แบงก์-นอนแบงก์
ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เชิญชวนนักศึกษาทั่วประเทศ ร่วมประลองสุดยอดนักค้าหุ้นระดับ ASEAN ในการแข่งขันซื้อขายหุ้นออนไลน์ "CIMB ASEAN STOCK CHALLENGE 2013"


 

นายก้องภพ วัฒนสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านบริหารทรัพยากรบุคคล ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย กล่าวว่า กลุ่มซีไอเอ็มบีขอเชิญชวนนักศึกษาที่กำลังศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยทุกแห่งทั่วประเทศ สมัครเข้าร่วมการแข่งขันซื้อขายหุ้นออนไลน์ระดับภูมิภาค ‘CIMB ASEAN Stock Challenge 2013’ ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 โดยมีธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน เพื่อเฟ้นหาทีมผู้ชนะระดับประเทศ และเป็นตัวแทนแข่งขันในระดับภูมิภาค ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 840,000 บาท ซึ่งสูงขึ้นกว่าการแข่งขันเมื่อปีทีแล้ว พร้อมโอกาสเข้าร่วมฝึกงานกับกลุ่มซีไอเอ็มบี เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ ถึง 27 ก.ย. 2556 โดยลงทะเบียนสมัครได้ทาง http://stockchallenge.itradecimb.com
 

สำหรับการแข่งขัน ‘CIMB ASEAN Stock Challenge 2013’ เป็นการแข่งขันที่จัดขึ้นพร้อมกันใน 4 ประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ และไทย โดยแต่ละประเทศจะจัดการแข่งขันซื้อขายหุ้นออนไลน์ในระดับประเทศก่อนโดยผู้สมัครต้องสมัครเข้ามาเป็นทีม แต่ละทีมประกอบด้วยสมาชิก 2-4 คนจากมหาวิทยาลัยเดียวกัน แต่ละทีมจะได้รับเงินทุนเสมือนจริงในการแข่งขัน 80,000 เหรียญสหรัฐ และทำการแข่งขันซื้อขายหุ้นผ่านเว็บไซต์ที่ได้รับการจำลองจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศมาเลเซีย (Bursa Malaysia) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศอินโดนีเซีย (IDX) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสิงคโปร์ (SGX) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ให้เสมือนจริงมากที่สุด ซื้อขายหุ้นที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จริง โดยผู้แข่งขันจะประลองฝีมือกัน 15 วัน เพื่อหาสุดยอดนักค้าหุ้นที่ทำเงินได้มากที่สุด
 

หลังจากนั้น ทีมที่ได้คะแนนสูงสุด 3 ทีมในแต่ละประเทศ จะต้องจัดทำแผนกลยุทธ์ ส่งให้กรรมการตัดสินหาทีมผู้ชนะระดับประเทศ  เพื่อไปเป็นตัวแทนนำเสนอแผนงานและแข่งขันระดับภูมิภาคต่อไป โดยเงินรางวัลแบ่งเป็น เงินรางวัลระดับประเทศ ประกอบด้วย รางวัลที่ 1 มูลค่า 800 เหรียญสหรัฐ รางวัลที่ 2 มูลค่า 500 เหรียญสหรัฐ รางวัลที่ 3 มูลค่า 400 เหรียญสหรัฐ ขณะที่ เงินรางวัลระดับภูมิภาค ประกอบด้วย รางวัลชนะเลิศ มูลค่า 800 เหรียญสหรัฐ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 มูลค่า 500 เหรียญสหรัฐ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 มูลค่า 400 เหรียญสหรัฐ ขณะที่ เงินรางวัลระดับภูมิภาค ประกอบด้วย รางวัลชนะเลิศ มูลค่า 12,000 เหรียญสหรัฐ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 มูลค่า 8,000 เหรียญสหรัฐ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 มูลค่า 5,000 เหรียญสหรัฐ และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 มูลค่า 3,000 เหรียญสหรัฐ 
        

“การแข่งขันครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ด้วยเงินรางวัลที่สูงขึ้น ตามเจตนารมณ์ของกลุ่มซีไอเอ็มบีที่จะจัดการแข่งขันให้ยิ่งใหญ่มากขึ้นทุกปี เพื่อขยายโอกาสให้นักศึกษามากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อปีที่แล้วนักศึกษาไทยได้แสดงฝีมือซื้อขายหุ้นและเสนอแผนกลยุทธ์เป็นภาษาอังกฤษด้วยลีลาและเทคนิคที่ชนะใจกรรมการคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 มาครอง ปีนี้เราอยากเห็นเด็กไทยสมัครเข้ามากันเยอะๆ เพราะปีก่อนจำนวนผู้สมัครของไทยยังน้อยกว่าประเทศอื่นๆ เราจึงหวังให้โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งที่ปลุกเร้าความสนใจของเยาวชนไทยที่มีต่อตลาดหุ้น เพื่อเติบโตไปพร้อมๆกับตลาดทุนของไทยในอนาคต” นายก้องภพ กล่าว  
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางอีเมล stockchallenge@cimbthai.com หรือ โทร.0-2626-7556, 7464
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ก.ย. 2556 เวลา : 19:47:16
23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 7:22 pm