แบงก์-นอนแบงก์
กรุงศรีขยายโอกาสสู่สหกรณ์ออมทรัพย์ พัฒนาระบบบริหารเงินสดเชื่อมโยงเครือข่ายธนาคารสู่สหกรณ์


 

ธนาคารกรุงศรีอยุธยานำนวัตกรรมใหม่ "ระบบบริหารเงินสดเพื่อสหกรณ์ออมทรัพย์" มาใช้กับสหกรณ์ เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว ให้กับสมาชิกสหกรณ์ รองรับการขยายตัวที่เพิ่มสูงขึ้น สอดคล้องแนวคิดเรื่องเงิน เรื่องง่าย

นายพิพัฒน์ อัสสมงคล ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าธุรกรรมการเงิน ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กรุงศรีตระหนักถึงข้อจำกัดของสหกรณ์ออมทรัพย์เรื่องการไม่มีสาขา และความไม่สะดวกในการให้บริการสมาชิกสหกรณ์  ขณะเดียวกัน สหกรณ์ก็ต้องการที่จะขยายบริการให้กว้างขวางและทั่วถึง     เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของจำนวนสมาชิกที่เพิ่มขึ้น   เราจึงได้ร่วมมือกับสหกรณ์หลายแห่งในการพัฒนา ระบบบริหารเงินสดเพื่อสหกรณ์ออมทรัพย์ขึ้นมา เพื่อเป็นช่องทางให้สมาชิกสามารถเข้าถึงสหกรณ์ได้ง่ายขึ้น โดยการใช้เทคโนโลยีของธนาคารเชื่อมต่อกับระบบบริหารเงินของสหกรณ์นั้นๆ”

ด้วยนวัตกรรมทางการเงินนี้  สมาชิกสหกรณ์ สามารถ ฝากเงิน ถอนเงินฝากหรือเงินปันผล  เพิ่มหุ้น ชำระหนี้เงินกู้หรือขอกู้เงินประเภทต่างๆ เช่น เงินกู้ฉุกเฉิน เงินกู้สามัญ และเงินกู้พิเศษ  ผ่านช่องทางต่าง ๆ ทั้งจากสาขาของธนาคารกว่า 600 แห่ง ตู้กรุงศรี ATM กว่า 4,600 ตู้ และตู้ ATM Pool อีกกว่า 40,000 ตู้ รวมถึง   กรุงศรีออนไลน์ และ Call Center 1572

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า “ระบบบริหารเงินสดเพื่อสหกรณ์ออมทรัพย์ของธนาคารกรุงศรี ไม่เพียงแต่จะทำให้การทำงานของสหกรณ์มีประสิทธิภาพมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยลดต้นทุนการบริหารจัดการ  ลดความเสี่ยงในการดำเนินการ มีความน่าเชื่อถือ และตรวจสอบได้”

“สหกรณ์ออมทรัพย์จัดเป็นหนึ่งในสถาบันการเงินที่มีการดำเนินธุรกรรมทางการเงินเหมือนธนาคาร โดยให้บริการกับสมาชิก  ทั้งการรับถอนเงินฝาก โอนเงิน จ่ายเงิน บริการเงินกู้ทุกประเภท และจ่ายเงินปันผล   ปัจจุบัน ประเทศไทยมีสหกรณ์ออมทรัพย์ราว 1,400 แห่ง มีจำนวนสมาชิกอยู่ประมาณ 2.7 ล้านคน มีจำนวนธุรกรรมทางการเงินไม่ต่ำกว่า 30 ล้านธุรกรรม (transaction) ต่อปี และเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นอีกกลุ่มเป้าหมายหนึ่งที่ธนาคารกรุงศรีให้ความสำคัญ” นายพิพัฒน์ กล่าว

ธนาคารกรุงศรีมีความมุ่งมั่นที่จะนำนวัตกรรมทางการเงินใหม่ๆ มาใช้ในการพัฒนาระบบการบริหารเงินสดเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของสหกรณ์ออมทรัพย์ และสมาชิกสหกรณ์ ที่จะได้สัมผัสถึงประสบการณ์ทางการเงินที่ง่าย สะดวก รวดเร็ว และทั่วถึง สอดคล้องกับแนวคิดทางการตลาดของกรุงศรี “เรื่องเงิน เรื่องง่าย”


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ก.ย. 2556 เวลา : 19:59:22
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:58 pm