แบงก์-นอนแบงก์
เอสเอ็มอีแบงก์ รับซื้อลูกหนี้การค้า อตก. - อคส. โครงการรับจำนำข้าว ช่วย SMEs รับเงินเร็ว ธุรกิจเดินหน้าไม่สะดุด


 

เอสเอ็มอีแบงก์ เตรียมเงิน 5,000 ล้านบาท ปล่อยกู้สินเชื่อโครงการช่วยเหลือแก่ผู้ประกอบการที่เป็นคู่สัญญากับหน่วยงานราชการ ในโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล ช่วยแก้ปัญหาความต้องการใช้เงินด่วน เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในธุรกิจ อัตราดอกเบี้ยพิเศษทั้งลูกค้าเก่าและใหม่  เปิดให้ยื่นกู้ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ธันวาคม 2557

นายมนูญรัตน์ เลิศโกมลสุข กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย     (เอสเอ็มอีแบงก์) เปิดเผยว่า ธนาคารเตรียมวงเงิน  5,000 ล้านบาท สำหรับสินเชื่อโครงการช่วยเหลือแก่ผู้ประกอบการที่เป็นคู่สัญญากับหน่วยงานราชการ ในโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล เป็นสินเชื่อแฟคตอริ่ง ประเภทตั๋วสัญญาใช้เงิน (P/N) ระยะเวลาไม่เกิน 12 เดือน โดยเป็นการตอบรับนโยบายภาครัฐ เพื่อช่วยผู้ประกอบการ SMEs เข้าถึงแหล่งทุนอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ ต้องเป็นกลุ่มผู้ให้เช่าโกดัง หรือผู้ตรวจสอบคุณภาพข้าว หรือผู้ดูแลรักษาคุณภาพข้าว ที่เป็นคู่สัญญากับองค์การตลาดเพื่อการเกษตร (อตก.) หรือ องค์การคลังสินค้า (อคส.) ในโครงการรับจำนำข้าวตั้งแต่ฤดูกาลปี 2554 / 2555 ของรัฐบาลเป็นต้นไป เพื่อเสริมสภาพคล่อง ในระหว่างรอรับเงินจาก อตก. หรือ อคส. โดยธนาคารให้สินเชื่อสูงสุดไม่เกินร้อยละ 80 ของหนี้การค้าที่นำมาโอนสิทธิ หรือสูงสุดไม่เกิน 200 ล้านบาทต่อราย คิดอัตราดอกเบี้ย  MFR ต่อปี ในกลุ่มลูกค้าเดิม และ อัตราดอกเบี้ย MFR+0.5% ต่อปี สำหรับลูกค้าใหม่ โดยต้องเป็นไปตามเงื่อนไขของธนาคาร

ธนาคารคาดว่าสินเชื่อโครงการนี้ จะได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เพราะผู้ประกอบการไม่ต้องเสียเวลานานในการรอคอยรับเงินจาก อตก. หรือ อคส. โดยสามารถนำลูกหนี้การค้ามายื่นกู้รับเงินกับธนาคารก่อนได้  เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ให้ธุรกิจเดินหน้าต่อไปได้ทันที สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจสามารถยื่นขอกู้ภายใน 31 ธันวาคม 2557  นี้ โดยสามารถติดต่อได้ที่ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ โทร.1357  

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ก.ย. 2556 เวลา : 19:09:18
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 12:05 pm