แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
"DECKS Tokyo Beach" ศูนย์การค้าย่านโอไดบะ อีกแหล่งท่องเที่ยวเชิดหน้าชูตาของญี่ปุ่น


กรุงโตเกียวถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในญี่ปุ่น ซึ่งสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมาก สำหรับ "ย่านโอไดบะ" ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงโตเกียว และอยู่ห่างจากสนามบินฮาเนดะประมาณ 15 นาทีหากเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวนั้นเป็นพื้นที่ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะมีศูนย์การค้าตั้งอยู่เป็นจำนวนมากแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถเพลิดเพลินไปกับทำเลที่ตั้งซึ่งมีทัศนียภาพสวยงามของสถานที่ต่างๆมากมาย อาทิ สะพานสายรุ้ง หรือเรนโบว์ บริดจ์ (Rainbow Bridge), โตเกียว ทาวเวอร์ (Tokyo Tower), หอโตเกียว สกายทรี (Tokyo Skytree) และอ่าวโตเกียวได้ในเวลาเดียวกันอีกด้วย

"เด็คส์ โตเกียว บีช” (DECKS Tokyo Beach) เป็นศูนย์การค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ดังกล่าวซึ่งตั้งอยู่บนทำเลดีที่สุด วิวจากดาดฟ้าของศูนย์การค้าแห่งนี้สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมาก และยังเป็นหนึ่งในศูนย์การค้าครบวงจรเพียงไม่กี่แห่งที่มีทั้ง “สวนสนุก”, “ร้านอาหารหลากหลายสไตล์” และ “ร้านค้าแฟชั่น” อยู่ภายในสถานที่เดียวกัน เด็คส์ โตเกียว บีช เป็นศูนย์รวมความบันเทิงมากมาย จัดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ให้ความบันเทิงได้ตั้งแต่วัยรุ่นไปจนถึงผู้สูงวัยเลยทีเดียว

หากได้ไปเยือนเด็คส์ โตเกียว บีช แล้วมาดูว่า มีอะไรบ้างที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด ดังนี้คือ

ไดบะ อิคโชเมะ ช็อปปิ้ง สตรีท แหล่งช็อปปิ้งที่จำลองย่านชุมชนเก่าแก่อย่าง “ชิตามาจิ” (Shitamachi) (ย่านแรงงานเก่าแก่) ซึ่งเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2545 และเป็นสถานที่แห่งความทรงจำในยุคโชวะ (พ.ศ. 2469-2532) ที่สามารถทำให้ผู้คนทุกวัยได้ระลึกถึงอดีต หลังจากที่ได้มีการปิดปรับปรุง แหล่งช็อปปิ้งแห่งนี้ก็เปิดทำการอีกครั้งเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2549

ไดบะ อิคโชเมะ ช็อปปิ้ง สตรีท ประกอบด้วย “ไดบะ ทาวเวอร์” (Daiba Tower) ซึ่งจำลองมาจากโตเกียว ทาวเวอร์, สถานีรถไฟ "โชวะ สเตชั่น" (Showa Station) ถอดแบบมาจากรถไฟความเร็วสูงชิงกันเซ็น ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการเติบโตทางเศรษฐกิจที่รุ่งโรจน์ของญี่ปุ่นในช่วงกลางยุคโชวะ, "ดากาชิยะ" (Dagashi-ya) (ร้านขายขนมหวาน) และลานเกมตู้หยอดเหรียญแบบดั้งเดิม แหล่งช็อปปิ้งแห่งนี้เป็นโซนที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากทั้งวัยรุ่นไปจนถึงผู้สูงวัย และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้มีกิจกรรมที่หลากหลายในบรรยากาศยุคโชวะชวนให้ย้อนรำลึกถึงความหลัง โดยปกติแล้ว ไดบะ อิคโชเมะ ช็อปปิ้ง สตรีท จะจัดงานอีเวนท์ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสถึงวัฒนธรรม และบรรยากาศในยุคโชวะ เพื่อที่จะได้ย้อนวันวานไปสู่ยุคโชวะ

พิพิธภัณฑ์โอไดบะ ทาโกะยากิ มิวเซียม ซึ่งเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2553 ซึ่งนับเป็นที่ 75 หลังจากที่ทาโกะยากิถือกำเนิดขึ้นมา พิพิธภัณฑ์แห่งนี้มุ่งนำเสนอเกี่ยวกับทาโกะยากิ ซึ่งเป็นหนึ่งในอาหารที่มีราคาถูกแต่ได้รับความนิยมมากที่สุด และยังมีรสชาติอร่อยเป็นที่ภาคภูมิใจของญี่ปุ่น ศูนย์อาหารภายในพิพิธภัณฑ์ประกอบไปด้วยร้านทาโกะยากิยอดนิยมจำนวน 5 ร้านจากโอซาก้า ซึ่งเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อในเรื่องการทำทาโกะยากิ นักท่องเที่ยวสามารถเลือกชิมทาโกะยากิได้ถึง 30 แบบ ตั้งแต่สูตรต้นตำรับไปจนถึงสูตรดัดแปลงใหม่ๆ และสินค้าอื่นๆที่เกี่ยวกับทาโกะยากิ

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีพื้นที่ครอบคลุม 831.92 ตารางเมตร และมีที่นั่งรับประทานอาหารถึง 128 ที่นั่ง ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถอิ่มอร่อยไปกับทาโกะยากิร้อนๆในบรรยากาศที่เหมือนกับเทศกาลงานวัด การจัดแสดงประวัติของทาโกะยากิ และร้านสาขาดังๆจากโอซาก้า นอกจากร้านค้าเหล่านี้แล้ว ยังมีกระดานลำดับเหตุการณ์ ที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับต้นกำเนิดของทาโกะยากิ, การจัดแสดงเตาปิ้งทาโกะยากิพร้อมแม่พิมพ์แบบครึ่งวงกลม และศาลเทพเจ้าแห่งทาโกะยากิ “ทาโกะยากิ อีบิสุ ไชรน์” (Takoyaki Ebisu Shrine) ซึ่งจำลองมาจากศาลเจ้า “อิมามิยะ อีบิสุ ไชรน์” (Imamiya Ebisu Shrine) ในโอซาก้าที่มีชื่อเสียงในเรื่องของการนำความโชคดีมาสู่ธุรกิจ ถือเป็นสวนอาหารที่รวบรวมเรื่องราวที่เกี่ยวกับทาโกะยากิไว้อย่างครบถ้วน

โตเกียว จอยโปลิส เปิดกิจการเมื่อเดือนกรกฎาคม 2539 และเป็นหนึ่งในสวนสนุกในร่มที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น โตเกียว จอยโปลิส เปิดกิจการอีกครั้งในเดือนกรกฎาคม 2555 พร้อมเครื่องเล่นใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “DigitaReal” (การผสมผสานระหว่างดิจิตอลกับความเป็นจริง)มากมายกว่า 20 ชนิด อาทิ รถไฟเหาะ และบ้านผีสิง รวมถึงการทำนายโชคชะตาด้วย อีกทั้งยังมีการแสดงสดอย่าง "DigitaReal Live Stage" นักท่องเที่ยวจะเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์สุดพิเศษ ล้ำสมัยอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

มาดามทุสโซ โตเกียว เปิดทำการเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2556 ประกอบด้วยหุ่นปั้นขนาดเท่าตัวจริงของเลดี้ กาก้า, มาดอนน่า, ทอม ครูซ, จอห์นนี่ เด็ปป์, แองเจลิน่า โจลี่ รวมถึงศิลปิน และดาราฮอลลีวู้ดชื่อดังคนอื่นๆอีกมากมาย พร้อมด้วยหุ่นนักกีฬาดังระดับโลก อาทิ เดวิด เบ็คแฮม, ลีโอเนล เมสซี่ และเหล่าดาราดังของญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินไปกับการชมหุ่นขี้ผึ้งจำลองบรรดาผู้มีชื่อเสียงขนาดเสมือนจริง ห้องจัดแสดงหุ่นขี้ผึ้งประกอบด้วยโซนจัดแสดงต่างๆ อาทิ “พรมแดง”, “ผู้นำระดับโลก”, “กีฬา”, “ดนตรี”, “ประวัติมาดามทุสโซ”, “ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม”, “ภาพยนตร์” และ “กลุ่มคนดังแถวหน้า”

เลโก้แลนด์ ดิสคัฟเวอรี่ เซ็นเตอร์, โตเกียว เป็นแหล่งความบันเทิงที่มีสีสันสวยงามแบบในร่ม ซึ่งมีตัวต่อเลโก้(R) และกิจกรรมน่าสนใจมากมายที่สามารถสนุกสนานร่วมกันได้ทั้งครอบครัว อาทิ เกมยิงแสงเลเซอร์ และเครื่องเล่นอื่นๆ เลโก้ที่มีการจัดแบ่งเป็นประเภทต่างๆ ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถร่วมต่อเลโก้(R) และยังมีสนามแข่งรถเลโก้ "Lego Racer" ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถต่อรถเลโก้ได้อีกด้วย ถัดจากลานต่อเลโก้ก็เป็นร้านค้าที่วางจำหน่ายเลโก้(R) มากกว่า 400 แบบ

โตเกียว ทริค อาร์ต มิวเซียม เปิดทำการเมื่อเดือนกรกฎาคม 2554 และเป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงศิลปะในแนวคิด “เอโดะ” (ชื่อเดิมของโตเกียว) แห่งแรกของโลก พิพิธภัณฑ์แห่งนี้จัดแสดงผลงานศิลปะใหม่ล่าสุด 45 ชิ้น โดยเน้นสไตล์ญี่ปุ่น และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยว เนื่องจากสถานที่แห่งนี้ทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส หรือถ่ายรูปกับผลงานศิลปะได้ นับตั้งแต่เปิดให้บริการมา 2 ปี สถานที่แห่งนี้ก็สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้จำนวนมหาศาล

หากนักท่องเที่ยวยืนอยู่ด้านหน้าของภาพ “Three koalas” ซึ่งเป็นภาพหมีโคล่า 3 ตัว แบบ 3 มิติ และเมื่อนักท่องเที่ยวถ่ายรูปกับภาพนี้ จะทำให้เห็นเป็นภาพ 3 มิติว่าหมีเหล่านี้อยู่บนหัวของผู้ที่ถูกถ่ายรูป ซึ่งถือเป็นภาพที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบเป็นอย่างยิ่ง เพราะทำให้พวกเขารู้สึกว่าได้ใกล้ชิดกับสัตว์โลกน่ารักในป่า และได้ถ่ายรูปคู่กัน การใช้จินตนาการอย่างเต็มที่ จะทำให้นักท่องเที่ยวจะได้รูปถ่ายที่น่าประหลาดใจมากมายจากการเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของงานศิลปะ

ไปโอกาสไปญี่ปุ่นอย่างลืมไปเที่ยว"เด็คส์ โตเกียว บีช”


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ก.ย. 2556 เวลา : 15:37:37
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 8:34 am