเครดิต ซึ่งธนาคารออมสินในฐานะสถาบันการเงินที่มีฐานลูกค้าสินเชื่อฐานรากจำนวนมาก มีความยินดีที่เป็นช่องทางหนึ่งในการให้ลูกค้าของธนาคารและประชาชนทั่วไปเข้าถึงการตรวจสอบข้อมูลเครดิต”นายวรวิทย์ กล่าว.



บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ก.ย. 2556 เวลา : 11:19:37
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 7:40 pm