แบงก์-นอนแบงก์
"กรุงศรี คอนซูมเมอร์" ประกาศเจตนารมณ์ เป็นแนวร่วมปฏิบัติต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น



 

บริษัทในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ประกอบด้วยบริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด ผู้ให้บริการบัตรกรุงศรี เฟิร์สช้อยส์ บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด ผู้ให้บริการบัตรเครดิตกรุงศรีทุกประเภท บัตรเครดิตเอไอเอวีซ่า บัตรเครดิตโฮมโปรวีซ่า และบัตรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมเปี้ยน บริษัท เจเนอรัล คาร์ด เซอร์วิสเซส จำกัด ผู้ให้บริการเซ็นทรัล เครดิตคาร์ด และซิมเพิล วีซ่าคาร์ด และบริษัท เทสโก้ คาร์ด เซอร์วิสเซส จำกัด ผู้ให้บริการบัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส วีซ่า ร่วมประกาศเจตนารมณ์เป็นแนวร่วมปฏิบัติ (Collective Action Coalition) ของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น เพื่อผลักดันให้มีการนำแนวความคิด ร่วมป้องกันและต่อต้านการทุจริต และสร้างมาตรฐานด้านจริยธรรมธุรกิจที่สูงขึ้น

นายฐากร ปิยะพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ กล่าวว่า “หนึ่งในนโยบายที่กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ให้ความสำคัญมาโดยตลอดคือการดำเนินธุรกิจด้วยความถูกต้อง โปร่งใส และรับผิดชอบต่อสังคม บริษัทจึงจัดองค์กรให้มีการกำกับดูแลกิจการที่ดีและต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น (good corporate governance and anti-corruption) โดยปฏิเสธการให้สินบนและรับสินบนอย่างเคร่งครัด

สำหรับความคืบหน้าในการเป็นแนวร่วมปฏิบัติในการร่วมป้องกันและต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นนั้น  กรุงศรี คอนซูมเมอร์ อยู่ในระหว่างการจัดทำแบบประเมินตนเองตามมาตรฐานการต่อต้านคอร์รัปชั่น (Self-Evaluation Tool for Countering Bribery)  ที่จะสะท้อนให้เห็นได้ชัดเจนว่าเราปฎิบัติตามนโยบายและกระบวนการต่อต้านการติดสินบนและการทุจริตคอร์รัปชั่นอย่างเคร่งครัดเพียงใด รวมทั้งมีการทบทวนกระบวนการทำงานในทุกขั้นตอนเพื่อให้มั่นใจว่าบริษัทมีระบบป้องกันความเสี่ยงที่เข้มงวดในการป้องกันการทุจริตคอรัปชั่นในองค์กร”


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ก.ย. 2556 เวลา : 17:30:39
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 11:10 pm