บันเทิงไทย-เทศ
"Diana" ชีวิตรักเจ้าหญิงไดอาน่า ...by คุณนกฮูก


นับเป็นภาพยนตร์ที่น่าสนใจอีกเรื่องหนึ่งสำหรับ  Diana ภาพยนตร์ที่จับประเด็นความรักของเจ้าหญิงไดอาน่า มานำเสนอ ซึ่งเรื่องนี้ได้ โอลิเวอร์ เฮิร์ชบีเกล มารับหน้าที่เป็นผู้กำกับ        

“ผมสนใจความรักของเจ้าหญิงก็เพราะว่า เจ้าหญิงไดอาน่า เป็นคนซับซ้อนมากครับ เริ่มจากการแต่งงานกับคนในราชวงศ์  ซึ่งมีทางให้เธอเลือก คือ หนึ่งคุณอาจจะถูกทอดทิ้งและโดดเดี่ยว  หรือ สอง คุณ ต้องเลือกที่จะทำตัวขบถ ซึ่งเธอเลือกอย่างหลัง"        

ความรักครั้งแรกของเจ้าหญิงไดอานาคือ  ความรักกับเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์  ซึ่งทำให้เลดี้ ไดอาน่า กลายเป็น เจ้าหญิงแห่งเวลส์ 

รักแรกของ ไดอาน่า คือ เจ้าชายที่บันดาลทุกอย่างแบบเทพนิยายให้เกิดขึ้นกับชีวิตเธอแต่ฝันแบบเทพนิยายก็ทำให้เธอได้พบความจริงที่ว่า เจ้าชายบันดาลทุกอย่างให้เธอได้จริง ๆ ยกเว้นความรัก เพราะเขามีผู้หญิงที่ซ่อนเอาไว้ในใจอยู่แล้วก่อนที่จะมาแต่งงานกับเธอ  และหัวใจเธอคงไม่สลายขนาดนี้ ถ้าเพียงแต่เธอไม่ได้รักเขา 

ความรักครั้งต่อมาของเจ้าหญิงไดอาน่าคือความรักกับ ฮัสนัต ข่าน ศัลยแพทย์โรคหัวใจ ที่โรงพยาบาลที่เธอบริจาคเงินช่วยเหลือเธอประทับใจที่เขา ดูแลเธอด้วยความจริงใจในแบบผู้หญิงธรรมดา ๆ  และ ฮัสนัต ข่าน ก็อุทิศตัวในเรื่องการช่วยเหลือผุ้ป่วยด้อยโอกาสในแบบที่เธอทำด้วยครั้งหนึ่งที่ทำให้ความรักครั้งนี้ตกเป็นข่าวขึ้นมาไดอาน่า ชวน ฮัสนัต ข่าน ไปที่สุดขอบประเทศอังกฤษเธอพูดว่า ณ ที่ตรงนี้ ในนามของความรัก  ความรักคงอนุญาตให้คุณกอดฉันตอบได้แต่เพราะภาพที่ถูกปาปารัสซี่ถ่ายได้ นายแพทย์ได้ตัดสินใจว่าเขาคงรักผู้หญิงที่เป็นที่สนใจของคนทั้งโลกไม่ได้ เขาต้องการแค่ผู้หญิงธรรมดาที่จะยืนเคียงข้างไปได้จนตลอดชีวิต  ซึ่งคงไม่ใช่เธอ 

ต่อมาเจ้าหญิงไดอาน่า  มีรักครั้งใหม่กับ โดดี อัล ฟาเยด ลูกชายของมหาเศรษฐี โมฮัมหมัด อัล ฟาเยด ผู้ชายที่ไม่กลัวที่จะต้องยืนเคียงข้าง ผู้หญิงที่ชีวิตส่วนตัวเป็นที่สนใจของคนทั้งโลกเขาจึงเหมือนคนที่ให้เธอยืนพิงได้ในวันที่เหนื่อยที่สุดในชีวิตแต่สุดท้าย เมื่อวันที่  31 สิงหาคม 1997 ไดอานาและโดดีออกจากโรงแรมริทซ์โดยถูกช่างภาพอิสระรุมติดตามเพื่อถ่ายภาพรถยนต์ที่ทั้งคู่นั่งมาได้เร่งความเร็วเพื่อหลบหนีการไล่ตามของบรรดาช่างภาพจนมาถึงถนนลอดอุโมงค์ปองต์ เดอ ลัลมาและนั่นคือ วินาทีสุดท้ายที่ ไดอาน่า มีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ นาโอมิ วัตต์ส  มารับบทเป็นเจ้าหญิงไดอาน่า และได้ สตีเฟน เจฟฟรีย์ส เขียนบทภาพยนตร์จากหนังสือ Diana: Her Last Love ของ เคท สเนล  ซึ่งเนื้อเรื่องของภาพยนตร์ มีข้อกล่าวหาจาก    ฮัสนัต ข่าน ว่ามีเนื้อหาที่บิดเบือนจากความจริง  โดยเขาบอกว่าเรื่องราวในภาพยนตร์อ้างอิงมาจากข่าวกอสซิบ และคำบอกเล่าของเพื่อนเจ้าหญิงไดอานา  และเขายังบอกว่าเรื่องนี้ไม่เคยได้รับความเห็นชอบจากเขา อย่างที่โปรดิวเซอร์ของหนังเคยกล่าวอ้าง  ซึ่งข้อกล่าวหาทั้งหมดนี้ คงมีแต่ ข่าน ที่รู้ว่าจริงหรือไม่   

 ขณะที่นักวิจารณ์ในอังกฤษส่วนใหญ่ผิดหวังกับเรื่องนี้  แต่ก็มีบางส่วนที่ชอบ ซึ่งคงต้องให้คอหนังพิสูจน์กันเอง    ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับการคาดหมายว่าจะได้ลุ้นรางวัลจากสถาบันต่าง ๆ ในฤดูกาลมอบรางวัลในต้นปี 2014   เรียกว่าเป็นหนังอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาด   

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ก.ย. 2556 เวลา : 15:08:44
09-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 9, 2024, 11:50 pm